Nike ra mắt BST nhân kỷ niệm ngày “Người chết”

Ở đất nước Mexico, Día de Muertos – hay “Ngày của người chết” tổ chức vào ngày 1 hoặc 2 tháng 11, được biết đến với những hình tượng kỳ lạ và những màu sắc mang tính lễ hội cao. Mỗi năm, Nike bày tỏ lòng sự tôn kính đối với Día de Muertos bằng một bộ sưu tập giày đặc biệt và năm nay BST Nike mang đến bao gồm Air Jordan 1 Mid, Blazer Mid ‘77, Air Max 90 và Daybreak Type. Sử dụng các họa tiết hoa cúc vạn thọ – loài hoa truyền thống của Mexico làm sợi dây kết nối và giải mã khẩu hiệu “Para Mi Familia”, cả bốn đôi giày đều là những lời tưởng nhớ đầy màu sắc đối với các thành viên trong gia đình cả ở hiện tại và  trong quá khứ.

Mỗi đôi giày đều lấy cảm hứng từ  những ofrendas truyền thống của Dia De Muertos – vật dụng tương tự với bàn thờ, sử dụng cách phối màu tươi sáng và các chi tiết phức tạp với các họa tiết trang trí thủ công tinh tế và hoa bao quanh. Đôi giày đầu tiên trong bộ sưu tập chính là Air Jordan 1. Đôi giày là sự kết hợp giữa phần da màu trắng với lớp da phủ màu tím và vàng, điểm nhấn của nó là chữ “Familia” trên nằm phần thân trước đôi giày, các họa tiết đặc trưng được bố trí trên phần lưỡi gà và lót giày. Phần gót sau có một lớp da nứt bao xung quanh. Đôi tiếp theo trong BST là một đôi Blazer. Blazer có vẻ ngoài đơn giản với màu trắng xưa cũ cùng viền màu sặc sỡ. Tuy nhiên để làm tăng vẻ hoài niệm, da ở cổ giày đã được mài mòn và phần lưỡi gà để lộ phần đệm bên trong đầy phá cách.

Air Max 90 có thể coi là đôi giày có màu sắc “sôi động” nhất trong BST, được bao phủ từ mũi đến gót giày trong các họa tiết vui nhộn cùng hình xoáy tròn với nhiều tông màu đỏ, vàng và cam. Cuối cùng trong BST là Nike N. 354’s Daybreak Type – một phiên bản hiện đại hóa của đôi Daybreak old school. Đôi giày được trang bị một kết cấu lưới, biểu tượng Swooshes có thiết kế đặc biệt và graphic “Para mi Familia” được phân đôi ở hai bên gót giày.

BST Nike Día de Muertos hiện có sẵn trên Nike Mexico và sẽ nhận được bản phát hành toàn cầu trên Nike SNKRS vào ngày 15 tháng 10 tới.

Xem thêm:

Grant Taylor’s Nike SB Zoom Blazer Mid Pro GT khơi gợi nguồn cảm hứng từ phối màu ACG