Rihanna và 10 khoảnh khắc ấn tượng với sneakers

Có lẽ nhạc Pop sẽ khác rất nhiều nếu không có sự tồn tại của Rihanna. Cô tên thật là Robyn Rihanna Fenty. Kể từ thời điểm debut vào năm 2005 đến nay, sức hút của Rihanna  trên toàn thế giới chưa bao giờ cạn. Sau khi ký hợp đồng với hãng thu âm Def Jam, cô bé 17 tuổi khi đó đã trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất hành tinh. Dù chỉ mới 15 năm kể từ lần đầu tiên chúng ta nghe đến Rihanna, nhưng cô ấy đã là một trong những nghệ sĩ thành công nhất hành tinh, giành được 9 giải Grammy và vô số giải thưởng khác.

Tuy nhiên, không chỉ âm nhạc của Rihanna khiến nhiều người phải phát cuồng. Nghệ sĩ 32 tuổi đã biến thời trang và sắc đẹp trở thành một trong những phong cách dễ nhận biết nhất hành tinh. Sau khi ký hợp đồng với PUMA vào năm 2014, giày thể thao PUMA của Rihanna đã tiếp tục trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất cho thương hiệu quần áo thể thao của Đức. Như  các bạn có thể quan sát, Rihanna không phải lúc nào cũng chỉ mang Fenty PUMA trên chân.

Đối với bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn một số khoảnh khắc mang sneaker đẹp nhất của Rihanna. Chúng tôi sẽ liệt kê một số đôi giày ấn tượng nhất mà Rihanna đã từng mang cũng như phong cách thời trang không thể bỏ qua của cô ấy. Đừng chần chừ thêm nữa, hãy cùng chiêm ngưỡng nào!

Air Jordan 1 “Bred”

Thật khó để cưỡng lại trước vẻ đẹp của Air Jordan 1, đặc biệt là khi chúng ở trong phối màu Bred-màu sắc mang tính biểu tượng của AJ1. Được thiết kế bởi Peter C. Moore vào năm 1984, Air Jordan 1 vẫn là một trong những đôi giày thể thao quan trọng nhất trong lịch sử. Kết hợp các màu sắc của đội bóng Chicago Bulls , Air Jordan 1 “Banned” đã trở thành mặt hàng bán chạy nhất của Nike khi nó được phát hành vào năm 1985. Ngay cả ngày hôm nay, 35 năm sau khi phát hành phiên bản đầu tiên, Air Jordan 1 “Bred” vẫn là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất mọi thời đại. Có thể dễ dàng nhìn ra Rihanna trên đường phố New York mang trên chân đôi giày mang tính biểu tượng với một chiếc áo sơ mi oversized kết hợp đỏ và đen.

Puma x Sophia Chang Brooklynite Basket Classic

Sau khi Rihanna ký hợp đồng với PUMA vào năm 2014, không mất nhiều thời gian để thương hiệu này mở ra một làn sóng collab với các gương mặt hoàn toàn mới. Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những collaborator đáng nhớ nhất chính là Sophia Chang. Cô đã làm việc với PUMA vào năm 2015 để cho ra mắt bộ sưu tập Rihanna’s Basket Creeper. Kết quả là đôi giày nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các “thần kinh giày” khi mang trên mình ngoại hình độc đáo với sự kết hợp phần trên là các màu đơn sắc truyền thống với phần đế giữa “quá khổ”. Như các bạn có thể thấy, không mất nhiều thời gian để Rihanna có thể đưa đôi giày vào trong bộ sưu tập các phong đặc biệt của mình. Kết hợp với một chiếc túi MCM và một chiếc áo khoác rằn ri oversized , đây chắc chắn là một diện mạo mà cố ấy sẽ khiến bạn sẽ không thể nào quên.

Nike Air Force 1 “White”

Được thiết kế bởi Bruce Kilgore vào năm 1981, Nike Air Force 1 chắc chắn là một trong những đôi sneaker tuyệt vời nhất từng được sản xuất. Trong 34 năm qua, các sneakerhead đã và đang đảm bảo rằng di sản Air Force1 vẫn được tồn tại. Được mang bởi hầu hết mọi người trên thế giới, Air Force 1 All White được cho là đôi giày trắng tốt nhất mà nhà Nike từng sản xuất.

