Nike Air Max 90 mới với tạo hình vinh danh phong trào Radio Pirate

Là nhà sản xuất giày thể thang mang phong cách sống với những ý nghĩa riêng biệt hàng đầu thế giới, Nike đã liên tục phản ánh các phong trào văn hóa toàn cầu trong suốt lịch sử để khơi gợi cảm hứng thiết kế cũng như để truyền tải những ẩn ý và cảm súc vào ý nghĩa của từng đôi giày mà hãng bán ra cho người tiêu dùng. Điều này đặc biệt đúng đối với một chiếc Air Max 90 sắp ra mắt, với mục đích nhằm tôn vinh bối cảnh những chương trình cướp biển phát triển mạnh ở vương quốc Anh vào những năm 1960. Có thể các bạn ở thế hệ này sẽ không biệt về chương trình này nhưng với những người sinh ra trong thập niên ’90 thì đây không chỉ là một chương trình mà còn là cả một kí ức tuổi thơ trong tâm trí.

Đây không phải là lần đầu tiên Swoosh tôn vinh phương tiện radio lên đôi giày của mình. Quay trở lại những năm 2006, Nike đã hợp tác với nghệ sĩ người Anh Ben Drury cho một phiên bản Air Max 1 có dòng chữ “Hold Tight” được thêu trên lưỡi – ám chỉ đến phong trào nổi loạn. Những đôi giày được gửi gắm ý nghĩa đã được bắt nguồn từ lâu rồi và cho đến nay có thể nói là số lượng là không thể đếm xuể và những gì người tiêu dùng phải làm chỉ là lựa chọn những đôi giày mang ý nghĩa quan trọng với bản thân.

Kể từ lần ra mắt phiên bản “Hold Tight” đó, các biểu tượng tương tự đã được tìm thấy trên Air Max 90 sau hơn một thập kỷ, khi sóng vô tuyến được tìm thấy ở gót giày thay cho nhãn hiệu cổ điển, trong khi hình ảnh phát sóng đầu lâu nổi tiếng được in bên dưới đế ngoài bằng ice của giày. Ngay cả sự sắp xếp ba màu của mô hình cũng tôn vinh nguồn gốc tiếng Anh của đài cướp biển, vì cặp giày này được bao phủ bởi màu đỏ, xanh hải quân và bạc lấy cảm hứng từ Union Jack.

Toàn bộ upper được bao phủ bằng một đường da màu xanh navy, cùng màu xám bạc ở mũi, cổ chân và Swoosh. Hoàn thiện phối màu là những miếng nhựa mùa đỏ đặc chưng của Air max 90 đặt xen kẽ trên toàn đôi giày.

Đôi giày dự kiến ra mắt vào năm 2021, nếu bạn là một người biết về Radio Pirate thì hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật nhiều hơn về dòng giày này nha, vì nó sẽ ra mắt trong thời gian sớm thôi!

Xem thêm: