Patta: Lịch sử hợp tác đình đám của thương hiệu (Phần 1)

Patta (dịch trực tiếp là ‘giày’ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của hai người sáng lập ở Surinam) được Edson Sabajo và Guillaume ‘Gee’ Schmidt khai trương vào năm 2004. Trong thời kỳ khởi đầu khiêm tốn khi gã khổng lồ giày sneaker non trẻ vươn lên trở thành người nổi tiếng, hai người bạn đã đi khắp thế giới để mua những đôi từ khắp nơi trên thế giới, hoặc gửi những đôi giày cỡ lớn về nhà trong những chiếc hộp lớn hoặc nhét chúng vào trong túi vải thô của họ. túi. Sau hai năm hoạt động, cùng với Nike, họ đã mang đến Air Max 90 ‘Homegrown’ và sau đó là ASICS GEL-Lyte III làm nên lịch sử năm 2007, mở đường cho phong trào hợp tác ASICS được tôn sùng rộng rãi. Dưới đây là những màn hợp tác đỉnh cao mà Authentic Shoes đã tổng hợp!

Patta x Air Max ‘Homegrown’ (2006)

Một sự đồng tình rõ ràng với nền văn hóa ma túy giải trí phổ biến ở quê nhà, Nike Air Max 90 ‘Homegrown’ là một trong những đôi Air Max được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Hiện đang có giá hơn 1000 đô la trên thị trường bán lại, việc sở hữu một cặp trong số này là một ‘đạo cụ’ được đảm bảo từ những người biết đến. Lần phát hành đầu tiên của chiếc Air Max thân thiện ‘420’ này được lên kế hoạch trùng với thời điểm ra mắt Tạp chí trực tuyến nổi tiếng của Hà Lan ‘Homegrown/State Magazine’ và đi kèm với một video tiếp thị khá gợi ý.

Patta x Asics GEL-Lyte III (2007)

Dễ dàng là một trong những sự hợp tác ASICS dễ nhận biết nhất mọi thời đại, GEL-Lyte III này đã đóng một vai trò lớn hơn nhiều so với những gì mà ngay cả những người tạo ra nó cũng có thể dự đoán được. Sau khi ra mắt lại vào giữa những năm 2000, Patta đã có cơ hội tạo ra bước đột phá của riêng mình về thứ sẽ sớm trở thành hình tượng phải có của các tín đồ sneaker trên toàn thế giới. Ngoài thiết kế màu sắc mạnh mẽ và chất liệu cao cấp, cặp đôi này còn được đóng gói trong ba lô thay vì hộp và kết hợp với một món đồ quần áo (áo mưa, áo khoác varsity hoặc áo phông) giúp nâng cao giá trị của nó.

Patta x Nike Air Max 1 ‘5th’ Anniversary (2009)

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập công ty, Patta đã làm rạng danh thế giới sneaker với hàng loạt đôi Air Max 1. Sau khi nhà thiết kế người Hà Lan ‘Parra’ cho ra mắt ‘Amsterdam’, thật khó để thấy có ai có thể sánh được với những nỗ lực của ông – cho đến khi phát hành những tác phẩm này. ‘Purple Denim’, ‘Denim’, ‘Lucky Green’ và ‘Chlorophyll’ đã đi vào lịch sử và có lẽ là một trong những đôi Air Max 1 tốt nhất từng lên kệ.

Patta x Keep Benten Boat shoe and Shaheen (2009)

Tiếp tục các lễ kỷ niệm, nhóm đã kết hợp với thương hiệu ‘Keep’ có trụ sở tại LA để mang đến cho chúng ta một trong những sự hợp tác ít được biết đến hơn của họ dưới dạng giày Benten Boat và giày bốt cổ trung Shaheen. Mặc dù kiểu dáng rất đơn giản nhưng dòng chữ Patta mang tính biểu tượng trên lưỡi đã mang lại sự cường điệu.

Patta x ASICS GEL-Saga (2011)

Sau khi GEL-Saga được giới thiệu lại vào năm 2011, Patta tiếp tục di sản ASICS của họ bằng cách chọn phiên bản tái phát hành để thể hiện phong cách hợp tác tiếp theo của họ. Chiếc giày này có sự kết hợp giữa chất liệu cao cấp và dây buộc dự phòng với ba chữ X, thể hiện sự tôn kính đối với quốc huy của Amsterdam. Với việc phát hành nó bị giới hạn ở 400 đôi, cung và cầu đã khiến quần chúng kêu gọi cảnh sát.

Patta x KangaROOS PxK Hiking Collection (2011)

Sự sụt giảm này chứng kiến sự ra mắt đầu tiên trong số nhiều sản phẩm hợp tác với thương hiệu giày thể thao KangaROOS. Mối quan hệ lâu dài giữa hai công ty sẽ tiếp tục bắt đầu với bộ sưu tập PxK Hiking với chất liệu vải nylon Cordura và đồ trang điểm bằng da cao cấp sẵn sàng cho mùa đông.

Patta x Reebok Workout 25th Anniversary (2012)

Khi Workout Lo bước sang tuổi 25, ‘Bok không ngần ngại ăn mừng sự trường tồn của mình. Tổng cộng, 15 biến thể của mẫu lấy cảm hứng từ việc tập thể dục đã được giới thiệu ra thế giới, trong số đó có thiết kế lấy cảm hứng từ thỏ rừng của Patta. Thể hiện bản chất nhanh nhẹn và nhanh nhẹn của Genus-Lepus, hình bóng được bao phủ bởi lông thú với lớp lót khăn bông màu xanh lá cây và các chi tiết để phá vỡ lượng lớn màu xám.

Patta x Kangaroos Tennis Oxford (2012)

Sau thành công với dòng sản phẩm đi bộ đường dài của thương hiệu, Patta chuyển sự chú ý của họ sang kiểu dáng đơn giản hơn. Chọn Tennis Oxford, ba đôi được trang trí theo tông màu chủ đạo cổ điển với túi bên hông đặc trưng và nhãn hiệu KangaROOS x Patta trên lưỡi giày.

Patta x KangaROOS Slantback (2013)

Sau những gì đã được chứng minh là mối quan hệ hiệu quả giữa hai thương hiệu, vào năm 2013, Patta đã hồi sinh năm 1988 dưới hình thức Slantback của KangaROO. Thời tiết mùa đông đã sẵn sàng để mang theo những đôi bốt chống chịu thiên nhiên này, và tất nhiên, chiếc túi bên hông cũng xuất hiện.

Patta x Diadora N9000 (2014)

Vào năm 2014, chúng ta đã may mắn có được không chỉ một, hai mà là ba bản phát hành từ thứ chỉ có thể được mô tả là một trận đấu được thực hiện trên thiên đường. Đi theo hướng chất lượng, tất cả các sản phẩm ra mắt của các cựu binh sneaker đều được làm từ chất liệu cao cấp ngay tại quê hương Ý của Diadora.

Đôi thứ hai trong số này có màu áo thể thao của AC Milan và có số 9 thêu ở gót giày tượng trưng cho số áo mà cả ba tiền đạo của đội đều mang. Cặp cuối cùng trong nhóm tự hào khoác trên mình lá cờ xanh, trắng và đỏ của quốc gia mình. Đáng buồn thay, cả ba phiên bản này chỉ được bán tại các cửa hàng Patta, khiến chúng chẳng khác gì giấc mơ của Ferrari đối với phần còn lại của thế giới.

Xem thêm:

11 đôi giày thể thao đắt nhất từng được bán tại buổi đấu giá

Điều gì khiến túi Michael Kors được ưa chuộng đến vậy?