Pharrell Williams: Giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton Menswear

Ngành công nghiệp thời trang và giải trí, từ lâu đã gắn liền với nhau, thậm chí còn hội tụ hơn nữa vào thứ Ba khi Louis Vuitton bổ nhiệm nam rapper đình đám kiêm nhà sản xuất người Mỹ, làm giám đốc sáng tạo mới cho trang phục nam giới. Vậy nhân vật chính được nói đến ở đây là ai? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé. 

Ai được bổ nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo mới của Louis Vuitton?

Thương hiệu xa xỉ của Pháp đã thông báo trên Instagram rằng họ đã thuê Pharrell Williams khoảng 16 tháng sau cái chết đột ngột của nhà thiết kế trang phục nam trước đây của họ – Virgil Abloh, vào năm 2021. Thương hiệu cho biết Williams là một người có tầm nhìn xa trông rộng, vũ trụ sáng tạo mở rộng từ âm nhạc đến nghệ thuật và thời trang — tự khẳng định mình là một biểu tượng văn hóa toàn cầu.

Những cái tên khác nổi lên với tư cách là người kế nhiệm ông Abloh bao gồm các nhà thiết kế người Anh Grace Wales Bonner và Martine Rose, cũng như các nhà thiết kế người Mỹ Telfar Clemens và Colm Dillane, được biết đến với cái tên KidSuper, người tháng trước đã được công bố là trang phục nam đầu tiên của Louis Vuitton nhà thiết kế khách mời, một dấu hiệu mà nhiều người cho rằng anh ta đã được khai thác để theo dõi ông Abloh.

Nhưng cuối cùng, ông Williams, 49 tuổi, đã giành được vị trí được coi là một trong những vai trò giám đốc sáng tạo nổi tiếng nhất trong thời trang nam. Việc bổ nhiệm ông là động thái quan trọng đầu tiên của giám đốc điều hành mới của Louis Vuitton, Pietro Beccari, người đã gia nhập thương hiệu từ Dior vào tháng trước.

Ông Williams, đại sứ nam đầu tiên của Chanel, đã làm việc với Louis Vuitton từ năm 2004. Gần đây hơn, ông đã hợp tác với nhà kim hoàn Tiffany & Company, công ty cùng với Louis Vuitton là một phần của tập đoàn hàng xa xỉ Louis Vuitton Moët Hennessy. Trong các buổi trình diễn trang phục dành cho nam giới vào tháng 1 ở Paris, ông Williams hiếm khi không đeo cặp kính râm Tiffany & Company nạm kim cương mà ông cũng đeo đến lễ trao giải Grammy. Bộ sưu tập đầu tiên của anh ấy cho Louis Vuitton sẽ được trình diễn vào tháng 6 tại Tuần lễ thời trang nam ở Paris.

“Tôi rất vui mừng chào đón Pharrell trở về nhà, sau những lần hợp tác của chúng tôi vào năm 2004 và 2008 cho Louis Vuitton, với tư cách là giám đốc nghệ thuật nam mới của chúng tôi,” ông Beccari nói trong tuyên bố trên Instagram. “Tầm nhìn sáng tạo vượt ra ngoài thời trang của anh ấy chắc chắn sẽ đưa Louis Vuitton tới một chương mới đầy thú vị.”

Lý do nào khiến thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới chọn Pharrell Williams?

Việc ông Williams trở lại Louis Vuitton cũng là sự trở lại với thiết kế quần áo nam. Đầu thế kỷ này, ông đã tạo ra các thương hiệu thời trang đường phố có ảnh hưởng như Billionaire Boys Club và Ice Cream với sự hợp tác của nhà thiết kế Nhật Bản Nigo – hiện là giám đốc nghệ thuật của Kenzo, cũng thuộc sở hữu của LVMH.

Tuy nhiên, việc ông Williams được bổ nhiệm vào đỉnh cao của quần áo may sẵn cao cấp nhấn mạnh một xu hướng rõ ràng giữa các nhà sản xuất hàng xa xỉ: đặt tương lai của họ vào tay những người nổi tiếng đa ngành, chứ không phải các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Những nghệ sĩ giải trí nổi tiếng khác được thời trang xa xỉ đón nhận trong những năm gần đây bao gồm Rihanna, người sở hữu dòng quần áo Fenty hợp tác với LVMH đã đóng cửa vào năm 2021 và rapper rắc rối Ye, trước đây là Kanye West, người đã trở thành gương mặt quen thuộc tại các tuần lễ thời trang trên khắp thế giới.

Cảnh tượng hiện được đưa ra tại các buổi trình diễn runway: chẳng hạn như sự kiện quần áo nam Louis Vuitton gần đây ở Paris, giới thiệu những bộ đắt tiền đáng kinh ngạc, một hàng ghế đầu có các ngôi sao từ thế giới K-Pop, Hollywood và hip-hop, và một siêu xe màn trình diễn của ca sĩ người Tây Ban Nha Rosalía, người đã hát từ trên nóc một chiếc ô tô đã được độ lại.

Louis Vuitton, được thành lập vào năm 1854, là nền tảng của khối tài sản mà nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, người gần đây được xếp hạng là người giàu nhất thế giới, tích lũy được. Mặc dù quần áo nam chiếm tỷ lệ tương đối khiêm tốn trong tổng doanh thu của thương hiệu, nhưng đây vẫn là nguồn lạc quan vì lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong ngành hàng xa xỉ đang tiếp tục đấu tranh chống lại những cơn gió ngược do đại dịch toàn cầu gây ra và mất thị trường ở cả Trung Quốc và Nga.

Xem thêm: Câu trả lời cho nghi vấn Louis Vuitton được sản xuất ở đâu

                   Lịch sử đằng sau Louis Vuitton Nike Air Force 1 của Virgil Abloh