Peak – những công nghệ độc quyền cho đôi giày bóng rổ của bạn (phần 2)

Bên cạnh những thương hiệu giày bóng rổ nổi tiếng như adidas, Nike, Under Armour thì những thương hiệu khác cũng đang có những động thái tích cực để khẳng định bản thân trong thị trường cực kỳ béo bở này. Trong đó nổi lên có Peak với nhiều động thái được kỳ vọng sẽ làm nên điều khác biệt. Ở phần tiếp theo Authentic Shoes sẽ tiếp tục gửi đến bạn những công nghệ tiếp theo đã được hãng giày Trung Quốc áp dụng để tạo ra thành công hiện tại nha!

PEAK S-PAD

Cũng giống như công nghệ Peak R-Pad, điểm chính của công nghệ Peak S-pad là bổ sung thêm cho bộ đệm của giày một miếng đệm. Nhưng thay vì ở nửa bàn chân trên như công nghệ PEak R-Pad, miếng đệm sẽ được đặt ở phần got chân. Miếng đệm này được sản xuất từ một loại vật liệu có khả năng hấp thụ sốc do các chấn động dồn nén gây ra. Với miếng đệm này bộ đệm lót của giày sẽ có thể hấp thụ các tác động khi tiếp sàn dồn nén lên gót chân và phân cấp áp lực va chạm một cách có hiệu quả nhằm tạo ra độ êm tốt cho giày thể thao để giảm các chấn thương khi thi đấu, luyện tập.

CUSHION-3

Đây là công nghệ hỗ trợ chống sốc, tập trung vào phần gót của đôi giày. Công nghệ này là sự nâng cấp của công nghệ S-pad. Ngoài việc được trang bị một miếng đệm (EVA) có tính đàn hồi và hấp thụ sốc cao như S-pad.

Cushion-3 còn là sự kết hợp thêm ba vật liệu bao gồm vật liệu hấp thụ sốc EVA ở gót chân giữa, vật liệu ESS (hệ thống lưu trữ năng lượng- dưới dạng một khoang khí) , tiếp theo bên dưới vật liệu hấp thụ sốc EVA và ngoài cùng là  chất liệu TPU trong suốt ở phần đế ngoài.

Với công nghệ Cushion-3 này, khi người mang thực hiện động tác tiếp sàn, lực nén dồn lên trên gót chân được hấp thụ và và lưu trữ bởi chất liệu hấp thụ sốc EVA.  Lực nén đã được hấp thụ từ miếng đệm EVA sẽ làm biến dạng chất liệu ESS.

Không gian, áp suất không khí kèm theo vật liệu ESS ở phía dưới được hồi phục từ trạng thái biến dạng về trạng thái ban đầu một cách nhanh chóng để sinh ra một lực phản hồi theo chiều dọc. Sự kết hợp giữa các chất liệu này giúp cải thiện sự hấp thụ sốc và tạo cảm giác êm ác đồng thời hỗ trợ cho đôi giày có một bộ đệm hoạt động ổn định và chắc chắn.

Gradient dual

Công nghệ Gradient dual được phát triển dựa trên các công nghệ PEAK R-Pad và PEAK S-Pad. Hay nói cách đơn giản hơn công nghệ  Gradient Dual chính là sự kết hợp của hai công nghệ Peak R-Pad và công gnheej Peak S-pad. Do đó, với những đôi giày mang trong mình công nghệ Gradient dual sẽ được trang bị bổ sung thêm 2 miếng đệm cao cấp, một ở phần gót và một ở nửa bàn chân trên.

Và tương tự Peak S-pad và Peak R-pad, hai miếng đệm này có cấu trúc phân tử cao hơn phần đế đệm còn lại, và loại chất liệu này có khả năng hấp thụ lực nén rất tốt, có khả năng chống sốc cao. Điều đặc biệt của Gradient Dual và khác với R-pad và S-pad chính là hai miếng đệm của gradient dual thực chất là hai tổ hợp các miếng đệm nhỏ lắp ráp thành.

Cấu trúc của hai tổ hợp này được thiết kế dựa trên biểu đồ phân bố lực nén của đôi bàn chân lên đôi giày. Công nghệ này bao phủ được tất cả những vị trí mà bàn chân tác dụng lực lên bộ đế. Với thiết kế như vậy, bộ đế trở nên linh hoạt hoạt hơn, có khả năng hấp thụ sốc tối đa, và cũng tạo cảm giác êm ái thoải mái hơn cho người mang.

Đây là một công nghệ rất đáng chú ý của Peak, những đôi giày mang trong mình công nghệ Gradient dual sẽ giúp người mang có thể di chuyển linh hoạt hơn, hỗ trợ cho việc nhảy cao hơn và cả trong những pha bứt tốc như trong bóng rổ.

Trên đây là những công nghệ nổi bật nhất hiện tại được áp dụng trên những đôi giày bóng rổ do Peak sản xuất. Có thể thấy, nó hoàn toàn không thua kém bất cứ thương hiệu bóng rổ lâu năm nào khác.

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ phần 1: Peak – những công nghệ độc quyền cho đôi giày bóng rổ của bạn (phần 1)