Nike Air Max 97 “Jesus” có gì đặc biệt mà có giá bán lẻ tận 70 triệu đồng?

 Air Max 97 gần đây làm mưa làm gió đặc biệt là với các tín đồ tôn giáo tại phương Tây. Cái tên “Jesus” theo tên của Chúa thực sự đặc biệt bởi ở phiên bản này đã có một sự kết hợp không tưởng để tạo nên một trong những mẫu Air Max 97 có mức giá bán lẻ đắt nhất chưa kể giá resell. Cùng Authentic Shoes mổ xẻ xem đôi giày này có gì mà đặc biệt tới vậy.

Công ty sáng tạo MSCHF ở Brooklyn (Mỹ) đã bắt tay với Nike để những người may mắn có thể “bước đi trên mặt nước” theo nghĩa đen, thậm chí còn thêm chút tâm linh vào phong cách thời trang với mẫu giày Air Max 97 “Jesus”. Cụ thể, phần đế Air Max bình thường chứa toàn khí nay đã được bơm thêm 60cc nước.

nike-air-max-97-jesus-co-gi-dac-biet-ma-co-gia-ban-le-tan-70-trieu-dong

Tất nhiên đây là một thứ nước cực kỳ đặc biệt mà nhiều người sẽ bắt ngờ. Nước Thánh (holy water) – thứ nước tâm linh cực kỳ trang trọng, thậm chí còn được các linh mục ban phước trước khi bán ra thị trường với giá 3000 USD (khoảng 70 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu giày Nike Air Max 97 bình thường chỉ có giá bán lẻ cỡ 160 USD (3,7 triệu đồng).

Cái giá 70 triệu đồng thật sự là một kỷ lục, tuy nhiên theo Fox News thì Air Max 97 “Jesus” đã cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán tại Brooklyn. Để tạo ra Air Max 97 “Jesus”, MSCHF đã “độ” lại mẫu Air Max 97 màu trắng bình thường, bơm thêm nước thánh lấy từ sông Jordan vào đế giày.

nike-air-max-97-jesus-co-gi-dac-biet-ma-co-gia-ban-le-tan-70-trieu-dong

Để đôi giày mang nhiều dấu ấn tôn giáo hơn thì MSCHF đã thêm chi tiết cây thánh giá vào phần dây, câu Kinh Thánh Matthew 14:25 trên thân giày, giọt máu tượng trưng của Chúa Kitô trên phần lưỡi gà.

Lý giải cho cái giá 3000 USD chính là chỉ có tất cả 24 đôi Air Max 97 “Jesus” được xuất xưởng. Chúng còn tỏa ra mùi nhũ hương – 1 trong 3 món quà được tặng cho Chúa Jesus trong Kinh Tân Ước.

nike-air-max-97-jesus-co-gi-dac-biet-ma-co-gia-ban-le-tan-70-trieu-dong

Thực sự là một ý tưởng điên rồ nhưng không thể phủ nhận nó đã đem lại thành công bất ngờ và được chào đón hơn cả mong đợi. Có lẽ, đến lúc chúng ta cần độ lại đôi giày của bản thân vì biết đâu nó có thể trở thành món đầu tư sinh lời như đầu tư túi Hermes còn được ví là ổn định còn hơn cả kinh doanh vàng mà!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: