Những sự thật thú vị về thương hiệu thời trang ngông cuồng Moshino

Moschino là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất của thời trang Ý và thế giới với hơn 150 boutique trên toàn cầu. Moschino thành lập năm 1983 bởi nhà thiết kế Franco Moschino với định dạng là thời trang cao cấp nhưng gần gũi, dễ ứng dụng. Ngày nay, Moschino nổi tiếng vì những bộ sưu tập nhí nhảnh luôn luôn gợi nhớ những biểu tượng còn có mỹ phẩm, nước hoa.

Các nhãn hiệu con của hãng bao gồm: MOSCHINO Donna (cho nữ), MOSCHINO Uomo (cho nam), MOSCHINO Cheap & Chic (dòng phụ giá mềm), Love MOSCHINO (dòng thiết kế hiện đại nhắm đến giới trẻ). 

Hãy cùng Authentic Shoes khám phá những sự thật thú vị về nhà mốt quái dị này nhé

Phát âm “Moschino”  nguyên bản

 

Hầu hết những người nói tiếng Anh đều phát âm thương hiệu nước Ý này là ‘mo-shee-no’ hoặc ‘muh-shee-no’ nhưng điều đó thực sự sai. Cách đọc chính xác nhất là ‘MO-SKEE-NO’.

Moschino luôn đề cao sự phát triển sáng tạo trong mọi hoàn cảnh

Giám đốc sáng tạo hiện tại, Jeremy Scott, luôn đưa ra những sản phẩm sáng tạo thường kỳ quặc và mỉa mai. Một trong những loại nước hoa có hương thơm nổi tiếng nhất của thương hiệu là “Fresh Couture”, chai được thiết kế như một đồ dùng nhà vệ sinh gia dụng. Nhưng hãy yên tâm vì chắc chắn hương thơm từ dung dịch nước hoa này sẽ khiến bạn say đắm.

Phong cách thời trang quái dị 

Bộ sưu tập ready-to-wear Xuân 2017 của họ đã gây ra rất nhiều tranh cãi và chỉ trích tiêu cực vì nó tập trung vào nội y. Bộ sưu tập này được thể hiện như một danh sách các mặt hàng liên quan đến y học, chẳng hạn như một chiếc túi xách hộp trông giống như một lọ thuốc khổng lồ và các mặt hàng khác như túi đeo vai có thiết kế dạng viên thuốc con nhộng. Một trong những món đồ gây tranh cãi nhất là chiếc túi clutch trông giống như một vỉ thuốc viên khổng lồ.

Mặc dù gây tranh cãi, nhưng khẩu hiệu của bộ sưu tập là “Just say Moschino” đã tạo ra biểu tượng của ngành thời trang thế giới. Chiến dịch ready-to-wear Xuân 2017 là một chiến dịch bảo vệ sức khỏe cộng đồng nhằm chống lão hóa, khuyến khích mọi người nói không với các loại thuốc kích thích. Nhưng số lượng báo chí tiêu cực và những lời chỉ trích đã buộc thương hiệu phải ngừng cung cấp phần lớn các mặt hàng liên quan đến chiến dịch trong các cửa hàng.

Thời trang tới từ những thứ kì cục

Có thể khẳng định rằng thương hiệu này có khiếu hài hước kỳ quặc, bạn có biết rằng Moschino có thể biến rác rưởi thành thời trang cao cấp theo đúng nghĩa đen.

Vào năm 2017, Moschino đã phát hành bộ sưu tập ‘Cardboard Couture’, lấy cảm hứng từ bao bì bìa cứng và giấy carton. Thời trang được thiết kế từ những đồ vứt đi hay còn gọi là rác được gắn lại với nhau khéo léo bằng băng dính gần như những nguyên liệu để chế tạo trang phục đều được tìm thấy trong thùng rác. Một số trang phục đáng nhớ nhất bao gồm một bộ quần áo bọc bong bóng, một chiếc váy nhỏ đựng rác, một chiếc váy có rèm tắm, một bộ trang phục làm từ các quảng cáo cũ của Moschino, một chiếc mũ bánh xe đạp, một chiếc mũ hộp giấy và rất nhiều thứ nhiều hình ảnh lấy cảm hứng từ rác hơn.

Moschino và tình yêu với Candy Crush

Moschino đã tạo ra một bộ sưu tập cho lễ kỷ niệm 5 năm của Candy Crush Saga – đó là một trò chơi điện tử. Bộ sưu tập này bao gồm đồ tắm, túi xách, vỏ điện thoại.

Moschino từng nói: “là một người được truyền cảm hứng từ văn hóa đại chúng, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi tôi chơi Candy Crush.”. Ông cho rằng điều duy nhất ông thích ngoài việc chơi điện tử thì hãy mặc nó như trang phục vậy. 

Khách sạn Moschino

Moschino có một khách sạn thiết kế riêng ở Milan, Ý. Nhà mốt đã hợp tác với Stefano Ugolini (một trong những nhà thiết kế khách sạn giỏi nhất thế giới).

Mặc dù hình dáng bên ngoài không có gì đặc biệt, nhưng thiết kế bên trong vẫn hướng về một câu chuyện cổ tích – vốn là thương hiệu của Moschino. Khách sạn thần thoại này này sẽ đưa bạn đến với một thế giới thời trang đầy sáng tạo và đẹp như cổ tích. Có tổng 65 phòng trong khách sạn và mỗi phòng đều mang cho đó một câu chuyện riêng. Khi bước vào bạn sẽ bị bất ngờ và sẽ hóa thân vào bộ phim ” Alice in the Wonderland “. Một số thiết kế cổ tích kỳ diệu như một chiếc đèn tutu, origami trần và một chiếc giường mặc váy dạ hội.

Từ thời trang đến nội thất

Năm 2017, Moschino hợp tác với Gothram, một nhà sản xuất đồ nội thất. Như mọi người đã biết, Moschino sẽ không bao giờ làm điều gì nhàm chán. Dòng đồ nội thất của họ bao gồm một chiếc tủ hình chiếc áo khoác biker (lấy cảm hứng từ chiếc túi đi xe đạp mang tính biểu tượng của Moschino), một chiếc ghế hình môi màu đỏ với dây kéo vàng và giày cao gót (một chiếc là giá sách và chiếc còn lại là ghế đôn).

Niềm đam mê với búp bê 

Thương hiệu cũng đã hợp tác với một công ty đồ chơi – Mattel, để tạo ra một bộ sưu tập Barbie của nhà thiết kế Moschino. Một trong những bộ sưu tập búp bê còn có Barbie trong chiếc váy nhung đen có vẽ hình graffiti trong khi búp bê Ken mặc một bộ đồ nhiều màu phù hợp. Bộ này là sự tái hiện lại các ban nhạc của Jeremy Scott và Stella Maxwell tại Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2015.

Moschino cũng có Bộ sưu tập đồ mặc sẵn vào mùa xuân 2015 hoàn toàn lấy cảm hứng từ Barbie. “Giống như mọi cô gái và cậu bé đồng tính, tôi yêu Barbie”, Scott nói ở hậu trường sau đó khi mặc một chiếc áo phông “Moschino dành cho 5 tuổi trở lên”. Moschino và các cộng sự luôn có một khát khao đó là đem niềm vui tới được với tất cả mọi người. 

Mũ bảo hiểm cũng thành sản phẩm thời trang 

Trong nhiều năm, Moschino luôn khuyến khích ngành công nghiệp xe đạp. Vào năm 2007, họ đã giới thiệu bộ sưu tập mũ bảo hiểm Moschino đầu tiên của mình với sự hợp tác của Max Helmets. Dòng này bao gồm mũ bảo hiểm màu đen, trắng, bạc và vàng với logo Moschino dễ nhận biết. Với Moschino cái gì cũng có thể trở thành thời trang, từ những thứ nhỏ bé cho đến vĩ đại. 

Triết lý của Moschino

Jeremy Scott tin rằng không nên quá coi trọng thời trang – mà hãy coi nó phải thật thú vị và thể hiện được cá tính của mình!

“Có rất nhiều điều đặc biệt trên thế giới, tôi chỉ chọn không trở thành một trong số chúng. Thời trang là thứ xa xỉ bậc nhất – ý tôi là bạn không cần như vậy – vì nó phải mang lại cho bạn niềm vui và khiến bạn hạnh phúc. ” giám đốc sáng tạo nói. Ông cho rằng không thích mọi người quá tôn kính thời trang vì đôi khi nó khiến bạn trở thành người khác và đánh mất mình. Hãy sử dụng phong cách thời trang theo bản thân mình, lúc đó thời trang sẽ đem lại cho bạn niềm vui và nâng cao giá trị tinh thần cho bạn. 

Hãy theo dõi Authentic Shoes để sở hữu cho mình những món đồ của Moschino và các thương hiệu chính hãng khác nhé !

Xem thêm :

Kỷ nguyên mới của giày thể thao cùng công nghệ Adidas POAP

Những hình ảnh đầu tiên về phiên bản Nike SB Dunk Low “Blueberry”