Travis Scott – Tuổi thơ đầy khó khăn của chàng rapper với hàng trăm bản collab đình đám cùng Nike

“Trầm cảm” là từ mà Travis Scott dùng để miêu tả quãng thời gian theo học tại University Of Texas. Chán nản với tất cả các bộ môn, cậu chỉ muốn làm nhạc và được trở thành một nghệ sĩ thực thụ. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm về chàng rapper nổi tiếng này nhé.

Sau hai năm mài đũng quần ở ghế nhà trường, Travis đưa ra quyết định có thể nói là mang tính bước ngoặt cho cả cuộc đời: “Lưu ban tự nguyện”. Xem, cậu nói dối bố mẹ cần thêm chi phí mua sách vở cũng như tậu một cái laptop mới… Và rồi, Travis dùng tất cả số tiền ấy để mua vé máy bay & trang trải cho giấc mơ âm nhạc của chính mình ở New York.

Xem thêm: Những chi tiết giúp bạn phân biệt Travis Scott x Nike SB Dunk Low Real và Fake?

Đặt chân đến thành phố lớn, phần lớn thời gian Travis dành cho công việc sản xuất beat nhạc ở phòng thu Stadium Red của producer nổi tiếng Just Blaze, còn buổi tối, cậu lại ngủ nhờ trên sàn nhà một người bạn. Không lâu sau đó, bố mẹ phát hiện ra chuyện Travis bỏ học giữa chừng khi cả hai ông bà bất ngờ thân chinh đến tận trường để thăm cậu con trai. Giận dữ trước lựa chọn theo đuổi nhạc Rap của Travis, họ đã cắt điện thoại, viện trợ tài chính, cũng như quyết định cấm tiệt không cho cậu về lại nhà gia đình ở Houston nữa.

Xem thêm: Xuất hiện những hình đầu tiền của Travis Scott x Air Jordan 6 “British Khaki”

Không tiền bạc, chẳng còn chốn nương thân, tưởng chừng cuộc đời của Travis sẽ sớm lâm vào ngõ cụt, thế nhưng, bất chợt, cậu nhận được tin nhắn từ T.I. – rapper lão làng ở miền Nam – đề nghị gia nhập hãng thu âm Grand Hustle sau khi vô tình phát hiện ra video Lights (Love Sick) mà Travis vừa phát hành. Sau buổi meetup với T.I., các beats nhạc của Travis bắt đầu được chú ý nhiều hơn trong nội bộ những tay to, mặt lớn ở cộng đồng Rap Game.

Vào một ngày đẹp trời năm 2012, Kanye West – thần tượng mà Travis luôn ngưỡng mộ từ lâu – muốn có tư duy sáng tạo lẫn khả năng bắn rap của cậu cho dự án âm nhạc “Cruel Summer” chuẩn bị ra mắt. Kết quả, Travis đóng góp ở vai trò producer cho tận ba con track đồng thời có verse đầu tiên cực cháy trong bản “Sin City” cùng John Legend, Teyana Taylor, CyHi The Prynce & Malik Yusef.

Xem thêm: Travis Scott X Air Jordan 3 với phối màu Mocha có làm bạn xao xuyến!

Tám năm kể từ dự án “GOOD Music”, với tổng cộng 45 triệu bản ghi âm được tiêu thụ, cùng các hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ cũng như những bản collab đình đám (Nike, Fortnite… ), cái tên Travis Scott giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu có sức hút khủng khiếp trong cộng đồng Hip Hop nói riêng cũng như cả lĩnh vực giải trí toàn cầu nói chung.

Xem thêm: những mẫu collab giữa Nike và Travis Scott