Sự hợp tác giữa Adidas và Allbirds để hướng tới mục tiêu “XANH”

Cùng với Allbirds, Adidas công bố thiết kế đầu tiên từ sự hợp tác này mang tên FUTURECRAFT.FOOTPRINT. Với trọng lượng 2,94kg CO2e, nó thể hiện sự tối ưu hóa của cả hai thương hiệu và là kết quả của tham vọng tập thể tạo ra một đôi giày thể thao dành cho việc chạy bộ với hiệu suất cao mà không có “dấu chân carbon”. Nhìn thấy khả năng thúc đẩy một tương lai cân bằng carbon cho thể thao và phong cách, Adidas đã hợp tác để xây dựng mối quan hệ đối tác độc đáo: mở rộng vật liệu, chuỗi cung ứng và đổi mới tư duy. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về mẫu thiết kế này.

cai-bat-tay-lich-su-giua-adidas-va-allbirds-huong-toi-muc-tieu-

Với mỗi đôi giày chỉ có lượng khí thải carbon là 2,94kg CO2e và được tạo ra với lượng khí thải ít hơn 63%, FUTURECRAFT.FOOTPRINT giới thiệu một cách tiếp cận mới để hướng tới thiết kế bền vững hơn và đó cũng là một phương pháp sản xuất thay thế giúp giảm đáng kể tác động của carbon.

cai-bat-tay-lich-su-giua-adidas-va-allbirds-huong-toi-muc-tieu-

Thực hiện quy trình phát triển để giảm thiểu carbon, các nhóm đã cộng tác từ khâu phát triển đến khâu phân phối, làm việc trên nhiều múi giờ. Cùng nhau, Allbirds và adidas đã đối thoại về thiết kế sản phẩm, đổi mới vật liệu, tính bền vững và chuỗi cung ứng. Họ đã nghiên cứu mọi thành phần và tất cả các khía cạnh của quy trình bằng một phương pháp phân tích. Trong vòng chưa đầy 12 tháng, họ đã cải tiến vật liệu, kỹ thuật sản xuất và thậm chí cả bao bì để đạt được lượng “dấu chân carbon” thấp nhất có thể – đồng thời theo đuổi tầm nhìn về một đôi giày có lượng carbon thấp mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

cai-bat-tay-lich-su-giua-adidas-va-allbirds-huong-toi-muc-tieu-

Allbirds tin rằng việc giải quyết biến đổi khí hậu là vấn đề của thế hệ chúng ta ngày nay. Sự hợp tác của họ với Adidas là một ví dụ cho điều đó. Trong năm qua, họ đã lập tức cùng nhau tạo nên đôi giày thân thiện với môi trường này và mong rằng sự hợp tác của họ chính là một ví dụ hoàn hảo để người khác làm theo.

cai-bat-tay-lich-su-giua-adidas-va-allbirds-huong-toi-muc-tieu-

Các công nghệ độc quyền của Adidas đang kết hợp với nhau và hoạt động trong sức mạnh tổng hợp ở trung tâm của sự đổi mới. Dựa trên đế giữa Lightstrike phổ biến của adidas và được thử nghiệm theo các tiêu chuẩn hiệu suất tương tự, hợp chất đế giữa FUTURECRAFT.FOOTPRINT được tái tạo với SweetFoam® làm từ mía của Allbirds, cung cấp thành phần tự nhiên ít carbon. Vật liệu trên được làm bằng 70% polyester tái chế và 30% Tencel tự nhiên – vật liệu làm từ bột gỗ – cho phần trên mịn, nhẹ, đáp ứng được kỳ vọng về hiệu suất cùng với tác động giảm carbon cao.

cai-bat-tay-lich-su-giua-adidas-va-allbirds-huong-toi-muc-tieu-

Để giữ sự tối giản trong vật liệu, Adidas đã đi đến mức cực đoan và chỉ để lại những gì họ thực sự cần trên giày để giữ các đặc tính hiệu suất. Cả phần upper và phần bên ngoài đều được lấy cảm hứng từ nguyên tắc Tangram, với toàn bộ các bộ phận riêng lẻ đều đạt được ít phế liệu nhất có thể trong quá trình sản xuất để giảm thiểu chất thải. FUTURECRAFT.FOOTPRINT sẽ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5 với một đợt quay raffle 100 đôi cho các thành viên của Câu lạc bộ Người sáng tạo adidas, trước khi phát hành FW21 giới hạn 10.000 đôi và bản phát hành rộng rãi hơn trong SS22.

Đó là cái bắt tay lịch sử giữa Adidas và Allbirds hướng tới mục tiêu “XANH”. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm: 

Vì một thế giới xanh: Cam kết của Nike về việc giảm dấu chân carbon

Adidas tiết lộ kế hoạch 5 năm đầy tham vọng của mình trong năm 2021