Những sự thật thú vị về Louis Vuitton

Nước Pháp, kinh đô của thời trang thế giới, là nhà của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Coco Chanel, Hermès, Louis Vuitton, Christian Dior hay Yves Saint Laurent. Trong những cái tên trên, có một thương hiệu được coi là ông vua trong giới thời trang xa xỉ của thế giới đó chính là Louis Vuitton. Cũng như các thương hiệu khác LV luôn ẩn chứa cho riêng mình những câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết, vậy hôm nay hãy cùng Authentic Shoes khám phá những sự thật thú vị của thương hiệu tỉ đô này nhé!

Sự nghiệp huy hoàng bắt đầu từ những bước chân nhỏ

Cuộc phiêu lưu của Louis Vuitton Malletier bắt đầu vào năm 1834, nơi ông phải bắt đầu hành trình 300 dặm đi bộ từ quê hương Anchay đến Paris để bắt đầu. Vuitton bắt đầu hành trình của mình từ năm 13 tuổi và ông phải mất 2 năm, trải qua nhiều công việc lao động để có thể đến được kinh đô ánh sáng – Paris.

Bước ngoặt lịch sử

Louis Vuitton có công lớn khi trở thành nhà sản xuất và đóng gói chính thức cho vợ của Napoléon Bonaparte, Hoàng hậu Eugenie de Montijo của Pháp. Châu Âu giữa thế kỷ 19, đóng hộp và đóng gói được coi là một nghề được tôn trọng. Sự bổ nhiệm này đã nâng tầm hồ sơ của ông trong giới thượng lưu châu Âu vào năm 1853. Một số nhiệm vụ của Vuitton bao gồm việc đóng gói tủ quần áo của cô một cách cẩn thận và đẹp mắt để vận chuyển giữa các dinh thự hoàng gia khác nhau của đất nước.

Cửa hàng đầu tiên

Năm 1854, Vuitton mở cửa hàng đầu tiên ở Paris tại số 4 Rue Neuve-des-Capucines, quảng cáo rằng ông “đóng gói những đồ vật dễ vỡ nhất một cách an toàn”. Vào thời điểm đó, những chiếc thùng hơi hình vòm là kiểu hành lý phổ biến nhất hiện có. Louis đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất vali, túi xách, ông đã tạo ra những chiếc vali có hình hộp chữ nhật lớn, giúp cho những bộ quần áo của người dùng được treo và bảo quản một cách tốt nhất. Đó là một thành công và thu hút lượng khách hàng giàu có như Hoàng hậu Eugénie de Montijo.

Những ổ khóa “Bất khả xâm phạm”

Thương hiệu cũng nổi tiếng với việc phát triển một chiếc khóa “không ai có thể mở” cho những chiếc vali của họ. Năm 1896, George Vuitton (con trai của Louis Vuitton), được cấp bằng sáng chế cho hệ thống khóa đơn với hai khóa lò xo. George tự tin với chất lượng của ổ khóa đến mức anh ta đã công khai thách thức nghệ sĩ thoát hiểm và ảo thuật gia nổi tiếng. Hệ thống khóa này vẫn được LV sử dụng cho những sản phẩm của họ cho đến tận ngày nay.

Túi Alma

Bạn có biết rằng chiếc túi Alma được tạo ra như một đơn đặt hàng đặc biệt cho Coco Chanel? Mặc dù sau này Louis Vuitton cũng tạo ra những sản phẩm riêng cho những người nổi tiếng nhưng biểu tượng thời trang người Pháp lại là vị khách hàng đầu tiên của thương hiệu này. Chanel đặc biệt đặt hàng một phiên bản của Alma Voyage để sử dụng cho mục đích cá nhân vào năm 1925. Tuy nhiên, chiếc túi tương tự chỉ được đưa vào sản xuất công khai vào những năm 1930.

Câu chuyện đằng sau chiếc túi Speedy

Vào năm 1965, nữ diễn viên kiêm tín đồ thời trang người Anh, Audrey Hepburn, đã yêu cầu chiếc túi du lịch LV Keepall yêu thích của cô được thiết kế theo kiểu thu nhỏ để cô có thể sử dụng thường xuyên hàng ngày. Vì vậy, một chiếc túi huyền thoại đã ra đời! Biểu tượng thời trang này ít ai biết rằng chiếc túi ngày này sẽ trở thành một sản phẩm được sản xuất thông thường và được biết đến như một dấu hiệu đặc trưng cho thương hiệu xa xỉ.

Nguồn cảm hứng tạo nên chiếc túi Noé

Bạn có biết rằng Noé lần đầu tiên được thiết kế để đựng các chai sâm panh một cách thoải mái. Nó bắt đầu như một dự án tùy chỉnh khi một nhà sản xuất rượu nổi tiếng yêu cầu Louis Vuitton thiết kế một chiếc túi xách thời trang để vận chuyển 5 chai sâm panh. Sau đó, Vuitton đã phát triển một chiếc túi hình xô đơn giản có thể chứa 4 chai thẳng đứng và chai thứ 5 lộn ngược. Dây rút sẽ giúp các chai rượu không bị xáo trộn xung quanh, giúp bạn dễ dàng khoe khéo chiếc túi xách thời trang.

Xây dựng hình ảnh một cách nghiêm túc

Các bản in Louis Vuitton Damier và Monogram cổ điển được tạo ra để tránh việc các nhà may khác tạo ra hàng nhái! Những chiếc túi đầu tiên của Vuitton ban đầu có sọc và sau đó được sao chép rộng rãi bởi các nhà sản xuất cốp xe ở Paris. Bản in hiện tại được gọi là Damier (dịch theo nghĩa đen là ‘bàn cờ’) được phát hành vào năm 1888. Sau khi Louis Vuitton qua đời vào năm 1892, George tiếp quản quyền lực của công ty. Chính ông là người đã tạo ra họa tiết Monogram ‘LV’ có thể nhận ra ngay lập tức với những bông hoa trên chất liệu da nâu.

Điều này cũng được thực hiện để ngăn chặn các hành vi sao chép gian lận và vô tình là một động thái xây dựng thương hiệu đáng giá. Nó chứa nhiều chi tiết hơn và do đó khó bắt chước hơn. Hãy hết sức cẩn thận khi mua các sản phẩm của Louis Vuitton vì một tỷ lệ lớn hàng LV trên thị trường là hàng giả. Chỉ mua hàng từ các cửa hàng chính thức, người bán đáng tin cậy như Authentic Shoes các bạn nhé!

Độ bền vượt thời gian

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao túi Louis Vuitton lại bền đến vậy? Đó là bởi vì mỗi chiếc túi đều trải qua một số bài kiểm tra độ bền trước khi được tung ra công chúng. Người ta nói rằng mỗi chiếc túi xách chứa đầy 3,5 kg trọng lượng và được thả từ độ cao nửa mét trong bốn ngày. Vật liệu cũng được xử lý bằng tia cực tím để đảm bảo khả năng chống phai màu. Và các khóa kéo? Mỗi túi được mở và đóng 5.000 lần để đảm bảo chúng hoạt động tốt khi ở trong tay khách hàng. Nhiều người nói rằng mỗi chiếc túi LV đơn lẻ đều được coi như một kiệt tác

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Lịch sử Yves Saint Laurent – Định nghĩa về cái đẹp của nước Pháp