Nike LeBron 21: chạm tới đam mê bóng rổ

Từ lâu sự kết hợp Nike x Lebron Jame đã trở nên quen thuộc với cộng đồng đam mê giày thể thao. Tiếp nối sự thành công của các phiên bản Lebron ra mắt trước đó của Nike. Liệu Lebron 21 có làm nên sự bất ngờ về kiểu dáng và tính năng của nó. Vậy hãy cùng Authentic Shoes đi sâu để xem chính xác những điểm khác biệt trong LeBron 21.

Độ bám sân của Nike LeBron 20

Nike cho ra mắt các dòng Lebron không chỉ đẹp mắt về kiểu dáng và màu sắc và còn có hiệu suất công năng đáng kinh ngạc. Cụ thể khả năng bám sân của Nike LeBron 21 sẽ tuyệt vời miễn là bạn sử dụng chúng trên mặt sân thi đấu. Đôi giày này có đế ngoài bằng cao su trong mờ với họa tiết rãnh gai độc đáo, hơi giống với mẫu LeBron 20. Trải nghiệm ban đầu cho thấy cảm giác bám sân rất giống với người anh em tiền nhiệm.

Hợp chất cao su của đế mềm mại, rất phù hợp cho sử dụng trong nhà nhưng không được khuyến khích dùng ngoài trời. Thêm vào đó, họa tiết rãnh gai không quá sâu nên nếu bạn chọn mang chúng ra ngoài thì cũng không cần lo lắng về việc mòn hết gai đế. Cuối cùng, các rãnh gai trên đế giày không có nhiều khoảng trống, điều này có nghĩa là LeBron 21 sẽ dễ dàng bị bám bụi trên những sân bóng bẩn. Mặc dù vấn đề này không quá nghiêm trọng với LeBron 20, nhưng với LeBron 21 bạn vẫn nên lưu ý để giữ cho đế giày sạch sẽ.

Hệ thống đệm lót của Nike LeBron 21

Về đệm, Nike làm cho LeBron 21 có cấu trúc giống hệt với LeBron 20, vốn là một trong những đôi giày bóng rổ thoải mái nhất mùa giải 2022-23. Hệ thống đệm bao gồm đế giữa Cushlon chứa một túi Zoom Turbo ở phía trước bàn chân và một túi Zoom Air lớn (dày 13 mm) đặt dưới gót chân. Đây là sự kết hợp gần như hoàn hảo của các yếu tố giảm chấn.

Nike LeBron 21 sẽ mang lại trải nghiệm trên sân rất cân bằng. Cấu trúc này nhẹ và nhạy bén, đồng thời vẫn cung cấp khả năng chống va chạm tuyệt vời và cảm giác thoải mái ngay khi mang vào. Đây cũng là một trong những cấu hình linh hoạt nhất hiện có, nghĩa là nó phù hợp với hầu hết người chơi và phong cách chơi. Về mặt đệm, đây sẽ là một trong những lựa chọn an toàn nhất trong năm nay.

Chất liệu Nike Lebron 21

Nike đi sâu vào cải tiến chất liệu và đây là điểm khác biệt lớn nhất so với Nike LeBron 20. Thân giày được cấu tạo từ 3 lớp riêng biệt: Lớp thứ nhất: Được làm từ vải dệt kim hoàn toàn. Lớp thứ hai: Là lớp Flywire phủ lên trên lớp vải. Lớp thứ ba: Là lớp da chất lượng cao bao bọc bên ngoài. Bạn có thể thấy cả 3 lớp này thông qua logo Swoosh ở mặt giữa của giày. Ngoài ra, phần gót giày còn có công nghệ Nike Sphere, giúp ôm theo hình dạng bàn chân của bạn và cải thiện khả năng hỗ trợ càng chơi nhiều. Lưỡi gà rất giống với công nghệ Torch của Nike, thường thấy trên các mẫu giày Kobe trước đây. Trong trường hợp này, lưỡi gà cũng được chần bông ở mặt tiếp xúc với bàn chân.

Trợ năng của Nike Lebron 21

Về khả năng hỗ trợ, đây có lẽ là yếu tố bị ảnh hưởng nhiều nhất so với phiên bản của năm ngoái. Có thể để tiết kiệm chi phí, Nike đã quyết định thay thế tấm nền shank từ sợi carbon sang chất liệu TPU. Lớp da được sử dụng trên thân giày cũng không hề rẻ, và nhóm thiết kế của Nike có khả năng đã phải hy sinh tấm nền sợi carbon để có thể tạo ra phần thân giày theo ý muốn.

Điều này không có nghĩa là khả năng hỗ trợ và ôm chân của LeBron 21 sẽ tồi tệ, chỉ là một sự thay đổi thú vị. Đôi giày được trang bị một đế rất rộng, hệ thống đệm ổn định, phần gót giày lớn được bọc bởi Nike Sphere, phần thân giày siêu hỗ trợ, và cuối cùng là tấm nền TPU.

Nike LeBron 21 hứa hẹn sẽ là một “quái thú” trên sân đấu. Nó có thể được coi là sự pha trộn mới mẻ của Nike LeBron 20, và một lần nữa, đôi giày đó thực sự tuyệt vời. Năm ngoái, chúng ta thường thấy LeBron sử dụng phiên bản da toàn phần của LeBron 20, cũng như Nike LeBron 2. Có lẽ anh ấy đang tìm kiếm khả năng ôm chân tốt hơn. Điều đó giải thích cho việc cập nhật phần thân giày và thiết kế tổng thể. Nếu nhiệm vụ LeBron giao cho Nike là tạo ra một đôi LeBron 20 với khả năng ôm chân tuyệt vời, thì anh ấy chắc hẳn sẽ rất hài lòng với Nike LeBron 21.

Xem thêm: Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike