Nike – Từ văn hóa đường phố cảm hứng sáng tạo trong thời trang

Văn hoá đường phố là sự tổng hoà của rất nhiều các bộ môn khác nhau như hip-hop, trượt ván, graffiti,… để tạo nên một nền văn hoá đa bản sắc nhất trên toàn thế giới. Trở về những năm 1980, khi streetwear fashion – phong cách thời trang đường phố được khởi xướng bởi dân hiphop và trượt ván tại LA, Mỹ. Là những người trẻ thích trải nghiệm, sáng tạo, họ giao lưu với nhau trên đường phố và luôn tạo cho mình một phong cách mang đậm cá tính của riêng mình, dù chỉ với các item vô cùng cơ bản như áo thun, sneakers, mũ lưỡi trai và một số phụ kiện khác.

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong sự phát triển của sneaker, không ngạc nhiên khi bất kỳ sản phẩm nào có gắn logo Swoosh huyền thoại đều được cả thế giới chào đón nồng nhiệt. Cùng với slogan kinh điển “Just Do It”, Nike hiện đang là một trong những nhà cung cấp tất tần tật các món đồ streetwear như quần áo, giày dép, phụ kiện lớn nhất trên thế giới. Để đáp ứng nhu cầu “làm mới” của giới mộ điệu, Nike đã từng hợp tác với Off-white, Patta và mới đây nhất là ngôi sao G-Dragon cho ra những món đồ street style tuyệt vời, lập tức cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán. Điều đó cho thấy, sức hút mãnh liệt của phong cách thời trang streetwear với giới trẻ.

Không chỉ là một phong cách thời trang, streetwear còn là lối sống và tuyên ngôn cá nhân của người trẻ, nhằm hướng đến giá trị những giá trị chân thật và đầy hoài bão hơn.
Xem thêm: