Nike Air Force 1 x Stussy ‘Fossil’ – nét tối giản đầy mạnh mẽ

2020 là một cột mốc cực kì bùng nổ của thương hiệu Stussy trên mặt trận sneakers nói riêng và streetwear nói chung, với hàng loạt những bản collab đình đám nhiều tên tuổi khét tiếng trong làng thời trang như Nike, Rick Owens, Takahiro Miyashita hay kể cả Virgil Abloh…

Để kết thúc một năm thành công đó, Stussy đã cùng với Nike ra mắt BST hợp tác cùng nhau lần thứ ba trong năm 2020, bao gồm những sản phẩm quần áo, dép, mũ len, váy và jacket dạng phao, và cuối cùng là bộ đôi nhân vật chính Air Force 1 Low làm từ vải cây gai dầu.

Xem thêm: Sự hợp tác đầy mùi tiền giữa Louis Vuitton x Nike Air Force 1 tại Paris xa hoa

Mặc dù Air Force 1 đã gần 40 tuổi đời với hàng ngàn phối màu khác nhau theo đúng nghĩa đen, dàn phù thủy nhà Stussy vẫn tìm ra cách để đổi mới thiết kế già tuổi này. Điểm nhấn đáng chú ý nhất phải kể đến là sự thay đổi chất liệu so với những mẫu Air Force 1 khác, thay thế da trơn thành vải hemp – vải gai dầu – một loại vải rất cao cấp với những tính năng đáng giá như chống tia UV, thoáng khí và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Xem thêm: G-Dragon đăng ảnh Air Force 1 hoa cúc mới vào sinh nhật

Dấu Swoosh ở thân giày là điểm nhấn của cả phát hành, khi được thêu từ cả hai phía ngoài vào giữa tạo thành trục đối xứng, tạo hiệu ứng nổi khối độc đáo.

Xem thêm: 4 mẹo bạn phải biết ngay khi mua giày Nike Air Force 1

Phần toe box, mặc dù hơi khó nhìn thấy, có một chi tiết thêu logo của Stussy. Logo monogram này cũng xuất hiện ở phần gót, lần này được làm từ kim loại đúc thành hình đồng xu. Lót cổ giày cũng được làm bằng da, thay cho vải lưới tiêu chuẩn trên những phiên bản Air Force 1 phổ thông.

Hiện tại phiên bản đã được phát hành và đừng quên tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm những đôi giày mới nhất nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Nike Air Force 1 “Catechu” với sự thay đổi tới từ thiên nhiên