Nike ra mắt thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật Sashiko Nhật Bản

Sashiko là một loại hình dệt thêu khá phổ biến ở Nhật và được hình thành từ nhiều thế kỷ trước. Với Nhật Bản, các hoạ tiết chắp vá Sashiko không chỉ còn đơn thuần là một hình thức may mặc, nhưng còn được đón nhận như cả một nền văn hoá gắn liền với xứ sở hoa anh đào. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes có những cái nhìn mới về Nike trong nỗ lực mới nhất kết hợp cùng Sashiko Nhật Bản nha!

Sự trường tồn của nghệ thuật chắp vá Sashiko cuối cùng đã làm lay chuyển cả ông hoàng thể thao Nike. Để rồi giờ đây, Nike quyết định đào sâu vào nghệ thuật chắp vá đầy tính biểu tượng văn hoá ấy nhằm mang đến một thiết kế sneaker hoàn toàn mới mẻ với diện mạo mang trọn vẻ đẹp của Sashiko. 

Nếu ở phiên bản Sashiko đỏ, dấu Swoosh được may cấn lên với rất nhiều đường chỉ trắng loang lỗ, thì phiên bản xanh chắc chắn sẽ lại càng khiến chúng ta thêm phần thích thú khi toàn bộ dấu Swoosh hoàn toàn tiêu biến. 

Những thành tựu văn hoá luôn làm cho chúng ta mê mẩn đặc biệt khi nó được phản ánh trên một dáng hình hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn. Mở đầu với Nike Dunk giờ đây chúng ta đã có cả Air Jordan 4 “Sashiko” Air Force 1 “Sashiko” đều mang lại những thành công nằm ngoài mong đợi cho thương hiệu tới từ Mỹ. Có lẽ những điều tuyệt vời luôn bắt đầu từ những điều giản đơn nhất. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Nike Air Force 1 ‘Sashiko’ làm sống dậy văn hóa truyền thống Nhật Bản