Phân biệt các phiên bản Nike Adapt BB, Nike Adapt 2.0 và Nike HyperAdapt 1.0

Nike Adapt mệnh danh là đôi giày đến từ tương lai với những công nghệ tiên tiến không thể ngờ có thể xuất hiện trên một đôi giày. Nào, bây giờ hãy cùng Authentic Shoes phân biệt các phiên bản Nike Adapt BB, Nike Adapt 2.0 và Nike HyperAdapt 1.0 nhé.

Nike HyperAdapt 1.0 – đôi sneaker làm mưa làm gió khắp mọi mặt trận có điều gì đặc biệt?

Đầu tiên, HyperAdapt được thiết kế bởi Tinker Hatfield – cha đẻ của 2 dòng sản phẩm huyền thoại Air JordanAir Max, đồng thời ông cũng chính là người thiết kế nên siêu phẩm Air MAG. HyperAdapt được nhiều người so sánh và cũng được chính đội ngũ thiết kế tiết lộ được xây dựng dựa trên siêu phẩm Nike Air MAG với việc áp dụng 2 công nghệ tương tự là hệ thống đèn điện tử LED và power laces.

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Khác với Air MAG, HyperAdapt 1.0 được thiết kế với nút bấm chỉnh độ giãn nở của form giày để phù hợp tối đa chân của người mang, fit vừa nhất có thể. Hai nút bấm có dấu (+) và (-) ở phần cổ giày, chỉ với một động tác nhỏ là xỏ chân vào, bấm nút, nghe tiếng và tận hưởng cảm giác đôi giày đang từ từ ôm lấy bàn chân của bạn. Hệ thống power laces của HyperAdapt hoạt động tốt hơn Air MAG 2015 nhiều, cụ thể là trong một lần xuất hiện trên show truyền hình vào cuối năm ngoái, nam diễn viên Michael J.Fox thủ vai Marty McFly trong series phim Back To The Future chính là người đã mang bản mẫu của Air MAG 2016 vào ngày hôm đó đã cho mọi người thấy khả năng vận hành của power laces… một cách chậm chạp.

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Tiếp đến, ngoài power laces, HyperAdapt còn có hệ thống đèn LED được thiết kế cực kì gọn gàng ở phần midsole, tuy không được phân bố nhiều như Air MAG nhưng LED của HyperAdapt to và tản sáng mạnh hơn Air MAG đôi phần.

Cuối cùng, thứ làm thứ làm HyperAdapt nổi bật hơn cả nằm ở phần gót và insole, công nghệ cảm biến vật lý. Theo như lời của Tiffany Beers – quản lý dự án công nghệ thì khi người sử dụng xỏ chân vào, hệ thống cảm biến vật lý và hệ thống đèn LED sẽ kích hoạt cùng lúc, gót giày sẽ ôm gọn theo gót của người mang, nếu form giày ôm quá chặt hoặc còn lỏng lẻo, người mang sẽ tự chỉnh độ “giãn nở” theo ý bản thân bằng 2 nút bấm ở phần cổ giày.

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Nike luôn khẳng định được vị thế của mình trong làng thời trang giày khi liên tục đưa ra những mẫu giày thời trang độc đáo cũng như những mẫu giày công nghệ cực đỉnh. Mới đây nhất chính là mẫu Nike Adapt BB với công nghệ tự thắt dây mới.

Nike Adapt BB – hiện thân của công nghệ hiện đại

Tiếp nối những gì mà HyperAdapt 1.0 để lại, Nike Adapt BB chính là mẫu giày với công nghệ tân tiến hơn những với giá thành chỉ bằng 1 nửa so với người anh em trước đó. Công nghệ mới này của Nike cho phép người dùng có thể tự điều chỉnh độ ôm chân thông qua thông qua ứng dụng riêng có tên là Nike Adapt. Thông qua ứng dụng này người dùng không chỉ điều chỉnh được độ khít của đôi giày mà còn có thể theo dõi được lượng pin của giày, thả lỏng dây giày hay thay đổi màu sắc của nút điều chỉnh trên giày. Việc thiết kế app riêng như vậy sẽ giúp cho việc sử dụng cũng như theo dõi đôi giày tốt hơn, cực kỳ phù hợp với thời đại 4.0 như hiện nay.

