Lý giải phía sau việc Puma trở lại đường đua mạnh mẽ đánh bật cả Nike và adidas?

Trong nhiều năm trở lại đây, nhà sản xuất đồ thể thao từ Đức dường như biến mất trên bản đồ của nền văn hóa sát mặt đất. Phần nhiều bởi đánh mất đi bản sắc đặc trưng của bản thân cũng bởi một phần sai lầm trong chiến lược bán hàng và chiến lược marketing. Thương hiệu mất khá nhiều thời gian để tìm ra hướng đi mới và 2022 với báo cáo kinh doanh 06 tháng đầu năm thực sự cho chúng ta thấy rằng Puma đã trở lại đường đua. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay chìa khoá để Puma ở lại đường đua mạnh mẽ thậm chí đánh bật các đối thủ như Nikeadidas nha!

Puma từ một chàng trai mộng mơ, đánh mất định hướng khiến thương hiệu lửng lơ suốt một thập kỷ chỉ tiếp tục sản xuất những mẫu giày cũ kỹ đã tìm lại được nhiệt huyết của bản thân. Trước sự to lớn của hai đế chế lớn nhất trong ngành là adidas và Nike cũng không hề lùi bước. Puma trở lại lần này không còn là thương hiệu chỉ có mỗi đôi giày da lộn để bán mà sự đa dạng trong sản phẩm cũng như định hướng thương hiệu. 

Giờ đây ta đã có thể dễ dàng tìm thấy bóng hình Puma ở bất cứ đâu với chính sách mở rộng và ký kết hợp đồng phân phối với các hệ thống bán lẻ. Bên cạnh đó, những thành tích bán hàng của Puma trong quý vừa rồi cũng cực kỳ đáng nể khi doanh số bán hàng tăng 19,7% lên tới 2 tỷ USD, tiếp tục một chuỗi tăng trưởng vượt trội đánh bật cả Nike và adidas. 

Thay vì cạnh tranh trực tiếp với hai ông lớn trong ngành, Puma đã lựa chọn những thị trường ngách và hợp tác với bên thứ ba để đẩy mạnh bán lẻ sản phẩm. Không chỉ đầu tư vào các môn thể thao đặc thù như đua xe thể thao và cricket, hợp tác với vận động viên cricket người Ấn Độ Virat Kohli và nhà vô địch thế giới cờ vua Magnus Carlsen để tiếp cận những nhóm tiêu dùng hoàn toàn mới. 

Tập trung vào công nghệ để cải tiến và gia tăng hiệu suất của các trang phục thể thao được đặt ra làm nhiệm vụ trọng tâm để thay đổi. Theo Gulden, các danh mục phát triển nhanh nhất như bóng rổ và giày chạy bộ, đã được thương hiệu cải tiến và giới thiệu lại trong bốn năm qua và là động lực chính trong bước đột phá của Puma tại Bắc Mỹ. 

Sự thành công của Puma phải kể đến vào năm 2020, khi Nike bắt đầu rút các sản phẩm giày của mình khỏi các nhà bán buôn bán lẻ trên toàn thế giới. Bằng cách này Nike có thể hoàn thiện được quy trình bán hàng của mình khi trực tiếp đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng. Trong khi đó, Puma nhanh chóng nhìn thấy cơ hội ngàn vàng của mình khi cả adidas và Nike đồng thời rút khỏi mặt trận này thì ngay lập tức vào thế chỗ. 

Doanh số bán hàng của thương hiệu được hưởng lợi rất lớn từ việc giảm bớt sự cạnh tranh còn các nhà bán lẻ thì cũng mong muốn có một thương hiệu đồ thể thao lớn để lấp kín chỗ trống mà các hai ông lớn đã để lại. Vừa được lòng các nhà bán lẻ, định hướng phát triển hoàn toàn mới của Puma tập trung vào các sản phẩm thời trang đa dạng cũng đem lại những bước tiến lớn. Chúng ta nhìn thấy việc tái gia nhập thành công ngành bóng rổ vào năm 2018 sau 20 năm vắng bóng, giảm thiểu những thách thức như gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và sụt giảm doanh số bán hàng ở châu Á. Ngay sau đó, chúng ta bắt gặp Puma xuất hiện trên chân hai ngôi sao NBA là LaMelo Ball và Breanna Stewart. 

Không chỉ tập trung vào thế mạnh thể thao của mình mà mảng thời trang cũng được thương hiệu tích cực thúc đẩy. Thương hiệu thời trang thể thao Đức đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi hợp tác với nhãn hiệu thời trang nổi tiếng – Ami được bán tại End Clothing và được làm mẫu bởi Romeo Beckham. 

Không chỉ dừng ở một lĩnh vực, ta chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ của Puma để trở lại với đường đua. Với những chiến lược Marketing thông mình, định hướng sản phẩm da đạng, rõ ràng cũng nhưng bản hợp đồng bán lẻ đắt giá với các chuỗi bán lẻ hàng đầu, vực dậy khỏi đình trệ hy vọng con báo sẽ sớm khẳng định lại vị thế hàng đầu của mình như trong quá khứ.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 10 lí do để bạn lựa chọn sở hữu cho mình phiên bản Puma RS-X

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , , .