Pharrell Williams cùng những đóng góp trong nền văn hóa sát mặt đất

Pharrell Williams là ca sĩ, rapper, producer, nhà soạn nhạc người Mỹ. Ngoài ra anh còn được biết đến như một nhà thiết kế thời trang có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa thời trang đường phố từ những năm 2000 đến nay. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes nhìn lại một cách nghiêm túc những cống hiến to lớn của Pharrell Williams cho nền văn hoá sát mặt đất của chúng ta. Bắt đầu từ những năm 2000 khi Pharrell đang trong tâm điểm của sự nổi tiếng, anh đã được bạn mình, Jacob the Jeweller, giới thiệu về Nigo tại Nhật Bản. Sau đó cả hai bắt đầu mối quan hệ bạn bè và cùng nhau hợp tác, bắt đầu tạo sức ảnh hưởng từ các thương hiệu của cả hai.
 
 
Pharrell nhờ Nigo hỗ trợ cho sự ra đời và phát triển của Billionaire Boy Club (BBC) và Ice Cream, ngược lại Pharrell trở về Mỹ với 1 tủ đồ BAPE và bắt đầu mặc nó thường xuyên, trở thành người giúp BAPE được biết đến nhiều hơn tại Mỹ như một người đại diện. Những chiếc áo có họa tiết to kèm màu sắc nổi bật đặc trưng của Nigo và Pharrell bắt đầu trở thành một xu hướng, cũng từ thời điểm này Supreme mới bắt đầu thiết kế những chiếc áo in đầu tiên của họ.
 
 

Lên chiến lược để ra mắt và phát triển thương hiệu là một trong những khả năng đặc biệt của anh. Những chiếc áo BBC đã được Pharrell khéo léo lồng ghép vào những MV của mình để công chúng biết đến trước khi thực sự được bán ra, đơn cử như “Frontin” với chiếc áo đen trắng cùng logo Phi hành gia đặc trưng. Với Ice Cream nhắm vào những khách hàng của nền văn hóa skate, anh lập đội skate riêng cho thương hiệu từ những cá nhân có sức ảnh hưởng, thiết kế giày riêng cho đội và xây dựng giá trị thương hiệu từ những hoạt động của đội. Sức ảnh hưởng về thời trang của anh thông qua các thiết kế giày đặc biệt của mình. Mọi người có thể dễ dàng nhận ra phong cách đặc trưng của Pharrell từ những mảng màu sắc nổi trội, đan xen nhau từ Bapestar, hay trong 2 phiên bản giày dành riêng cho đội skate của Ice Cream là Reebok “Beeper Flavor” và Ice Cream “Board Flip”. 
 

Cách xây dựng màu sắc nổi bật đó sau này đã trở thành một tiêu chuẩn trong ngành giày. Bên cạnh màu sắc, các thiết kế của Pharrell cũng có sự khác biệt so với những đôi chunky, nặng chân quen thuộc của thế hệ skater và hip-hop thời đó, giày của anh liền mạch, gọn gàng và fit chân tốt hơn. Trên thực tế, những đặc tính và thiết kế đó không khác mấy so với những đôi giày hiện tại trên thị trường. Năm 2014, Pharrell đã làm mới mẫu Stan SmithSuperstar trong lần hợp tác cùng Adidas. Superstar adicolor và Supershell thực sự đã gây bão cộng đồng thời điểm đó. Một lần nữa Pharrell lại thể hiện cái gu đi trước thời gian của mình thông qua 10 phiên bản custom Stansmith với những nét vẽ tay nhiều màu sắc với chữ và hoa lá trên đó mà sau này bắt gặp ở đôi Air Force 1 Para-Noise.
 
 

Những phiên bản động viên mọi người hãy tự tin thể hiện mình của Pharrell đã giúp Adidas thắng đậm về doanh thu cho hai mẫu giày kinh điển trên. Hai năm sau, Pharrell tiếp tục hành trình sáng tạo trong thời trang và lan tỏa tinh thần tích cực với phiên bản NMD Human Race và Tennis Hu, cùng thiết kế và phối màu cực kì lạ mắt chưa từng được nhìn thấy trước đây. Pharrell William từng hợp tác cùng nhiều thương hiệu, cũng như nhân vật đình đám trong giới thời trang, như Louis Vuitton, Moncler, Takashi Murakami.. xuyên suốt khoảng thời gian từ 2010 đến này. Anh được biết đến là một nhân vật có phong cách thời trang đi trước thời đại. Điển hình như những lần anh phối slim jeans cùng áo sơ mi kẻ ô từ 2008 nhưng mãi 2010 mọi người mới bắt đầu tiếp cận đến xu hướng này.
 

Kanye West trong lần nhận giải Fashion Icon năm 2015 đã từng khẳng định Pharrell chính là thần tượng của anh, nếu không có Pharrell, sẽ không thể có Kanye West. Yeezy Boost có thể bán được rất nhiều đôi, hơn bất kì mẫu giày Adidas nào của Pharrell. Tuy nhiên, chính Pharrell Williams mới là người có tác động lớn hơn đến sự hồi sinh mạnh mẽ của thương hiệu này tại Mỹ. Tất cả những bộ trang phục, hay những lần cộng tác nghệ thuật, hay cả những xu hướng mà anh tạo nên, đó là cách Pharrell thể hiện bản thân mình. Và nó khiến chúng ta thay đổi cách nhìn nhận về thời trang, cũng như cách thời trang ảnh hưởng đến thế giới. Hiện tại, Pharrell đang kết hợp cùng Nigo với thương hiệu mới mang tên Human Made.
 
Ngoài Parrell Williams – một trong những kẻ lão làng thì Travis Scott cùng là một cái tên không thể bỏ qua: Travis Scott – tuổi thơ đầy khó khăn của chàng rapper với hàng trăm bản collab đình đám cùng Nike.