Nike Air Force 1 ‘Sashiko’ làm sống dậy văn hóa truyền thống Nhật Bản

Bên cạnh sự thành công rực rỡ của Air Jordan 4 ‘Sashiko’ được truyền cảm hứng từ nên văn hóa lâu đời Nhật Bản thì phiên bản Air Force 1 ‘Sashiko’ cũng rất đáng chú ý. Với nét đẹp tinh tế cùng những đường nét kỳ công cùng Authentic Shoes cập nhật ngay mẫu giày này nha!

Từ nửa cuối năm 2020, Nike và Air Jordan đã tỏ một niềm quan tâm sâu sắc đến môn nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản – Sashiko. Với nguồn tài nguyên thiếu thốn của mình, Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong việc sản xuất hàng dệt may, và một chiếc áo bị rách không thể cứ thế mà vứt đi được. Những người nội trợ khéo tay tại đất nước này đã sáng tạo ra phương pháp Sashiko (tiếng Nhật dịch nôm na là “những vết đâm nhỏ”), sử dụng những đường chỉ dặm xung quanh vết rách một cách nghệ thuật, bằng nhiều họa tiết khác nhau.

Sau những phiên bản như SB Blazer Mid “Sashiko”Air Max 1 Denham hay Air Jordan 4 “Deep Ocean”, cái tên tiếp theo ứng dụng nghệ thuật sashiko của nhà Nike sẽ là thiết kế Air Force 1, viết chương tiếp theo cho mối quan hệ của sashiko và thiết kế này. Điểm đáng chú ý nhất của phát hành Air Force 1 “Sashiko” này là độ chi tiết của nó so với những phiên bản “Sashiko” khác của Nike, khi mang rất nhiều họa tiết dệt khác nhau trên upper.

Phần toe box đan ô vuông với hai màu xanh – đen, trong khi phần hông giày ở cả hai bên trong ngoài đều được cấu tạo từ hai mảnh vật liệu được dệt khác nhau hoàn toàn và kết hợp với nhau ở giữa. 

Điểm nhấn màu sắc đến từ màu vàng gold, xuất hiện trên phần lace tag, dấu Swoosh mini cũng như hai chữ thư pháp đặt ở phần gót giày.

Phần gót giày cũng rất đáng chú ý khi sử dụng chất liệu translucent trong mờ, ẩn giấu bên dưới là những chữ thư pháp khác, giúp nhấn mạnh chủ đề nghệ thuật Nhật Bản lên một bậc.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Off- White sẽ kết hợp cùng Nike cho ra mắt bộ sưu tập đáng mong đợi

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .