Nước hoa Designer cùng bí mật về ba tầng hương

Nước hoa đã trở nên quen thuộc với cuộc sống và được nhiều người yêu thích sử dụng cho bản thân. Dù là nam hay nữ thì một mùi hương nước hoa sẽ khiến bạn trở nên tự tin, quyến rũ hơn rất nhiều. Sử dụng nước hoa là điều đơn giản nhưng để hiểu rõ về các mùi hương nước hoa thì không phải là điều dễ dàng. Ngày nay, mỗi mùi hương nước hoa đều có 3 tầng hương khác nhau, thay đổi theo từng khoảng thời gian lưu giữ trên cơ thể. Vậy tại sao nước hoa lại có 3 tầng hương? Nước hoa có những nhóm mùi hương nào? Những thông tin chia sẻ từ Authentic Shoes dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

 

Hương đầu của nước hoa

Hương đầu là những hương thơm đầu tiên mà bạn ngửi được khi xịt nước hoa lên da. Hương đầu là những phân tử nhỏ, dễ bay hơi để tạo thành ấn tượng ban đầu cho một người về loại nước hoa đó. Hương đầu thường không kéo dài quá lâu, khoảng 10 – 15 phút sẽ bay hết mùi. Hương đầu nước hoa phổ biến là mùi cam, quýt, quả mọng hay những hương hoa ngọt ngào.

Hương giữa của nước hoa

Hương giữa được coi là mùi hương quan trọng nhất của nước hoa. Sau khi hương đầu tan dần, hương giữa sẽ ở lại trên da. Khi mua nước hoa, hãy cảm nhận kỹ tầng hương giữa vì nó mới là cá tính chính của dòng nước hoa đó, thể hiện đúng thông điệp mà nước hoa muốn truyền tải tới người sử dụng. Hương giữa thường là mùi của các loại hoa hồng, hoa nhài, oải hương,….Hương giữa thường lưu trữ trên người từ 3 – 6 tiếng tùy vào từng chủng loại khác nhau.

 

Hương cuối của nước hoa

Hương cuối thường khó bay hơi nhất, tầng hương này thường có mùi đậm, nồng và giữ được rất lâu trên cơ thể. Hương cuối giữ lâu mùi lâu nhưng chỉ những ai tiếp xúc ở khoảng cách gần mới cảm nhận được. Hương cuối thường là mùi gỗ, mùi vani, mùi da,….có thể lưu hương thoang thoảng tới 24h. Khi mua nước hoa, để phát hiện ra hương cuối thì bạn phải chờ từ 30 phút đến một tiếng sau khi xịt lên người, thì mới có thể nhận ra được mùi hương cuối này.

Tại sao nước hoa lại có 3 tầng hương khác nhau?

Ngày nay, mọi chai nước hoa đều được sản xuất có 3 tầng hương, dù là dạng lỏng hay dạng sáp. Vậy tại sao nước hoa lại có 3 tầng hương như vậy? Thực tế, một chai nước hoa hoàn hảo, phải cân bằng được 3 tầng hương đầu, hương giữa và hương cuối. Sự pha trộn cân bằng của 3 tầng hương tương tự như một hợp âm trong bản giao hưởng. Tất cả hòa quyện và lắng đọng lại để tạo ra một mùi hương tinh tế.

Khi thay đổi một trong 3 tầng hương thì sẽ tạo thành một mùi hương nước hoa hoàn toàn mới. Chính vì vậy, nước hoa cần có 3 tầng hương để có một mùi thơm hấp dẫn, khó quên khi sử dụng. Đồng thời thể hiện được đặc trưng riêng của thương hiệu.

Các nhóm hương nước hoa phổ biến

Bạn đã biết tại sao nước hoa lại có 3 tầng hương rồi đúng không. Các tầng hương nước hoa được hình thành nhờ sự hòa quyện của các nhóm hương. Một số nhóm hương phổ biến được sử dụng trong nước hoa hiện nay gồm:

Nhóm hương tươi

Hương tươi là những hương thơm nhẹ và tự nhiên như cam quýt. Hương thơm này mang lại sự tươi mát và ngọt ngào, có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Nhóm hương tươi phù hợp với những người cá tính, năng động và có sức hấp dẫn. Nếu bạn vẫn còn khó hình dung thì có thể tham khảo D&G Light Blue – một đại diện cực kỳ kinh điển. Được giới mộ điệu cho là chai nước hoa mùa hè bán chạy nhất mọi thời đại thì Light Blue chính là một tượng đài cho nhóm hương này. 

Nhóm hương hoa

Hương hoa là mùi hương ngọt ngào và lãng mạn nhất, tạo ra cảm giác tự nhiên. Hương hoa thường được sử dụng cho tầng hương đầu hoặc tầng giữa. Hương hoa có thể là một mùi đặc trưng hoặc được trộn với hương các loài hoa để tạo nên một mùi ấn tượng hơn. Nhóm hương hoa thường nữ tính, phù hợp cho những cô nàng trong sáng, dịu dàng. Được ví như một khu vườn đầy hoa trắng Gucci Bloom cũng đã tạo nên tên tuổi của mình với chỉ một nhóm hương hoa duy nhất.

Nhóm hương trái cây

Hương trái cây rất dễ chịu và được dùng phổ biến trong nước hoa. Hương trái cây thường được sử dụng tại tầng hương giữa, vì dễ pha trộn với các mùi khác nhau, tăng thêm sự nồng nàn cuốn hút. Miss Dior Blooming Bouquet với thơm đặc trưng gây nhẹ của quýt nhất là mùi vị ngọt ngào của mơ và đào ở phía sau đầy nồng nàn thì có lẽ không có gì có thể phù hợp hơn với một quý cô hiện đại.

Nhóm hương gỗ

Hương gỗ thường có hương vị đất ngọt, mang lại sự hấp dẫn và cổ điển. Hương gỗ thường được sử dụng trong tầng hương cuối để tăng khả năng giữ mùi hương nước hoa. Một số hương gỗ thường sử dụng trong nước hoa như gỗ đàn hương, hoắc hương, gỗ tuyết tùng,… Trong đó, Tom Ford Oud Wood hẳn rất nhiều người trong chúng ta đã quá quen thuộc và thậm chí yêu thích không buông. Với chiết suất từ trầm hương quý hiếm ta luôn tìm thấy sự trầm ấm và tinh tế của những quý ông tới từ nhóm hương gỗ này.