Sự hợp tác lấy cảm hứng từ Graffiti với adidas Originals ZX 8500 mang tên Overkill

Cửa hàng Overkill  trụ sở tại Berlin đã lấy tên của nó theo đúng nghĩa đen cho sự hợp tác mới nhất của nó với ông lớn đồ thể thao – adidas Originals, và trong bản hợp tác lần này sẽ là sự kết hợp của ZX 8000  ZX 9000, và mẫu đầu tiên lên sàn sẽ là ZX 8500.

Cái tên Overkill đã nói lên tất cả về cặp đôi này, trong khi nguồn gốc của công ty đến từ bối cảnh thành phố ngầm Berlin và văn hóa graffiti đóng một phần đáng kể trong thiết kế của ZX 8500. Ví dụ, các chi tiết màu vàng neon, hồng, tím và đỏ có thể được tìm thấy trên khắp đôi giày như một sự tôn kính đối với bảng màu của lon graffiti Montana Gold và những năm thành lập của thương hiệu trong những năm 1990, trong khi các thành phần như tấm chắn bùn được hoàn thiện trong một màu “bê tông” để đại diện cho những bức tường bê tông phủ đầy graffiti ở Berlin.

Lưới và da lộn đã được dập và được sử dụng cho phần trên của giày, sau đó được tạo ra một sự phù hợp hoang dã với thương hiệu Overkill được khâu trên hộp ngón chân, một biểu tượng lai giữa logo Overkill dễ cháy trên gót giày, thương hiệu kép trên lồng ZX (với “OK” được viết ở mặt giữa), cũng như nhãn hiệu kép trên thẻ lưỡi đọc ra ký hiệu “OK” và adidas Trefoil ở bàn chân phải và trái tương ứng.

Mặc dù có rất nhiều họa tiết được sử dụng và tô điểm lên, nhưng mọi chi tiết đều có thể xác định được rõ ràng và mục đích của nó được hiểu ngay lập tức. Lịch sử máy bay ném bom Chrome của Berlin – vẫn có ảnh hưởng lớn đến cảnh graffiti ngày nay – được thể hiện qua các cú hit khác nhau của 3M trên giày, trong khi thương hiệu kép được sử dụng màu xanh neon trên đế ngoài.

Ngoài ra còn mang đến cho bạn ý tưởng về graffiti là tấm vải che giày của ZX 8500, tấm vải này có thể được phủ lên giày khi bạn vẽ graffiti để không có vết sơn bắn ra làm hỏng đôi giày mới của bạn. Giày được đi kèm với một chiếc áo phông nhỏ được thiết kế cùng với một trong những đội graffiti lớn nhất Berlin – 1UP, kết hợp logo của nó với biệt danh của Overkill để tạo ra một chiếc áo phông lấy cảm hứng từ thẻ tên đầy sáng tạo và sôi nổi.

Overkill hiện đã được lên kế hoạch sản xuất và giữ nguyên tên gọi của nó. Sự hợp tác giữa adidas Originals ZX 8500 (và tất cả các thiết bị đi kèm) sẽ được phát hành rộng tãi vào ngày 9 tháng 4 với số lượng giới hạn. Đôi giày sẽ được bán lẻ với giá € 140 EUR (khoảng $ 165 USD). Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm nhiều thông tin về bộ sưu tập hợp tác này nhé!

Xem thêm: