Nike Air Max 95 “Cork” – đôi giày làm từ nút bần?

Với sự trở lại mạnh mẽ vào năm nay,  Nike đang đem đến những góc nhìn hoàn toàn mới sau thời gian chững lại vì ảnh hưởng của dịch Covid. Và cảm hứng thiên nhiên có lẽ là cảm hứng được nhắc đến nhiều nhất năm nay đặc biệt là khi mùa hè sắp tới. Trong bộ sưu tập lấy cảm hứng hoàn toàn từ thiên nhiên với những loại cây dã cực kỳ quen thuộc thì Nike đã cho thấy sức sáng tạo không tưởng. Một trong số đó phải kể đến phiên bản Air Max 95 “Cork” đầy thu hút. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!


Để thể hiện lòng yêu mến đối với mẹ thiên nhiên thì Air Max 95 “Cork” cũng sử dụng rất nhiều chất liệu tái chế. Phải kể đến nổi bật nhất là phần đế khi tạo ra hoạ tiết giả gỗ. Giống như hàng ngàn vụn gỗ được tập hợp lại và được cao su kết dính. Phần đế này cũng cho phép giữ nguyên được nét đẹp vô cùng cổ điển này theo thời gian dài sử dụng. 

Không chỉ phần đế ngoài mà toàn bộ đôi Air Max 95 “Cork” cũng được khoác lên vẻ ngoài đầy khác biệt. Để phù hợp với phần đế bên dưới và thể hiện đúng tính chất của phối màu mang tên Cork hay chính là nút bần – lớp màng của vỏ cây được thu thập nhằm mục đích thương mại giờ đã được đan xen tinh tế trên một trong những thiết kế kinh điển nhất của Nike.

Được bao phủ gần như toàn bộ phần thân là vải mesh xanh đậm, Cork còn nổi bật với phần lưỡi gà được thêu tinh tế hình thân cây. Những nét thiết kế đầy tinh tế được Nike hết hợp hết sức độc đáo chắc hẳn sẽ khiến phiên bản này làm nên chuyện trong thời gian tới khi chỉ vừa mới tung một vài hình ảnh chính thức đã được các sneakerhead nhiệt liệt ủng hộ.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Sau Rap Việt liệu có phải đến lúc Air Jordan thoái trào?