Những xu hướng thời trang nam “gây bão” trong năm nay

Trong vài năm qua, phong cách thời trang nam giới đã thay đổi liên tục, từ những chiếc quần jogger thoải mái thời gian giãn cách xã hội, đến trang phục rực rỡ lấy cảm hứng từ nhạc dance khi mọi thứ dần trở lại bình thường. Năm ngoái, chúng ta chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng tối giản với ảnh hưởng của “sự sang trọng lặng lẽ”, thể hiện trên tất cả các loại trang phục, từ đồ thể thao đến những thương hiệu không logo. Giờ đây, có vẻ như chúng ta đã quay trở lại phong cách lịch sự thường thấy.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta đang thụt lùi về những thiết kế nhàm chán. Mặc dù các bộ sưu tập có vẻ đơn giản và tối giản, nhưng vẫn có đủ những chi tiết thiết kế sáng tạo để biến tủ quần áo hàng ngày của bạn trở nên thú vị hơn một chút. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những xu hướng sẽ làm mưa làm gió trong năm nay nhé!

Màu sắc rực rỡ là xu hướng thời trang nam chủ đạo

Hãy mạnh mẽ và táo bạo: Thời trang nam đang bùng nổ với những sắc màu rực rỡ. Bộ sưu tập của JW Anderson sử dụng tông màu đỏ sống động trên những chiếc áo blazer nhung oversize và áo cổ chữ V khoét sâu, gợi nhắc đến bộ phim kinh điển “Mắt rộng hoàn toàn” của Stanley Kubrick. Prada mang đến điểm nhấn màu sắc cho những bộ vest đơn sắc với mũ lưỡi trai tông cam hoàng hôn, đỏ thẫm và vàng chanh. Bên cạnh đó, một chiếc quần co giãn màu tím hoàng gia và họa tiết color-blocking với baby blue và đỏ cam cũng là điểm nhấn thú vị.

Tại Gucci, túi đeo chéo cỡ lớn và găng tay da xuất hiện với tông màu đỏ Ancora đặc trưng của thương hiệu. Áo khoác dài màu xanh hoa ngô và áo khoác bomber màu xanh lá chanh nổi bật giữa tông màu đen trầm và m trench coat màu đỏ tía. Loewe mang đến một kho báu màu sắc hoang dã và họa tiết tương phản: áo khoác mac xanh kim loại, quần vàng acid và họa tiết gợi tình của họa sĩ Richard Hawkings, người cộng tác với giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson.

Áo choàng măng tô: Ngôi sao của mùa mới

Món đồ đầu tư quan trọng nhất cho mùa này có thể là một chiếc áo khoác, và trong mùa này, tâm điểm chính là chiếc áo choàng măng tô cổ điển của Anh – trang phục ngoài trời chủ yếu. Burberry dẫn đầu với một loạt phong cách lấy cảm hứng từ di sản quân sự của thương hiệu, với cổ cao bảo vệ và vai sắc nhọn như những chiến binh trên chiến trường.

Prada đi theo phong cách truyền thống với màu cát, giống như phần lớn bộ sưu tập của họ, hướng đến lịch trình làm việc bận rộn và nhu cầu thoải mái. Dolce & Gabbana, những bậc thầy về sự quyến rũ, mang đến sự gợi cảm trong thiết kế toàn màu đen, ôm nhẹ ở eo và vai cao kiêu hãnh. Cuối cùng là Dries Van Noten, người đưa xu hướng denim tiến thêm một bước nữa với, bạn đoán đúng rồi, một chiếc áo choàng măng tô denim.

Song hành cùng suit

Bộ vest ngày càng trở nên phổ biến trong trang phục nam giới, với các nhà thiết kế mới áp dụng kiểu áo hai mảnh truyền thống theo cách giản dị. Xu hướng này chịu ảnh hưởng từ phong cách Britpop của thập niên 90. Prada, Valentino, Gucci và Loewe đều có những bộ vest ôm sát với phần vai sắc sảo, quần tây thiết kế riêng, bảng màu đen than, xám thép và mái tóc đỏ như máu tùy chọn.

Ưu tiên sự thoải mái

Mặc dù suit đang là xu hướng cho mùa sắp tới, nhưng sự thoải mái với nhiều kiểu dáng khác nhau cũng không hề kém cạnh. Xen kẽ giữa những bộ suit thanh lịch, sắc sảo là những bộ đồ thể thao lấy cảm hứng từ phong cách đại học, quần dài ống bo và áo khoác kéo khóa ba sọc đặc trưng của sự hợp tác giữa Wales Bonner và adidas Originals.

