Retro Runner là gì? Liệu rằng “Cũ” đã phải là “Kém”? (phần 2)

Ở phần 1 của bài viết Authentic Shoes cũng đã gửi tới các bạn những kiến thức căn bản nhất về Retro Runner cũng như vị thế của Retro Runner ở thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, còn một phần vô cùng quan trọng mà bài viết muốn được gửi tới các bạn đó chính là câu hỏi về mặt chất lượng? Liệu rằng những công nghệ xưa cũ có còn đủ để đáp ứng sự yêu thích của những người tiêu dùng hiện tại không?

 

Retro Runner với những công nghệ đời đầu

Ắt hẳn ta còn nhớ thời điểm mà Nike với ý tưởng điên rồ khi đem một cửa sổ lên trên đế giày với công nghệ đế Air của mình. Lần đầu tiên trong lịch sử có một loại đế ta có thể nhìn thấy xuyên bên trong với mỗi chuyển động. Đó còn là độ nảy được kết dính bằng phần đệm Air đặc biệt tạo cảm giác vô cùng thoải mái thậm chí là nâng niu trên mỗi bước chạy trên hành trình của mình khi được trải nghiệm một đôi giày full-length air.

 

Sự hỗ trợ tuyệt đối này dù ở thời điểm hiện tại khi React hay Boost được ra mắt thì mức hoàn trả năng lượng ở những thiết kế Nike Air Max vẫn được đánh giá rất cao. Bằng chứng đó là sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ đế Air và React đã làm mưa làm gió khi tạo nên Air Max 270 React. Không chỉ đáp ứng rất tốt hoạt động hàng ngày mà thiết kế này cũng rất phù hợp để mang vào phòng tập gym với những bài tập nặng đòi hỏi độ nảy và độ cân bằng tốt.

 

Không chỉ những công nghệ đế nổi bật mà Retro Runner còn khiến bản thân trở nên vô cùng độc đáo khi sử dụng những chất liệu cổ điển vô cùng cao cấp. Bên cạnh việc ra mắt những chất liệu mới mang tính tương lai như Primeknit hay Flyknit thì Retro Runner lại luôn nổi bật với chất liệu da lộn cao cấp.

Gần như ta khó có thể tìm thấy phần da lộn được xử lý tỉ mỉ và bền bỉ hơn là phần da lộn được dùng trên những đôi New Balance 1500 Made in USA hoặc Made in UK. Với mức giá retail đắt đỏ cùng độ hoàn thiện khó có thể chê bai thì đó vẫn là tượng đài với những thế hệ phía sau này.

 

Gần như trong suốt hành trình của mình Retro Runner vẫn trung thành với da lộn bởi có lẽ không có một chất liệu nào có thể bền bỉ cùng những bước chạy trên đường đua bằng chúng. Tuy cùng là da lộn nhưng ta cũng có thể điểm qua rất nhiều loại thành phẩm bao gồm da lộn mịn (nubuck), da lộn lông hay da lộn xù,…

Retro Runner – tượng dài thời trang không thể thay thế?

Ta vẫn còn nhìn thấy đâu đó trên đường những bạn trẻ diện trên chân những đôi Air Max 1 cổ điển hay những đôi Asics Gel trên những đường chạy mỗi sớm mai. Nhưng dẫu sao ta vẫn phải thừa nhận về mặt thời trang Retro Runner không thể cạnh tranh với những thiết kế ở thời điểm tại.

 

Dẫu thời trang là một vòng tuần hoàn không thể tách rời khi mà bất cứ xu hướng nào rồi cũng sẽ quay trở lại trong một dáng hình nguyên vẹn hoặc một phần nào đó. Nhưng ở thời điểm hiện tại tuy ta đã thấy văn hoá retro và vintage ngự trị trên những sàn diễn thời trang thì ở Shoes Game, YeezyAir Jordan vẫn là một cái gì đó không thể thay thế.

 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại nét hoài cổ vẫn dành cho những người yêu thích những phần rất riêng của cuộc sống này. Thế giới thực tại đầy hào nhoáng nhưng quá khứ đẹp đẽ vẫn là một thứ gì đó khiến ta khó có thể bỏ qua. Tuyệt đẹp và lấp lánh như vầng trăng, có những điều chỉ khi trải qua rồi chính bởi không thể có lại nguyên vẹn mới là thứ chúng ta tiếc nuối nhất. Không phải sao?

 

Có lẽ cũng vì thế mà suốt nhiều thập kỷ những đôi Air Max 1 vẫn đều đặn được ra mắt những phối màu mới với sự ưu ái tới từ Nike. Chẳng ai muốn từ bỏ một đứa con vẫn đem lại lợi nhuận cho mình thậm chí là danh tiếng cho bản thân khi chỉ cần tiếp tục sáng tạo trên một nền tảng có sẵn. Bên cạnh đó thì như đã đề cập ở phần một vẫn có những ông bố bà mẹ từ đầu đến cuối chưa từng thay đổi mà mãi đi trên con đường kiên định của mình.

Do đó, tính thời trang của Retro Runner sẽ mãi không thể dùng những định kiến thông thường để đánh giá mà thước đo chính xác nhất phải là thời gian và sự yêu thích không hề thay đổi theo năm tháng. Tính thời trang đó là sự hoài cổ cùng nét cổ điển mà chúng ta sẽ không thể tìm thấy ở những đôi giày chạy theo xu hướng hay từ việc “vắt sữa” liên tục của các thương hiệu trên chính đứa con của mình.

Retro Runner – tuy “cũ” những không hề và sẽ không bao giờ “kém” bởi nét đẹp trường tồn theo năm tháng!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Retro Runner là gì? Liệu rằng “Cũ” đã phải là “Kém”? (phần 1)