Thành thật mà nói, phản ứng chính xác của chúng tôi giống hệt như anh chàng trong bức ảnh trên khi chúng tôi nhìn thấy outfit này vậy. Có thể mặc một chiếc váy dạ hội thời trang cao cấp của Givenchy kết hợp cùng với chiếc váy xòe màu trắng tương phản và một đôi Nike Air Force 1, nhưng chỉ bằng cách nào đó Rihanna đã khiến outfit của cô trông thật cuốn hút. Bộ quần áo đơn sắc chính là cách thể hiện hoàn hảo phong cách của Rihanna. Không nhiều người có thể kết hợp những bộ thời trang cao cấp với một đôi AF1 All White một cách khéo léo đến vậy.

Air Jordan VII ”Golden Moments Pack”

Một sự thật thú vị rằng đây là lần đầu tiên 1 chiếc áo phông Palace được mặc bởi một người nổi tiếng, đưa mọi người đến với nhãn hiệu giày trượt độc lập của Lev Tanju. Đôi Air Jordan 7 mà Rihanna đang mang cũng là một trong những đôi giày được đánh giá đẹp nhất mọi thời đại. Phát hành lần đầu vào năm 2012, chiếc Air Jordan 7 này được kết hợp cùng với Air Jordan 6 tạo thành “Golden Moment’s Pack” hết sức ấn tượng. Với chất liệu da lộn màu đen cùng viền màu vàng xung quanh gợi nhắc đến những danh hiệu mà Michael Jordan đã giành được trong màu áo Chicago Bulls.

Nike Air Yeezy II ”Solar Red”

Nối tiếp sự thành công vang dội của Nike Air Yeezy 2009, Kanye West và the Swoosh đã cùng nhau hợp tác một lần nữa vào năm 2011. Mặc dù phải mất gần một năm để đôi giày được đưa vào sản xuất, nhưng điều đó không ngăn được sự nóng xung quanh Nike Air Yeezy 2 đang tăng theo cấp số nhân. Với hai phối màu “Solar Red” và “Pure Platinum”, Air Yeezy 2 đã và vẫn là một trong những đôi sneaker Yeezy vĩ đại nhất mọi thời đại.

Dựa trên ý tưởng về Ai Cập cổ đại và sử dụng các hoa tiết giống với động vật, sự kết hợp nổi bật giữa thiết kế táo bạo và các tính năng như đế giày phát quang đã giúp đôi giày được cộng đồng sneaker vô cùng đón nhận. Những hình ảnh đầu tiên của Yeezy II “Soler Red” được tiết lộ trong chuyến lưu diễn Watch the Throne, chắc chắn đây là một trong những đôi sneaker tuyệt vời nhất mà Kanye từng tạo ra. Khi làm bạn với “Yeezus”, bạn chắc chắn sẽ không phải lo lắng về mong muốn sở hữu một đôi vào ngày phát hành. Lạ thay Rihanna, cô ấy đã có đôi Yeezys của mình từ trước đó rồi!

Mr.Completely Creepy x adidas Samba “White”

Có thể nói rằng hiệu ứng “Rihanna Fenty Creeper” đã gây hiệu ứng đến hầu hết các thương hiệu thời trang. Sau khi chứng kiến sự thành công của dòng giày chunky, Adidas đã hợp tác với Mr Complete Creepy để cho ra mắt dòng giày Samba. B. Lấy logo 3 sọc quen thuộc, Mr Complete Creepy vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu và chỉ thêm phần đế giữa màu đen dày. Vào năm 2014 Rihanna đã thu hút sự chú ý của công chúng khi kết hợp đôi adidas Creepers này với một chiếc váy Jeremy Scott x adidas Maxi Dress.

