Salehe Bembury: Tiêu điểm văn hóa hiện nay

Các làn sóng thống trị của văn hóa hiện tại thường kết hợp lại xung quanh các thương hiệu, xu hướng và những khoảnh khắc viral. Thông thường, có ít nhất một số người hướng dẫn tiếp thêm năng lượng và sự sáng tạo thể hiện dưới dạng những khía cạnh hữu hình, có thể nhận dạng được của nền văn hóa hiện tại. Salehe Bembury là một trong những cá nhân đó và anh ấy ngày càng trở thành một trong những tiếng nói có ảnh hưởng nhất trong ngành. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu sâu hơn về Salehe nhé.

Đôi nét về Salehe Bembury

Salehe Bembury là ai?

Nhà thiết kế giày dép, nhà sưu tập sáng tạo và cộng tác viên theo yêu cầu là người gốc Thành phố New York, tốt nghiệp trường Syracuse với bằng thiết kế công nghiệp. Con đường sự nghiệp truyền thống hơn của Bembury khiến anh trở thành một người có tiếng nói có ảnh hưởng trong ngành. Bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình vào năm 2009, Bembury bắt đầu làm việc tại Payless và trau dồi tài năng của mình trong lĩnh vực thiết kế giày thể thao với các thương hiệu như Cole Haan và GREATS. Vào năm 2015, anh gia nhập Yeezy với tư cách là nhà thiết kế giày dép, nơi Highsnobiety ca ngợi Bembury là người bảo trợ mới của Kanye West.

Từ nhà thiết kế tới vị trí trưởng phòng

Thời gian của Bembury tại Yeezy rất ngắn ngủi, chưa đầy một năm. Năm 2016, Bembury đảm nhận vị trí Trưởng phòng Thiết kế Giày dép tại hãng thời trang xa xỉ Ý, Versace. Cuối cùng anh ta sẽ được thăng chức lên vị trí Phó chủ tịch, giám sát giày thể thao và giày nam. Vào cuối năm 2020, anh được vinh danh là “Nhà thiết kế của năm” của tờ Footwear News và trong một bước ngoặt gây sốc, anh đã tuyên bố rời Versace để thực hiện một dự án của riêng mình. Anh ấy đã thành lập Spunge, thương hiệu và nhãn hiệu riêng của mình ngay lập tức.
Là một nhà thiết kế và sáng tạo, phong cách của Bembury khiến anh khác biệt với hầu hết những người cùng thời. Anh ấy là người sớm áp dụng xu hướng gorpcore, thường xuyên kết hợp trang phục đi bộ đường dài và hoạt động ngoài trời với các họa tiết tươi sáng và tương phản. Phần lớn công việc của anh ấy, đặc biệt là những lần hợp tác gần đây hơn, đều thể hiện phong cách của anh ấy. Mối quan hệ hợp tác lâu dài của nhà thiết kế với các thương hiệu như Crocs, Moncler và New Balance mang đến một bức tranh tương đối gắn kết về tầm nhìn sáng tạo của anh ấy và những cách mà tầm nhìn đó tìm thấy cuộc sống dưới dạng giày thể thao và quần áo.

Những hợp tác đình đám của Salehe Bembury

Salehe Bembury x New Balance

Bembury và New Balance đã hợp tác cùng nhau từ năm 2020, cho ra mắt nhiều mẫu giày sneaker. Đầu tiên là hình bóng “Peace Be The Journey” vào tháng 10 năm 2020, tiếp theo là phối màu “Water Be The Guide” vào tháng 6 năm 2021. Vào năm 2021, 574 YURT được ra mắt, có một chiếc còi nhựa có thể thổi vào để tạo ra tiếng huýt sáo. Mặc dù nó không gây được nhiều tiếng vang trên thị trường bán lại nhưng 574 YURT lại mang tính thử nghiệm hơn. Vào cuối năm 2022, đôi này đã phát hành New Balance 990 V2 “Sand Be The Time” và mặc dù không có sản phẩm mới nào được phát hành vào năm 2023, Bembury đã hé lộ về một phối màu 1906R tiềm năng.

Salehe Bembury x Crocs

Crocs, một thương hiệu nổi tiếng kể từ đại dịch Covid-19, đã hợp tác với Salehe Bembury để tạo ra đôi dép Pollex. Việc tái hiện hình ảnh Crocs Clog mang tính biểu tượng có thiết kế nguệch ngoạc của Bembury, đã bán hết nhanh chóng. Kể từ đó, sự hợp tác đã phát hành hơn 15 màu và giới thiệu một slide. Crocs đã mở rộng quan hệ đối tác với Bembury thêm ít nhất hai năm nữa, với việc Bembury đảm nhận vai trò Giám đốc Sáng tạo của bộ phận Pollex Pod. Sự hợp tác này đánh dấu một chiến thắng văn hóa quan trọng đối với Crocs, công ty hiện có một trong những nhân cách bí ẩn nhất trong ngành.

Salehe Bembury x Moncler

Bembury, được biết đến với mối quan hệ hợp tác thành công với New Balance và Crocs, chuẩn bị triển khai mối quan hệ hợp tác mới với Moncler vào tháng 7 năm 2023. Sự hợp tác giữa Moncler x Salehe Bembury kết hợp giữa di sản ngoài trời và sự sang trọng, lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm leo núi những năm 1950 của Moncler. Bộ sưu tập sẽ bao gồm áo khoác ngoài, phụ kiện và giày dép với màu sắc và đồ họa vui tươi.
Bembury đã thiết kế lại giày sneaker Trailgrip của Moncler theo ba cách phối màu, thể hiện phong cách độc đáo của nhà thiết kế. Giày thể thao có màu sắc tương phản và đường khâu vân tay ở phần trên bằng nylon. Chúng rất thiết thực cho hoạt động chạy địa hình với lớp màng chống thấm và lớp trên bằng GORE-TEX bên trong. Đế Vibram tạo thêm cảm giác lệch tâm, khiến chúng trở thành những đôi giày chạy địa hình lệch tâm nhất hiện có.
Xem thêm: