Nike sẽ bắt tay kết hợp với adidas trong tương lai liệu có thể xảy ra?

Ở vị thế của hai thương hiệu đứng đầu trong Shoes Game với những đại diện sừng sỏ của mình đã khẳng định tầm ảnh hưởng không thể thay thế. Nhưng liệu rằng bạn có nghĩ rằng sẽ có một màn bắt tay cực bất ngờ trong tương lai? Tưởng tượng thì vô cùng thú vị nhưng liệu điều này có thể thành sự thật thì hãy cùng Authentic Shoes nhìn qua một vài biểu hiện thú vị của hai ông lớn trong thời gian vừa qua nha!

Khi mà chúa hề Kanye West liên tục có những phát ngôn gây sốc khiêu khích mối quan hệ của hai bên thì ta chỉ nhìn thấy anh ta đang muốn nâng giá trị mình lên để có một chân trong hội đồng của adidas.

Suốt nhiều năm, ta không thể phủ định sự thành công của adidas hiện tại có thể cạnh trang với Nike đó là bởi có Yeezy. Từng được cho là đối thủ của Air Jordan của Nike khi đã thành công tạo ra làn sóng chưa từng có đem boost trở thành đôi giày đắt giá nhất thời điểm đó.

Đặc biệt vào năm 2019 thì doanh thu Yeezy đã giữ mức kỷ lục vượt đến 1,3 tỷ doanh thu năm trước. Với châm ngôn Yeezy cho mọi nhà cùng những chiến lược giảm giá mạnh mẽ ở những phân khúc tầm trung của adidas khiến họ bán được rất nhiều.

Không bàn đến những tranh cãi khác thì có lẽ Kanye West chỉ muốn một điều gì đó khác khi phát ngôn “Tôi sẽ diện đồ Air Jordan cho đến khi có thêm thêm quyền tại adidas”, thể hiện mong muốn kết hợp cả hai thương hiệu lớn nhất trong Shoes Game trong cùng một bộ sưu tập.

Tất nhiên, tuyên bố có phần mong ngóng người cũ chắc chắn không khiến người khác thích nhất là khi cả hai đã có màn chia tay vô cùng đình đám đến mức không muốn nhìn mặt nhau.

Dẫu vậy thì sự hợp tác có lẽ cũng không phải quá là tuyệt vọng đến thế. Liên quan đến cái chết của George Floyd tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, làn sóng biểu tình đã bùng nổ dữ dội trên phạm vi toàn nước Mỹ. Lần lượt các nhà chức trách, người đứng đầu bộ máy chính trị, các nghệ sĩ quốc tế lần lượt bày tỏ quan điểm cá nhân xoay quanh vụ việc. Tất cả đều quyết liệt đấu tranh cho quyền bình đẳng nhân quyền và sắc tộc.

Nike cũng đã có phát ngôn riêng liên quan đến sự việc, được chuyển tải dưới hình thức video ngăn. Theo đó, Nike đã đăng tải video rộng rãi trên mọi nền tảng truyền thông xã hội nhằm kêu gọi người Mỹ hãy cùng nhau hành động chống lại nạn phân biệt màu da và bất công xã hội.

Bất ngờ hơn, sau khi đoạn video trên được Nike đăng tải, thương hiệu “được xem là đối thủ” adidas cũng tháo gỡ tấm khiên chinh chiến và cùng nắm tay Nike trong chiến dịch này. Biểu chứng, adidas đã cho repost lại đoạn video trên của Nike cùng dòng caption bày tỏ sự cổ vũ, hướng ứng và đoàn kết.

Dù không chắc có thể thành sự thật hay không nhưng đây vẫn hẳn là một điều đáng để thử.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Air Jordan 4 liệu có phải đôi Air Jordan đáng đầu tư nhất ở thời điểm hiện tại?