Nike Dunk Low và Dunk Low Twist: Phá vỡ sự khác biệt

Nike Dunk được cho là đại diện cho chủ nghĩa tư tưởng về giày thể thao hiện nay, đặc biệt là trong chiêu bài ‘Panda’ cổ thấp. Mặc dù thực hành câu ngạn ngữ ‘nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó’ là một cách chắc chắn để đảm bảo thành công, Swoosh không ngại đẩy giới hạn lên một chút. Tham gia Dunk Low Twist, một phiên bản bóng rổ được phối lại dành cho nữ với nhiều chi tiết được cập nhật đáng để xem xét kỹ hơn. Hãy cùng Authentic Shoes làm sáng tỏ những bí ẩn của Twist trước vô số các phối màu khác sẽ ra mắt trong những tháng tới.

Dấu Swoosh

Với tình huống duy nhất không còn nữa, đã đến lúc diễn ra sự kiện chính – Swoosh! Trong khi Dunk tiêu chuẩn sử dụng một dấu Swoosh bằng da được khâu chạy từ bảng điều khiển ở giữa, chồng lên lớp phủ phía sau trước khi nối với mấu mắt cá chân, thì logo Dunk Low Twist có một sự thay đổi bắt mắt. Chúng được đúc bằng cao su và khâu vào hai bên, tiết kiệm cho một ‘đuôi’ cực dài kéo dài đến một điểm và nằm ở phía sau gót chân. Mặc dù chưa được Nike xác minh chính thức, nhưng có thể nói rằng họ đã thử nghiệm hiệu ứng Swoosh này trước đây trên một số phiên bản hợp tác của Dunk.

Phần cứng

Dấu Swoosh lớn của Dunk Low Twist không phải là phần cứng duy nhất được sử dụng. Gia cố phần ngón chân và gót chân là các miếng đệm bằng nhựa cao su cứng – một lần nữa có thể được lấy cảm hứng từ chuyến khám phá trước đây của Nike – để tạo thêm độ sâu cho kết cấu. Đối với phiên bản ‘Panda’, các chi tiết này hơi trong mờ và giống như ‘thạch’ với một chút bóng, tạo điểm nhấn độc đáo trên bề mặt mờ của dấu Swoosh lớn và đồng thời bổ sung cho phần gót bóng loáng. Một lĩnh vực đáng quan tâm khác là nhãn hiệu trên lưỡi của Twist nhô ra để mạnh dạn tuyên bố nhãn hiệu Swoosh và Nike.
Không phải đó là một cuộc thi, nhưng Dunk tiêu chuẩn giữ nguyên kết cấu của nó. Da có thớ đều khắp phần trên – Twist sử dụng cùng một loại – và lưỡi nylon cũng có kiểu dệt nhất quán của riêng nó. Thương hiệu truyền thống của nó bao gồm các thẻ lưỡi dệt bằng grosgrain và hình thêu Nike toàn mũ ở gót chân, cả hai đặc điểm này đều không có ở người anh em phối lại hiện đại của nó.

Phần đệm

Nike Dunks được đệm đầy đủ dưới chân và thoải mái lót trên. Lớp lót lưới của cổ giày có thể thoáng khí, trong khi lưỡi nylon được sử dụng trên các phiên bản như ‘Panda’ giống với phiên bản năm 1985 của mẫu. Mặc dù điều này rất sang trọng, nhưng Dunk Low Twist tăng cường thêm bọt ở lớp lót và mặt sau của lưỡi da, phần này cũng được mở rộng để nhường chỗ cho nhãn hiệu lưỡi nói trên. Phần đệm bổ sung có nghĩa là ‘cửa sổ’ mắt cá chân được chần bông theo chiều ngang nhô ra ngoài, loại bỏ các mấu thêu thông thường trong quá trình này.

Đế giày

Sẽ chẳng có ích gì khi đi một đôi giày thể thao đẹp nếu chúng không thoải mái khi đi vào. Rất may, đế Nike Dunk không gặp phải vấn đề đó, với cấu trúc bọt EVA bền bỉ và rãnh cao su bám chắc mang lại sự hỗ trợ tối đa. Phiên bản tiêu chuẩn của Dunk đã sử dụng đế của nó từ năm 1985 và Dunk Low Twist tôn vinh người tiền nhiệm của nó bằng cách sử dụng cùng một loại đế đáng tin cậy.

Những chi tiết nhỏ

Nó sẽ không phải là ‘Phân tích sự khác biệt’ nếu không quan sát một số chi tiết ít để ý được! Ví dụ, các lỗ trên toe box hơi khác nhau giữa Twist và Dunk thông thường. Cái trước tiếp cận đầu của bảng lớp phủ ngón chân, trong khi cái sau nằm ở giữa toe box, để lại một chu vi không gian âm nhất quán cho cạnh lớp phủ.
Một chi tiết nhỏ khác là các hàng chỉ khâu bổ sung được khâu vào dây đeo mắt cá chân phía trên của Twist, ngay bên dưới bộ bốn lỗ xỏ dây. Nó gần như không thể nhận ra khi nhìn thoáng qua, nhưng để ý kỹ hơn bạn sẽ nhận thấy các sợi chỉ tạo thêm trọng lượng hình ảnh cho bảng điều khiển. Kín đáo hơn nữa là kết cấu đa dạng của dây giày giữa hai biến thể Dunk và độ rộng ren hơi khác nhau giữa các cặp.

Loạt phối màu cực hot

Vì Dunk Low Twist là sản phẩm mới nhất trong khối, nên Nike đang tung ra rất nhiều tùy chọn bảng màu cho tất cả các kiểu dáng và cách xoay. Bên cạnh sự kết hợp đen trắng đã được thử nghiệm và đúng đắn, còn có một số biến thể đầy màu sắc trên đường chuyển màu đen để trông táo bạo hơn như ‘Vivid Sulphur’ và ‘Jade Ice’. Có thể cho rằng phiên bản ‘Rush Fuschia’ thậm chí còn rực rỡ hơn, đưa hai tông màu lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng mẫu ‘Panda’ và thay thế bằng màu hồng sáng thay cho màu trắng. Mô hình ra mắt trong ‘Panda’ vào ngày 31 tháng 7 tại JD Sports, sau đó những sáng tạo đầy màu sắc ở trên sẽ xuất hiện trong suốt tháng 8 và tháng 9.
Nike Dunk Low đã là một sản phẩm yêu thích của những người đam mê giày thể thao và những người hâm mộ bình thường, và Dunk Low Twist sẽ trở thành một cú hích lớn với phái nữ.
Xem thêm: