PUMA và the Black Fives Foundation hướng đến tháng lịch sử của người da đen

Trong suốt thời gian tồn tại của mình, PUMA đã thu hút các vận động viên da đen trên các môn bóng rổ, chạy bộ và bóng đá để quảng cáo sản phẩm của mình. Đặc biệt là trong năm 2020 và 2021 khi hãng thể thao “con báo” này đã có những động thái rõ rệt để hướng vào mảng giày bóng rổ nhiều hơn khi có những bản hợp đồng với những cầu thủ trẻ cho đến những cầu thủ nổi tiếng từ giải bóng rổ khắc nhiệt nhất hành tinh này. Đối với “black history month” (Tháng Lịch sử Đen) năm 2021, gã khổng lồ đồ thể thao của Đức đã hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận, Quỹ Black Fives, để đưa ra ánh sáng về lịch sử trước NBA của những người Mỹ gốc Phi bị bỏ qua. 

Có thể các bạn không biết, với NBA những nhân vật, cầu thủ nổi tiếng da đen đã giúp “Hiệp hội Bóng rổ Quốc Gia” thu hút và duy trì lượng khán giả trên toàn cầu cho đến tận những ngày nay, đơn giản chỉ riêng việc những cầu thủ bóng rổ hàng đầu lịch sử hay thậm chí trong thời điểm hiện tại cũng đều là những người da màu như Michael Jordan, Lebron James hay cố huyến thoại Kobe Bryant. Nhưng sự thật rằng họ đã không được phép tham gia Liên đoàn cho đến tận năm 1950 (bốn năm sau khi nó thành lập) vì nạn phân biệt chủng tộc nặng nề thầy bấy giờ. Kể từ năm 2002, Black Fives Foundation đã nghiên cứu, bảo tồn và giới thiệu lịch sử của người da đen trong môn bóng rổ trước nửa thế kỷ. Quan hệ đối tác với PUMA sẽ trao quyền cho tổ chức trong việc tiếp cận nhiều đối tượng hơn, cũng như phát triển các sáng kiến ​​liên quan.

Dự án lần này ngoài những quảng cáo và khẩu hiệu với tiêu đề bình đẳng giới, Puma cũng không quên cho ra mắt một mẫu giày cực đẹp để đánh dấu sự kiện lịch sử này. Một đôi OG của Puma được làm hoàn toàn bằng vải canvas màu vani sữa, dây giày màu xanh lệch hoàn toàn tông màu chủ đạo. Tên thương hiệu và biểu tượng được đặt trên lưỡi gà và thân giày phủ một màu vàng óng bắt mắt, kí hiệu trên upper quen thuộc của hãng được phủ lên một lớp len với các màu xanh navy, đen, vàng trên một phông nền trắng, góc phần tư của đôi giày có dòng chữ được thêu tỉ mỉ với dòng chữ “Make history now” Đây dự kiến là một đôi giày casual nhưng có đủ hiệu năng để chơi bóng rổ.

“Tôi tự hào và vinh dự được hợp tác với PUMA để tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa và lâu dài,” Claude Johnson, Người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Black Fives Foundation cho biết. Nhiệm vụ chung là làm nổi bật những người “đã giúp mở đường cho trò chơi ngày nay.”

Đôi giày dự kiến ra mắt trong tháng 2 này, nhưng với một phiên bản mang tính biểu tượng như vậy khả năng sẽ cháy hàng trên toàn cầu, tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm thông tin về mẫu giày này nhé!

Xem thêm: