Nike đã xác nhận Air Jordan 4 “Fire Red” sẽ quay trở lại trong năm nay

Huyền thoại Air Jordan 4 Fire Red sẽ quay trở lại cùng giới yêu giày trong Black Friday 2020 với diện mạo “nguyên bản”

Mỗi phiên bản gốc của Jordan đều là niềm mơ ước to lớn của những sneakerhead. Để tạo sự “độc bản” vốn vô cùng quen thuộc của ngành công nghiệp thời trang, Nike thường sẽ thay đổi 1 số chi tiết ở những lần retro. Chính vì vậy việc sở hữu sản phẩm mới không khác gì so với phiên bản gốc, nhất là những huyền thoại như Air Jordan 4 luôn “rực cháy” trong lòng mỗi người hâm mộ.

Sau khi Michael Jordan đã vô cùng hài lòng với thiết kế của Air Jordan 3, đội ngũ nhà sáng tạo của Nike với người dẫn đầu là Tinker Hatfield đã tiếp tục mang đến một thành công khác, đó chính là Air Jordan 4 – mẫu giày nổi tiếng hàng đầu thế giới suốt hơn 3 thập kỷ.

Với mức giá retail là 100USD – một con số không hề thấp vào thời điểm năm 1989 nhưng Air Jordan 4 vẫn sớm “cháy hàng” với cơn bão sở hữu của những sneakerhead vào thời điểm đó. Chẳng ít người yêu giày dành tặng lời khen có cánh cho cả 4 phối màu OG Bred, White Cement, Military Blues và Fire Red với thiết kế, đường nét, màu sắc chẳng “chệch phát nào”. Đặc biệt, Air Jordan 4 được săn đón còn vì yếu tố lịch sử gắn liền với tên tuổi của siêu sao bóng rổ Michael Jordan.

Trong trận cuối vòng đầu tiên mùa Playoffs 1989 giữa Chicago Bulls và Cleveland Cavaliers, Michael Jordan đã đưa Bulls dẫn trước với tỷ số 101-100 sát sao vào giây cuối cùng. Khoảnh khắc nam cầu thủ ném rổ chính xác, ghi điểm số quý giá và nhảy lên ăn mừng với đôi Air Jordan 4 dưới chân đã xuất hiện trong 25 khoảnh khắc lịch sử của dòng giày Sneakers do Complex bình chọn. Người hâm mộ Michael Jordan nói riêng và cả giải NBA nói riêng chẳng ai có thể quên được giây phút bùng nổ, vỡ òa trong niềm vui chiến thắng thời bấy giờ. 

Bên cạnh đó, Air Jordan 4 chinh phục người yêu giày còn nhờ “bộ đôi song phẩm” là thiết kế và vật liệu. Theo đó, dòng này được sản xuất hoàn toàn bằng nubuck, dạng da đã được xử lý cẩn thận, không chỉ láng mịn, ít bám bẩn mà còn lâu bị rạn nứt hơn các loại da thông thường. Đi cùng với đó là form mid-top khỏe khoắn, mọi chi tiết từ lưỡi gà, thân giày cho đến phần gót đều vừa vặn, không dư thừa, không thô cứng và vô cùng thời trang.

nike-da-xac-nhan-air-jordan-4-fire-red-se-quay-tro-lai-trong-nam-nay

Trong 4 phối màu thời bấy giờ của Air Jordan 4, Fire Red là bản chiếm được nhiều tình cảm nhất của giới yêu giày. Mang cảm hứng  Chicago Bulls với 3 màu trắng, đen, đỏ được kết hợp đầy tinh tế, mỗi đôi Fire Red vừa có sự mạnh mẽ theo phong cách thường thấy của Jordan Brand lại vừa thời thượng theo một cách rất riêng, không bao giờ lỗi thời. Kể từ lần đầu tiên ra mắt, Fire Red chỉ được retro duy nhất 2 lần nhưng vẫn có sự khác biệt với “diện mạo” nguyên bản cách đây gần 3 thập kỷ. Chính vì vậy, giới yêu giày đang nóng lòng mong chờ phiên bản 2020 với lời hứa tái hiện nguyên bản nhất, đầy đủ mọi chi tiết với huyền thoại một thời.

Kể từ lần đầu lên kệ vào năm 1989, Air Jordan 4 Fire Red đã sớm “hớp hồn” không ít tín đồ thời trang lẫn người yêu giày. Những lần retro sau này vào năm 2006 hay 2012, fan Fire Red đều cảm thấy “thiếu thiếu” vì thay cho logo Nike Air trên gót như phiên bản gốc lại là Jumpman. Có lẽ đã nghe thấu tiếng lòng của khách hàng, cuối cùng Jordan Brand đã đưa logo Nike Air quay trở lại trong phiên bản 2020. Nhận được tin, không ít người yêu giày đã bày tỏ niềm hạnh phúc với nhà Nike trước khi chính thức đón siêu phẩm này vào Black Friday năm nay. Giá bán dự kiến là 200 USD, không quá khác biệt với những sản phẩm khác thuộc dòng giày trứ danh này.

Air Jordan 4 Fire Red được retro nguyên bản hứa hẹn sớm tạo ra ‘cơn sốt’ mới trong làng giày thế giới. Dù là yếu tố lịch sử, thiết kế hay trải nghiệm, đây đều là một trong những siêu phẩm đáng sở hữu nhất 2020. Bạn nghĩ như thế nào về huyền thoại 1 thời này, hãy chia sẻ cùng Authentic Shoes nhé!