Review adidas Adizero Adios Pro 3: Siêu giày linh hoạt số 1

Adidas Adizero Adios Pro 3 tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một trong những đôi giày chạy bộ hàng đầu, với sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và linh hoạt. Được phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất của Adidas, Adios Pro 3 hứa hẹn mang lại trải nghiệm chạy đua đáng kinh ngạc, đặc biệt phù hợp với những vận động viên muốn chinh phục các cự ly từ trung bình đến dài. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes đánh giá chi tiết về siêu giày này, từ thiết kế, công nghệ đệm đột phá đến khả năng thích ứng trên mọi cung đường, và lý do tại sao nó được coi là đôi giày linh hoạt số 1 hiện nay.

adidas Adios Pro 3: Thân thiện với người tiếp đất gót chân

Khác với một số giày đua có tấm đế, Adios Pro 3 hoàn toàn phù hợp để chạy tiếp đất bằng gót chân. Chắc chắn, bạn sẽ không tìm thấy cùng mức độ ổn định gót chân như một đôi giày tập thông thường, nhưng nó khá tốt cho một đế giữa với chiều cao gót 39 mm. Foam Lightstrike Pro không quá mềm, và đế ngoài bằng cao su phẳng tạo ra một nền tảng hỗ trợ. Tấm Energy Rod tạo thành một vòng cứng dưới gót chân và giữ cho chân không bị chìm xuống. Không cần phải nói rằng Adios Pro 3 hoạt động tốt như nhau cho những người chạy tiếp đất ở giữa chân và trước chân.

Thanh Energy Rods mang đến cho người chạy sự kiểm soát tốt hơn

Hầu hết các giày siêu nhẹ với tấm đế cứng (thường có hình cong) khiến hiệu ứng rocker trở nên rõ rệt hơn, nhưng lại có xu hướng kiểm soát tốt hơn trong giai đoạn đẩy mũi chân. Một tấm đế cũng yêu cầu tốc độ nhanh hơn để tận dụng tối đa những gì đôi giày có thể cung cấp.

Thanh Energy Rods của Adios Pro 3 hoạt động khác đi. Hiệu ứng rocker hoặc ‘nghiêng về phía trước’ là đáng chú ý, nhưng hình dạng giống như càng của thanh Energy Rods mang đến cho người chạy sự kiểm soát tốt hơn. Không giống như một tấm đế phẳng, thanh Energy Rods có thể uốn cong đến một mức độ nhất định khi được tải. Sau thời gian làm quen, thanh Energy Rods dễ uốn cong hơn một chút, do đó làm cho phần trước bàn chân mềm hơn. Thanh Energy Rods tương đối linh hoạt cũng khiến Adios Pro 3 phù hợp cho các bài chạy chậm hơn – tất cả đều không làm giảm hiệu suất tổng thể.