Off-White x Air Jordan 1 “UNC”

Khi một bộ sưu tập giữa Virgil Abloh và Nike được công bố vào năm 2016, cộng đồng sneaker đã rất phấn khích. “The Ten” đã chứng kiến Abloh trình làng lại 10 mẫu giày của Nike. Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng thực sự một đôi giày để lại ấn tượng lớn nhất đó chính là Air Jordan 1. Ban đầu Nike chỉ cho ra phối màu Chicago cổ điển, tuy nhiên không lâu sau đó các sneakerhead đã được xem thêm hai phiên bản nữa là NRG và UNC. Đôi giày trên chân của Rihanna được cho là một trong những đôi Air Jordan 1 đáng mua nhất trong vài năm qua.

PUMA by Rihanna Creeper

Rihanna’s PUMA Fenty sneakers đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới trong suốt năm 2015. Những đôi chunky là thứ đã khởi động một cuộc cách mạng, mang đến cho các nữ sneakerhead một mẫu giày mà họ có thể gọi là của riêng mình. Trong vài năm qua, sự thu hút xung quanh những đôi PUMA Rihanna có thể đã chững lại, nhưng sức ảnh hưởng của chúng vẫn vô cùng lớn. Đây là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của Rihanna khi mang trên mình đôi chunky này vì nó đánh dấu một bước chuyển mình lớn, không chỉ trong sự nghiệp mà còn cả  phong cách thời trang của cô.

Air Jordan 1 “Black Toe”

Như bạn có thể đã thấy từ đầu bài đăng này, Rihanna thích kiểu phối màu cổ điển của những đôi Air Jordan 1. Bức hình trên là Rihanna đang mang phiên bản “Black Toe”, đây là một trong những mẫu AJ1  có thiết kế đơn giản nhất. Được Nike phát hành vào năm 1985, Air Jordan 1 “Black Toe” có tất cả ba màu của Chicago Bulls. Nó trở thành món đồ yêu thích của Michael Jordan trên sân đấu, và ông đã mang nó rất nhiều lần trong mùa giải chuyên nghiệp thứ hai của mình. Được phát hành lại rất ít lần kể từ năm 1985, Jordan 1 “Black Toe” có thể được coi là một món đồ đáng để sở hữu đối với những người yêu thích sneaker.

Off-White Nike Air Max 90 The Ten

Virgil Abloh được coi là một trong những người quan trọng nhất trong làng sneakers. Người đàn ông đứng đầu Off-White ™ và Louis Vuitton đã và đang khẳng định mình là một thế lực đáng gờm trong ngành thời trang. Trở lại năm 2017, Abloh đã được Nike mời tham gia dự án mang trở lại 10 mẫu giày mang tính biểu tượng nhất của hãng. Một trong số đó là Nike Air Max 90. Và hơn cả, OG Off-White ™ x Nike Air Max 90 vẫn là một trong những đôi giày thể thao được săn lùng nhiều nhất trên thế giới, đồng thời nó cũng được bán với một mức giá khá đắt.

Không lâu sau khi ra mắt, Rihanna đã có một đôi của riêng mình. Kết hợp với bộ đồ thể thao Palace màu kem đơn giản và áo khoác, đây là một trong những phong cách giày sneaker đẹp nhất của Rihanna. Tuy nhiên, chiếc túi Dior được thêu chữ “Rihanna” ở giữ mới thực sự là điểm nhấn của bức ảnh này.

Lời kết:

Kết thúc bộ sưu tập sơ lược về những đôi sneaker ấn tượng nhất của Rihanna. Như bạn có thể đã thấy, Rihanna có một trong những bộ sưu tập giày sneaker đa dạng nhất hiện nay trong giới nghệ sĩ. Rihanna đi sneaker không có gì là quá mới mẻ và đó là điều mà chúng ta đã thấy trong suốt 15 năm qua. Tuy nhiên, khi cô ấy ngày càng chững chạc hơn thì gu thời trang của cô ấy chắc chắn đã trưởng thành hơn.Và có thể tình yêu của cô dành cho những đường nét cổ điển của dòng Jordan sẽ ngày càng giảm. Nhưng có một điều chắc chắn rằng với một album mới sắp được ra mắt, chúng vẫn sẽ có sức nóng vô cùng lớn.

Xem thêm:

Metcha x The Shoe Surgeon cùng tạo ra Air Jordan 11 Giveaway