Reebok và câu chuyện về logo được sử dụng cho đến nay

Công ty gốc của Reebok được thành lập năm 1895, khi đó là một nhánh con của công ty mẹ J.W. Foster & Sons ở Anh. Nó ra đời từ khát khao của ông chủ muốn làm ra một đôi giày chạy bộ riêng cho các con trai đi thi đấu. Năm 1958, công ty được đổi tên thành Reebok, theo phiên âm của từ Rhebok, tên một loài linh dương của lục địa đen. Mặc dù đạt được những thành công nhất định với doanh số tăng dần qua các năm, Reebok vẫn rất chật vật đưa tên tuổi của mình lên tầm cỡ thế giới.

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

 

Tình thế thay đổi vào năm 1979 khi Paul Fireman – khi đó đang làm việc ở một trung tâm phân phối hàng thể thao của Mỹ – quyết định đầu tư vào Reebok. Ông nhìn thấy tiềm năng của hãng qua mẫu mã và chất lượng của các đôi giày mà Reebok mang đến triển lãm giày quốc tế năm đó ở Chicago. Fireman nhanh chóng ký thỏa thuận phân phối Reebok vào thị trường Mỹ. Reebok USA ra đời từ đó.

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

 

Reebok là thương hiệu thể thao hàng đầu của Mỹ trong thập niên 80, cạnh tranh trực tiếp với Nike khi đó. Tuy nhiên hãng đã không thể duy trì lợi thế cạnh tranh và dẫn đánh mất thị trường vào các đổi thủ, đến mức phải tự bán mình cho Adidas vào năm 2006. 

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

 

Thương hiệu giày Reebok huyền thoại với logo Delta không còn quá xa lạ với chúng ta đặc biệt là những người đam mê giày thể thao. Cũng giống như biểu tượng “ Swoosh” của Nike hay “ ba sọc” của adidas, biểu tượng Delta này  đã đem đến cho cái tên Reebok không ít những thành công. Thế nhưng ít ai biết rằng Delta không phải logo đầu tiên mà hãng giày này sử dụng. Hãng giày Reebok bắt đầu với một logo khá đơn giản với phần chữ Reebok được cách điệu bên cạnh biểu tượng cờ nước Anh – nơi hãng giày này được ra đời.

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

 

Logo này đã đồng hành cùng thương hiệu giày Reebok gần một thế kỉ cho đến năm 1986, hãng giày đã cho ra mắt logo vector một biểu tượng gắn liền với thành công của Reebok. Xuất phát từ tên của một loài linh dương châu Phi tên gọi là “rebhok”, cái tên Reebok tạo ấn tượng về sự mạnh mẽ, nhanh nhạy  và bứt phá, một cái tên như vậy cũng đòi hỏi phải có một logo tương thích để truyền tải hết nội dung thông điệp của nó và  như thế Vector ra đời. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy logo vector này cũng có gì đó giống với cặp sừng dũng mãnh của linh dương. Và với cặp sừng Vector, hãng giày Reebok đã vượt mặt được Nike trở thành thương hiệu thể thao lớn nhất nước Mỹ vào thập niên 80.

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

Sự tồn tại của logo Vector chấm dứt vào năm 2014 khi hãng giày Reebok cho ra đời logo Delta  đánh dấu một chương mới trong chiến lược kinh doanh của Reebok với các sản phẩm CrossFit. Đây cũng là logo chính thức của hãng cho đến thời điểm hiện tại. Logo mới của Reebok hướng tới thông điệp cho sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của con người khi đến với fitness. Ba cạnh của logo là biểu tượng cho sự thay đổi lớn về thể chất, tinh thần và  xã hội. Ba khía cạnh tạo thành một biểu tượng tam giác vững chãi.

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

“Các dấu hiệu mới báo hiệu một mục đích rõ ràng cho thương hiệu của chúng tôi và nó sẽ là một huy hiệu cho những người theo đuổi một cuộc sống đầy đủ, vui vẻ và hạnh phúc hơn thông qua tập thể dục. Chúng tôi tin rằng những lợi ích của một cuộc sống năng động sẽ đi xa hơn những lợi ích vật chất và tác động đến toàn thân của bạn và mối quan hệ của bạn với người khác, “Matt O’Toole, Giám đốc Marketing cho biết.

reebok-va-cau-chuyen-ve-logo-duoc-su-dung-cho-den-nay

Hiện tại với các dòng sản phẩm ít ỏi của mình như Reebok Instapump, Reebok Club C hay những đôi Classic của mình, không biết rằng tương lai của họ sẽ đi về đâu. Tiếp tục theo dõi tại Authentic Shoes nhé.