Playoffs 2024: “Chiến binh” sneaker góp phần định đoạt trận đấu

Vòng Playoffs NBA 2024 đang diễn ra sôi động và khi những trận đấu được phát sóng trên toàn thế giới, đây là thời điểm để các thương hiệu giày thể thao tận dụng tối đa sự chú ý. Các thương hiệu đang tận dụng vòng Playoffs để tung ra những đôi giày signature mới cho các vận động viên của mình, từ những lão tướng dày dạn kinh nghiệm như Kevin Durant đến những gương mặt trẻ đang nổi lên của giải đấu như Anthony Edwards. Authentic Shoes đã tổng hợp một danh sách những đôi giày mới nhất và tuyệt vời nhất đến từ Jumpman, Swoosh, 3 Stripes và nhiều thương hiệu khác.

Mặc dù phải đến tháng 7 mới chính thức ra mắt, Jordan Brand đang tận dụng NBA Playoffs để giới thiệu Air Jordan mới nhất. Với sự góp mặt của Paolo Banchero, gương mặt đại diện cho AJ39, đôi giày bóng rổ chủ lực này là mẫu Air Jordan đầu tiên sử dụng đệm ZoomX, tích hợp công nghệ Zoom toàn bộ chiều dài đế giữa, mang đến bộ đệm tối ưu.

adidas AE1 Low

Anthony Edwards đang cho thấy tiềm năng thống trị giải đấu và adidas đã nắm bắt thời điểm hoàn hảo với đôi giày đặc trưng đầu tiên của Ant mang tên adidas AE1. Khi Ant và Minnesota Timberwolves bước vào trận chiến với Phoenix Suns, thương hiệu 3 sọc đã ra mắt AE1 Low với một video quảng cáo ngắn gọn nhưng ấn tượng, có sự xuất hiện của một chiếc Saab 900 cổ điển.

ANTA Kai 1

Kyrie Irving đã khuấy động làng giày bóng rổ với thương hiệu ANTA. Với vai trò hậu vệ của Mavericks, Kyrie vừa ra mắt mẫu giày signature đầu tiên mang tên ANTA Kai 1 và thương hiệu này cũng không hề “ngủ quên” trong mùa Playoffs. ANTA đã tung ra hai phối màu Playoffs để phù hợp với đồng phục trắng xanh của Mavericks, điểm xuyết thêm các chi tiết vàng và hồng. Chắc chắn Kyrie sẽ tiếp tục sử dụng cả hai phối màu này trong những trận đấu Playoffs còn lại.

Jordan Luka 3

Đồng đội thân thiết của Kyrie cũng không bị lãng quên khi Jumpman ra mắt đôi giày signature thứ ba của Luka Doncic, Jordan Luka 3. Lấy cảm hứng từ niềm đam mê xe thể thao tốc độ cao của Luka, đôi giày được thiết kế với nhiều chi tiết lấy cảm hứng, từ họa tiết đế ngoài giống như lực kéo của lốp xe đua cho đến miếng kéo phía sau mô phỏng dây an toàn. Thương hiệu Jordan sử dụng công nghệ bọt xốp Cushlon 3.0 trên toàn bộ đôi giày, kết hợp với sự cải tiến mới nhất của Isoplate, giúp giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến sự ổn định và cứng cáp. Hãy cùng chờ đợi Luka diện Jordan Luka 3 trên sân đấu và sự xuất hiện chính thức của đôi giày tại các nhà bán lẻ vào tháng 7.

adidas Dame 9

Vòng Playoffs đã bắt đầu và điều đó đồng nghĩa với việc đã đến “Dame Time” cho Milwaukee Bucks. Trong khi Damian Lillard dẫn dắt Bucks khi Giannis Antetokoumpo tạm thời vắng mặt, adidas đã tung ra đôi giày cá nhân thứ 9 của anh ấy, adidas Dame 9. Đôi giày sử dụng cấu trúc neoprene bootie, với thiết kế 3 sọc dường như lấy cảm hứng từ mẫu giày adidas Predator Instinct ra mắt năm 1994. Thông tin chi tiết về Dame 9 hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể dự đoán rằng công nghệ Lightstrike sẽ được sử dụng ở một mức độ nào đó và đôi giày sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

New Balance Kawhi 4

Năm 2018, New Balance đánh dấu sự trở lại thị trường bóng rổ chuyên nghiệp với việc ký hợp đồng với Kawhi Leonard làm gương mặt đại diện. Đến năm 2024, New Balance đã mở rộng đội ngũ bóng rổ của họ ở cả nội dung nam và nữ, đồng thời chuẩn bị ra mắt mẫu giày signature thứ tư của Kawhi – NB Kawhi 4. Đây là lần đầu tiên dòng giày Kawhi sử dụng thiết kế cổ thấp, đi kèm đế giữa FuelCell êm ái và tấm shank carbon fiber để tăng thêm độ ổn định. Mặc dù Kawhi đã vắng mặt trong Trận 1 gặp Mavs, anh đã trở lại trong Trận 2 và người hâm mộ mong đợi “Klaw” sẽ tiếp tục sử dụng mẫu giày signature thứ tư này trong những trận playoffs còn lại.

Nike KD 17

Là một trong những dòng giày signature lâu đời nhất của Nike, có vẻ như sức hút của Kevin Durant và dòng Nike KD vẫn chưa hề giảm sút. Ngôi sao này đã mang đôi giày signature thứ 17 của mình kể từ đầu Playoffs NBA, với phối màu đen toàn tập đầy ấn tượng. Thiết kế gợi nhớ nhiều đến Nike TN với lớp phủ TPU lấy cảm hứng từ Air Max Plus, đi kèm logo KD dạng hologram nổi bật trên lưỡi gà. Về mặt công nghệ, thông tin chi tiết về Nike KD17 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể dự đoán rằng sẽ có một dạng đệm Zoom Air nào đó được tích hợp, vì thương hiệu Zoom xuất hiện trên thân giày.

Chắc chắn KD sẽ tiếp tục mang đôi giày này, và có khả năng là tân binh Chet Holmgren cũng sẽ được chiêm ngưỡng một đôi, khi cầu thủ trẻ của Thunder gần đây đã tham gia quảng bá cho Nike KD17.

adidas D.O.N. Issue 6

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu giày cá nhân mới nhất của Donovan Mitchell, adidas D.O.N. Issue 6, sẽ góp mặt trong danh sách. Thân giày sử dụng thiết kế dạng bán tất (half bootie) với 3 sọc đặc trưng của adidas ẩn hiện qua lớp lưới phủ bên hông. Hệ thống đệm hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể dự đoán sẽ sử dụng công nghệ Lightstrike kết hợp với tấm nền sợi carbon ở giữa bàn chân để tăng độ cứng cáp cho đôi giày.