Sự khác biệt chung giữa các sản phẩm giày của Nike và Adidas là gì?

Nikeadidas là những nhà sản xuất quần áo thể thao có thương hiệu lớn nhất thế giới. Luôn có một cuộc thảo luận về việc thương hiệu nào tốt hơn thương hiệu kia. Tuy nhiên, khi nói đến giày chưa bao giờ có một thương hiệu nào được công nhận rộng rãi hơn bởi vì thực sự, sự lựa chọn của mọi người phụ thuộc vào yêu cầu cá nhân.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Và hôm nay để giúp các bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc chọn Nike hay Adidas thì Authentic Shoes sẽ đưa ra các sự khác nhau giữa hai hãng. Blog này sẽ giúp các bạn tìm ra đâu là sự lựa chọn của mình. Cùng bắt đầu nào.

Sự khác biệt giữa các sản phẩm giày của Nike và Adidas

Việc trích dẫn sự khác biệt giữa hai thương hiệu khổng lồ đã được cả thế giới công nhận thật sự không phải  là một điều dễ dàng. Sự công nhận có nghĩa là cả hai đều là những hãng thể thao tốt, điều này có thể ngụ ý một cách lỏng lẻo rằng chúng đều giống nhau. Tuy nhiên, chúng phải khác biệt ở một khía cạnh nào đó.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Mỗi nhà sản xuất đều có những tính năng độc đáo của riêng họ giúp giày của họ trở nên hoàn hảo cho các mục đích khác nhau. Đây cũng là điều quan trọng để đánh bại sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường quần áo thể thao. Sự khác biệt giữa hai loại có thể nhìn thấy khi bạn chú ý đến kiểu dáng, giá trị, giá cả và thậm chí cả sự thoải mái.

1. Lĩnh vực thể thao

Adidas chủ yếu được sử dụng bởi những người chơi bóng đá và quần vợt. Những đôi giày chiếm ưu thế trong những khu vực này vì chúng tương đối thoải mái. Điều này được cho là nhờ sự linh hoạt và đa năng của chúng.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Mặt khác, Nike là sự lựa chọn hàng đầu để truyền cảm hứng cho những ai yêu thích bóng rổ và chạy bộ. Họ có nhiều loại giày chạy bộ đáng kinh ngạc có thể được sử dụng bởi bất kỳ loại vận động viên nào, ví dụ như Nike Air VaporMax.

2. Chất lượng

Nhiều người thấy rằng cả hai đều có chất lượng so với các thương hiệu mới khác có giá thấp hơn. Đây là lý do tại sao việc tìm thấy những người có bộ sưu tập giày bao gồm cả Nike và Adidas là điều bình thường. Tuy nhiên, có mặt trên thị trường chưa lâu với công nghệ tiên tiến hơn, thương hiệu giày Adidas được cho là có chất lượng tốt hơn Nike.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Đồng thời, cũng đúng khi nói rằng mỗi hãng đều tạo ra những sản phẩm chất lượng dựa trên lĩnh vực chuyên môn của mình. Ví dụ, giày Adidas dành cho bóng đá chắc chắn có chất lượng so với đôi của Nike cho cùng mục đích. Tương tự, giày chạy bộ của Nike cũng có thể chất lượng hơn so với Adidas.

3. Thiết kế

Giày Nike có thiết kế được coi là khá hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay. Giày có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, cho bạn nhiều sản phẩm để lựa chọn. Mặt khác, giày Adidas có thể không có thiết kế ‘ngầu’ nhưng được đánh giá là thoải mái hơn. Vì vậy, nó luôn luôn là một cuộc chiến của phong cách chống lại sự thoải mái.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Đồng thời, hầu hết các thương hiệu giày Adidas đều có thiết kế thoải mái cho cả nam và nữ. Như vậy, bạn chắc chắn có thể dùng chung một đôi giày với người thân của mình, với điều kiện đôi chân của bạn phải phù hợp với nhu cầu.

4. Chất liệu

Nike chủ yếu sử dụng cao su cho đế ngoài, với các mẫu đế đa dạng để cung cấp cho bạn nhiều lực kéo hơn. Về cơ bản, đây là điều làm cho chúng phù hợp với các vận động viên, đặc biệt là chạy đường mòn và sân bóng rổ.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Adidas sử dụng công nghệ Boost, nơi các pallet được nén và đúc sau đó được sử dụng khi sản xuất một số đôi giày của họ. Chất liệu cũng là một yếu tố góp phần tạo nên sự cực kỳ thoải mái mà các sản phẩm giày Adidas mang lại.

5. Sự thoải mái

Khi nói đến giày, sự thoải mái được định nghĩa là độ vừa vặn của giày. Một đôi giày có thể có thiết kế đẹp mắt, nhưng điều đó không đảm bảo sự thoải mái. Nó vẫn phải vừa vặn mà không có những sự cọ xát không cần thiết và cung cấp cho bàn chân của bạn sự hỗ trợ tốt nhất.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Như đã đề cập trước đó, phần lớn mọi người thấy thương hiệu Adidas siêu thoải mái. Ở một mức độ nào đó, bạn có thể thoải mái sử dụng chúng trong những công việc lặt vặt cả ngày của mình. Điều này chủ yếu là do chúng hầu hết được trang bị các miếng đệm lót có chiều dài đầy đủ để tăng cường hỗ trợ cho toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, với những lần phát hành sản phẩm mới nhất, Nike cũng đang bắt kịp với phần đệm lót và đệm bên trong của họ.

6. Trọng lượng giày

Việc đưa công nghệ Boost vào dòng giày thể thao khiến chúng trở nên linh hoạt. Chúng có thể được sử dụng cho các môn thể thao và cũng được truyền vào lối sống hàng ngày. Điều này không chỉ làm cho đôi giày nhẹ mà còn cung cấp cho chúng độ đệm thích hợp, hỗ trợ vòm, tính linh hoạt và khả năng thoát khí.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Về cơ bản, các sản phẩm giày của Adidas là số một trong khoản này. Nike cũng có một số đôi giày nhẹ như Nike Free RN Flyknit, nhưng phần đệm không thể nào so với Adidas.

7. Giá cả

Khi đến các cửa hàng giày, bạn có thể nhận thấy rằng các đôi giày đến từ thương hiệu Nike có xu hướng đắt hơn một chút so với Adidas. Tất nhiên, có một số đôi giày Adidas có giá cao hơn rất nhiều so với một số sản phẩm nhất định của Nike, như giày adidas Yeezy.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Tuy nhiên, một đôi giày Nike sẽ “đào sâu” hơn vào túi tiền của bạn đó. Nike Mag 2016 Air được bán lẻ với giá lên đến 26.000 đô la.

Tổng kết

Vậy, sự khác biệt chung giữa các sản phẩm giày Nike và Adidas là gì? Tất cả chúng đã được thảo luận ở bên trên. Tuy nhiên, tất cả những điều này mới chỉ là những cuộc tranh luận bởi vì thực sự, sự vượt trội của một thương hiệu dưới bất kỳ hình thức nào, trang trọng phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Bất kỳ thương hiệu giày nào cũng có thể phù hợp với những nhu cầu khác nhau hoặc thậm chí có thể phục vụ cùng một mục đích trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

su-khac-biet-chung-giua-cac-san-pham-giay-cua-nike-va-adidas-la-gi

Hãy liên tục theo dõi Authentic Shoes để được cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang nhé. See you soon!

Xem thêm: adidas vs Puma: Cuộc chiến tranh chấp công nghệ đế Boost đã diễn ra như thế nào?