Isabel Marant mang đến phong cách “smart-casual” (thanh lịch nhưng thoải mái) trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ sự tự do và phóng khoáng của các nhóm nhạc trẻ: áo khoác len dệt kim ngoại cỡ mặc ngoài áo phông sáng màu, suit dáng rộng phù hợp cho ban ngày, và áo khoác tiện dụng với kiểu dáng thoải mái. Trong khi đó, Kenzo giới thiệu áo khoác varsity và quần ống loe rộng rãi, Loewe trình làng đôi giày trượt ván cạp thấp màu lilac lấy cảm hứng từ phong cách trượt ván, và Givenchy thậm chí còn đưa ra lựa chọn táo bạo hơn với áo choàng poncho dệt kim để bạn có thể thoải mái “quấn mình” trong đó. Đó chính là sự thoải mái đỉnh cao!

Denim: Chất liệu không thể thiếu trong tủ đồ nam

Denim chưa bao giờ thực sự biến mất khỏi xu hướng thời trang, nhưng trong năm nay, chúng ta sẽ thấy denim xuất hiện ở nhiều phong cách khác nhau, dẫn đầu xu hướng thời trang nam, từ phong cách công năng mạnh mẽ đến cả những bộ tuxedo denim cao cấp. Bên cạnh những bộ suit bóng bẩy tại Prada, còn có cả một bộ suit denim, trong khi Valentino lại mang đến nét tối màu hơn với áo khoác ngoài màu chàm và quần jeans ống loe rộng rãi đồng màu.

Ami Paris thì chọn áo sơ mi denim màu xanh tím than nhét vào quần jeans có tông màu tương tự, còn Acne Studios, hãng trình bày bộ sưu tập thông qua một lookbook có sự góp mặt của nhạc sĩ nổi loạn Yves Tumor, đã tái hiện lại những sản phẩm denim thông thường của mình bằng cách phóng đại phom dáng, sử dụng nhiều kỹ thuật in ấn và họa tiết độc đáo.

Quần short váy (skort) lên ngôi: Phá vỡ giới hạn giới tính

Trong khi các xu hướng thời trang nam đa phần vẫn mang hơi hướng lịch sự, thì quần short váy (skort) nổi lên như một xu hướng phá cách, thách thức những quan niệm về giới tính. Các thương hiệu AMI, Comme des GarçonsFendi là những cái tên đi đầu, đưa skort vào bộ sưu tập của họ bằng cách cách tân lại bộ suit quần tây truyền thống. Xóa nhòa ranh giới giữa chân váy và quần short, những kiểu dáng này đang định nghĩa lại nam tính trong thời trang, khuyến khích nam giới thể hiện bản thân và sự linh hoạt thông qua trang phục.

Với họa tiết táo bạo, kiểu dáng bất đối xứng và chất liệu sang trọng, skort đang trở thành biểu tượng của sự giải phóng trong ăn mặc, mời gọi nam giới đón nhận những phong cách mới – hơn nữa, chúng còn mang lại sự thoải mái tuyệt vời. Đối với những người thích thử nghiệm hơn, JW Anderson và MSGM đã đưa xu hướng này lên một tầm cao mới, loại bỏ hoàn toàn phần váy và quần short khỏi phương trình, để các người mẫu chỉ diện áo phông và quần lót hình chữ Y.

Găng tay: Phụ kiện bất ngờ thống trị xu hướng

Găng tay là một trong những xu hướng thời trang nam bất ngờ nổi bật nhất trong năm nay. Kenzo mang đến phiên bản găng tay lông siêu mềm mại, trong khi Giorgio Armani lại hướng đến phong cách bảo vệ thời tiết với chất liệu da bóng bẩy lấy cảm hứng từ trang phục đua motocross. Fendi tôn vinh thiên nhiên với găng tay màu xanh lá cây, cùng các phiên bản màu xám và nâu nhạt.

Dries Van Noten đưa găng tay lên một tầm cao mới với thiết kế len dệt dài đến bắp tay, còn Paul Smith và Gucci mang đến sự vui tươi với găng tay da màu xanh lá chanh nổi bật, kết hợp hoàn hảo với bộ vest đen đơn giản. Năm nay, hãy quên đi việc nhét tay vào túi quần nhé!

Xem thêm:

5 lựa chọn tốt nhất có thể thay thế cho adidas Campus

8 đôi giày chạy adidas tốt nhất 2023 cho nữ