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Ngoài việc điều khiến độ khít của đôi giày thông qua app, người dùng có thể dùng 2 nút bên hông má ngoài của đôi giày. Bên trên là nút thắt còn bên dưới sẽ là nút thả. Kèm theo một đôi giày công nghệ đặc biệt này thì cũng không thể thiếu một thứ cũng hết sức đặc biệt, đó chính là sạc pin. Cũng như các thiết bị điện tử thông minh mà các bạn đang có, cổng sạc type C giúp tiết kiệm thời gian và chỉ cần sạc 5’ là có thể sử dụng đôi giày trong vòng 2 ngày. Sạc pin này của Nike Adapt BB còn có thể sạc cho các thiết bị di động có công nghệ sạc nhanh không dây và có thể sạc đồng thời 2 thiết bị cùng 1 lúc.

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Đôi giày với thiết kế cũng như màu sắc tối giản và vô cùng gọn gàng dù bên trong có rất nhiều công nghệ. Nhưng nếu muốn đôi giày sinh động hơn 1 chút, bạn vẫn có thể thay đổi màu phối 2 nút ấn thành 13 màu khác nhau với 1 lần chạm nhẹ. Khác với suy nghĩ của người dùng, đôi giày cực kỳ nhẹ, êm và vô cùng thoải mái chứ không hề nặng nề. Ngoài công nghệ Fit Adapt mới, Adapt BB được thiết kế với lớp Flyknit có độ bền cao và lớp lưới Quad fit nằm ở phía trong. Phần bộ đệm của đôi giày với chất liệu CushLon.

Nike Adapt 2.0 – Liệu có gì cải tiến hơn?

Sau phối màu Nike Adapt “Mag” 1.0, Nike đã trình làng phiên bản 2.0. Liệu có gì cải tiến hơn trước? Đôi giày vẫn có những phối màu huyền thoại như các người tiền nhiệm. Màu xám gần như phủ hoàn toàn trên phần upper. Dấu swoosh sẽ không nằm ngay như trên Nike Adapt 1.0. Như những đôi Adapt 2.0 khác, dấu swoosh sẽ được nằm ngay phần mu bàn chân. 

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Gót giày và đế giày sẽ được tô điểm những hoạ tiết đá cẩm thạch. Không những thế, hai phần bên ngoài mũi giày sẽ có bốn nút nhìn rất giống với phiên bản Nike “Mag” đầu tiên. Công nghệ giữa Nike Adapt 1.0 và 2.0 gần như là như nhau, chỉ thay đổi dấu swoosh. Sau nhiều năm, phần upper đã không còn cứng và khó chịu như trước. Nike đã làm rất tốt để áp dụng công nghệ Adaptative Fit vào đôi giày, nhưng không làm mất đi độ thoải mái.

phan-biet-cac-phien-ban-nike-adapt-bb-nike-adapt-2-0-va-nike-hyperadapt-1-0-va-nike-adapt-bb

Nike Adapt BB 2.0 sử dụng công nghệ đệm mới tên Zoom Turbo với kích thước lớn giúp hỗ trợ tốt cho những cú bật và giảm chấn động tốt hơn mà không ảnh hưởng đến hệ thống thắt dây tự động nằm ở giữa thân giày. Hệ thống tự động thắt giây gồm nhiều mô- tơ nhỏ với các sợi dây giày đặc biệt có độ bền cao và có thể kết nối với app trên điện thoại. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn đầy đủ thông tin về những đôi giày đến từ tương lai này nhé, và hiện chúng đã có tại Authentic Shoes sẵn sàng đến với chủ nhân của nó.

This entry was posted in News and tagged .