Review chi tiết Tom Ford Fucking Fabulous liệu có như lời đồn?

Mùi hương này so với cái tên, nó không hề ngạo nghễ hay om sòm “bad boy” đâu, vì mấy “bad boyz” mặc mùi này lên là như mấy anh học sinh cấp 3 cố ép mình vào trong bộ suit đi mượn của bố vậy. Trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ cùng các bạn tâm sự ngắn một chút về mùi hương còn gây nhiều tranh cãi và cá nhân chúng mình không cảm thấy nó thực sự giống như những gì được Marketing!

Với cái tên F* Fabulous, phiên bản được bán ở thị trường ngoài Mỹ sẽ là 1 vạch đỏ ở chữ F*, mình cũng không viết đủ cái chữ ấy ở đây được nhưng chắc bạn cũng biết. F* có nhiều cách hiểu và dùng, động từ, danh từ, bổ từ,… tùy theo cách bạn sử dụng nó. Mr. Ford là một người rất thực tế và biết cách thể hiện bản thân, và những mùi hương của Tom Ford thời gian gần đây thậm chí càng ngày càng rõ chất “ngông” tạo thành bản ngã của ông. Vậy liệu F* Fabulous có thật sự “cháy” như cái tên?

Rất tiếc nếu như bạn có sẵn những định kiến trong đầu về mùi hương này khi nhan nhản những review “vô tâm” kia đập vào mắt. Nhưng F* Fabulous không phải là một mùi hương khoe mẽ, mà cái tên này để dành cho sự cảm thán của những người đối diện khi chạm mặt bạn, người đang khoác trên mình mùi hương rất tròn trịa và ấn tượng của Tom Ford. Mình đã từng nói về Lavender Extreme hay như thế nào khi mang trong mình cái DNA nam tính và điệu, có khí chất khoe mẽ khéo léo của F* Fabulous. Và giờ là lúc mình nói riêng về mùi hương của F* Fabulous.

Opening mềm mại, nhưng làm thế nào để nam tính? Tom Ford sử dụng note hương Lavender – Oải Hương, vốn dĩ hay gắn liền với các mùi hương Fougere dành cho nam giới, được đem lên F* Fabulous, kết hợp cùng lá Xô Thơm, xanh tím nhưng làm mềm mại bởi note ngọt phấn dịu dịu của Tonka. Khó để mà chê được cái opening này vì ngay mở đầu mình đã thấy mùi này có cái “chất” rất riêng rồi. Không so sánh nó với những Tobacco Vanille hay Tuscan Leather, vì đường lối phát triển của F* Fabulous chắc chắn sẽ khác những mùi chảnh chọe ồn ào ở trên.

Từ tốn, mùi hương này không hề “gào thét” như những review bạn từng đọc đâu. F* Fabulous rõ note Da Thuộc, nhưng được sử dụng rất kiềm chế, những biến chuyển của opening giờ xuống mùi, là rõ hơn được hiệu ứng khói của Da Thuộc, ngửi đắt tiền, màu đen, quý tộc, check! Nếu để mường tượng, bạn hãy nghĩ về hình ảnh người đàn ông trong bộ suit, tay đem theo chiếc clutch bằng da, thì sẽ dễ hiểu rằng note Da Thuộc ở đây đã rất khác so với những người tiền nhiệm như Tuscan Leather hay Ombre Leather nữa. Đã mang hình ảnh quý ông lịch lãm, thì không phải là phô trương và “gào thét”, chỉ cần chỉnh chu và đĩnh đạc, và một điểm nhấn với chiếc clutch đó là quá đủ để bạn trở nên tỏa sáng rồi. Lúc ấy mới là lúc mọi người phải trầm trồ cảm thán “F* FABULOUS”.

Cũng chẳng hề ngả ngốn hay lãng mạn đưa tình như cách Tom Ford làm Tuscan Leather hay Noir de Noir, F* Fabulous giữ nguyên tinh thần của một quý ông theo định nghĩa của Tom Ford, mùi hương xuống đến base notes là những dập dìu mùi hương của Tuyết Tùng, của mùi ngọt nhẹ Vanille và đặc biệt là Hạnh Nhân nhẫn đắng mà ngậy hậu. Quý ông lịch lãm nhưng cũng rất được lòng người đối diện, những cử chỉ ân cần dành cho người đẹp đi bên cạnh, hay thân thiện hòa nhã với đám đông, là trọn vẹn hình ảnh hoàn hảo dành cho mẫu người sẽ mặc lên mình F* Fabulous.

Và nếu bạn đọc tới đây, thì Authentic Shoes vẫn hi vọng rằng, bạn có lúc nào nghĩ đến blind buy F* Fabulous thì sẽ pick nó vì sự đĩnh đạc, phong thái của một người thành công mới là thứ bạn muốn thể hiện ra cho mọi người thấy qua mùi hương của mình, chứ không phải vì những lời nói có cánh, hay cơn bão hype từ những thương gia “vô tâm”.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Aqua Celestia Forte – nốt hương “Nước” đầy tinh tế của MFK