Review đánh giá chi tiết hiệu suất của Nike Adapt BB 2.0

Sau sự thành công vượt trội của Nike Adapt BB 1.0 lần đầu ra mắt vào đầu năm 2019, ông lớn giày thể thao toàn cầu – Nike đã đánh dấu một bước tiến mới trong công nghệ cũng như của cả thị trường giày trên toàn thế giới. Đó cũng không phải là điều gì quá bất ngờ với những gì nó mang lại cho người sử dụng, những trải nghiệm, hiệu quả tiện ích mà Adapt BB 1.0 mang đến cho người sử dụng là không có gì bàn cải. Sau lần ra mắt thành công đó, Nike cũng đã thử nghiệm công nghệ thích ứng tự buộc dây của mình trên một vài mẫu giày khác và cũng không quên ra mắt thêm phiên bản Adapt BB 2.0 vào ngay đầu năm sau đó với hứa hẹn những cải tiến đáng kể và phục vụ các baller thêm hiệu quả hơn, vậy nó sẽ mang lại những gì cho bạn trên sân bóng, hãy cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nha.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Vân đế (Traction)

Những bài tập test vân đế đã được thực hiện trên cả hai phiên bản Nike Adapt BB là Nike Adapt BB 1.0 và 2.0. Chúng ta dễ dàng nhận thấy thiết kế đế phủ xuyên tâm trong mô hình được sử dụng ở cả hai phiên bản là tương đối ổn định, nhưng có nhiều lần, trên mọi bề mặt sân bóng từ nhám, mặt đá hay thậm chí chơi trong nhà, sẽ có những nơi mang đến một số điểm không nhất quán về độ bám. Trải nghiệm với Adapt BB 2.0 cũng không có gì khác biệt mặc dù thiết kế “xương cá” đã được sử dụng trọn vẹn chiều dài của giày. 

Các bạn có thể đổ lỗi cho việc Nike sử dụng hợp chất cao su mang đến một bản chất không nhất quán của nó. Nhưng nếu các bạn là fan của Nike từ lâu sẽ biết, họ đã sử dụng cao su mờ nhiều lần trong nhiều thập kỷ qua và một số hoạt động hoàn hảo trong khi một số khác lại giống như Adapt BB – luôn bất ổn.

Nếu xét tổng thể về độ bám thì chúng không quá tệ để để mang đến sân bóng, nhưng nó không nhất quán và dễ gây những tai nạn không đáng với những bề mặt không hợp giày, vì vậy nó phải lựa chọn thì chúng tôi sẽ lựa chọn những đôi mang khả năng bám sân tốt như Air Jordan 34 hoặc Nike Kyrie 6 – cả hai đều có bộ đế tốt hơn và giá thấp hơn đến một nửa tổng giá của Adapt BB 2.0.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Độ đàn hổi (Cushion)

Đệm có lễ là một trong những cải tiến vững chắc nhất so với Adapt BB ban đầu. Trong khi phiên bản trước sử dụng bộ đệm tầm trung cho Cushion, thì Adapt BB 2.0 đã đưa Zoom Turbo vào sự kết hợp hoàn chỉnh này để khắc phục những lời chê “giày công nghệ cao nhưng đệm cùi”

Trong trường hợp bạn không biết, thiết lập Zoom Turbo của Nike cực kì ổn định và linh hoạt. Nó có thiết kế thấp mỏng và bé, nhưng lại hoạt động mạnh mẽ và cực nhạy. Đó là tất cả những gì chúng tôi yêu thích về thiết lập Zoom Air mới này và nó luôn được tận dụng đúng cách vì bộ đệm nằm ngay dưới bàn chân trước chứ không phải được bọc trong một lớp xốp chắc chắn – điều cuối cùng mà chúng mang đến là việc hạn chế cảm giác và chuyển động của túi Zoom. Nếu bạn muốn thử Zoom Turbo trên một chiếc lót, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những thứ này ở các cửa hàng bán lẻ và thực sự chúng cho cảm giác tương tự với cảm giác của Zoom Turbo.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Chúng tôi chưa bao giờ đánh giá độ đàn hồi của bản gốc là kém – việc Cushion như một miếng bọt trong đế cũng là một điều gì đó rất thú vị, nhưng đây là một nâng cấp đáng chú ý mà tôi cảm thấy hầu như bất kỳ ai cũng sẽ thích . Cushion có cảm giác bằng cao su dưới chân, vì vậy khi nó được kết hợp với Zoom Air, bạn sẽ có được một thiết lập giống như nó đang đẩy bạn khi đang di chuyên mà bạn không hề cảm thấy sự không ổn định.

Nguyên vật liệu (Materials)

Adapt BB 2.0 sử dụng hỗn hợp các nguyên liệu thô (mấu kéo gót và lưỡi) cùng với vải và TPU. Đó không phải là thiết lập lý tưởng với một đôi giày, nhưng nó hoạt động tốt và hoàn thành công việc được rao. Thiết lập này cũng giúp giảm trọng lượng một chút. Trong khi trọng lượng có thể là một khía cạnh được đánh giá quá cao của một đôi giày bóng rổ, Adapt BB 2.0 lại chỉ nặng vỏn vẹn 19,60 oz (560g) và thậm chí đối với một đôi giày bóng rổ “nặng” như vậy… bổ sung thêm những thứ như công nghệ lên trên chúng sẽ khiến chúng ì ạch hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc giảm trọng lượng ở những nơi họ có thể là điều tôi hoàn toàn đồng ý đồng ý. Một lần nữa, các vật liệu hoạt động tốt đến từ góc độ hiệu suất, không có gì phải phàn nàn.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Độ vừa (Fit)

Độ Fit (vừa vặn) sẽ là một trong những thứ có thể gây nên nhiều luồng dư luận trong cả hai mô hình Adapt BB đã và đang có. Trước hết, chúng tôi đã đo và căn chỉnh về kích thước (trong cả hai phiên bản) và tôi cảm thấy lựa chọn tốt nhất đó chính là nếu chân bạn ngang rộng, có thể bạn sẽ muốn lựa chọn tăng lên 1/2 kích thước, nhưng chân bạn có kích thước bình thường thì phải đi đúng với kích thước không sẽ hơi rộng.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Bây giờ, chúng ta sẽ nhắc đến hệ thống không dây được coi là là một thành công khi được áp dụng trong những đôi giày bóng rổ gần đây. Những đôi giày sở hữu nó thực sự tuyệt vời có thể kế đến là Air Jordan 33 tuyệt hảo, hay mẫu giày tuyệt vời của huyền thoại Kobe Nike Kobe AD FF, đặc điểm chung của chúng đều là đến từ hệ thống không dây. Và khi đến với mô hình Adapt BB phiên bản 2.0 này, chúng tôi thích hơn phiên bản gốc về sự vừa vặn, nhưng đây chính là điều gây nên nhiều luồng dư luận đã nói ở trên vì sẽ luôn có một số người họ đã quen với việc sử dụng một đôi giày có dây và không thể thoải mái với những sự thoải mái mới mẻ này.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Vị trí cáp trên Adapt BB 2.0 thực hiện công việc tốt hơn nhiều trong việc giữ chặt bàn chân của bạn và khóa bạn vào tất cả các phần của giày từ bàn chân trước, bàn chân giữa và gót chân. Tuy nhiên, khía cạnh viền điện lại là một vấn đề khá lớn, chúng ta dường như không thể đi giày đủ chặt mà không gây chuột rút hoặc bó chặt gây ảnh hưởng đến lưu thông máu ở chân. Đã nhiều người gặp phải vấn đề tương tự với mô hình ban đầu. Tuy nó đã cải thiện tốt hơn với Adapt BB 2.0, nhưng đó vẫn là một vấn đề đối với nhiều người đặc biệt những người chân bè. Chúng ta sẽ luôn phải đeo chúng với dây cáp khá lỏng lẻo và đây là điều nhiều người không thực sự thích thú chút nào. Đây là một điểm trừ lớn vì đây đồng thời cũng là thứ được kì vọng mang đến sự khác biệt, thì chúng lại chỉ mang đến những rắc rối phải giải quyết.

Hỗ trợ (Support)

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Mặc dù phải mang giày khá lỏng lẻo, sự hỗ trợ là khá tốt. Bộ bảo vệ gót chân hoạt động tuyệt vời và các cánh TPU nằm ở các nút ren cũng giúp giữ chân các bạn không bị trơn trượt ngay trong chính đôi giày. Đây thực sự là một tin vui, ít nhất là sau khi họ cho chúng ta thấy được bộ phận dây gây thất vọng như nào. Ở giữa bàn chân là nơi đặt động cơ, và nó khá cứng ở đó để bảo vệ những bộ phận liên quan đến máy móc.

Nhìn chung

Nhìn chung, Nike Adapt BB 2.0 tốt hơn và cải tiến hơn so với Adapt BB ban đầu nhưng vẫn sẽ là không thoải mải với những người yêu thích dây buộc cổ điển. Vật liệu sử dụng cao cấp nhưng phần đế cần có độ bám tốt hơn.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Mặc dù giá cả của giày nói chung không bao giờ tương đương với hiệu suất, nhưng  không thể không tính đến mức giá 400 đô la (9 triệu vnd) mà chúng có. Bạn có thể mua đến 4 đôi giày bóng rổ khác nhau với 400$ đồng thời cũng mang lại những hiệu năng tốt hơn và đa dạng hơn.

Tuy nhiên, Adapt BB 2.0 rất vững chắc trong hầu hết các lĩnh vực. Đệm là khía cạnh được yêu thích trên tổng thể đôi giày. Việc bộ đế bất ổn có thể dễ dàng bỏ qua, nhưng việc giày quá chật hoặc quá lỏng là nguyên nhân khiến Nike Adapt BB 2.0 mất điểm rất nhiều.

review-danh-gia-chi-tiet-hieu-suat-cua-nike-adapt-bb-2-0

Nếu bạn thích công nghệ và những điều mới mẻ thì Adapt BB 2.0 có thể đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn một đôi giày tốt với giá cả phải chăng thì bạn có thể sẽ phải suy nghĩ kĩ lại đó. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để xem thêm về những bài đánh giá chất lượng nhé!

 

This entry was posted in News and tagged .