Sự khác biệt giữa Air Jordan 1 University Blue và Air Jordan 1 Hyper Royal

Được thiết kế bởi Peter Moore, Jordan 1 ban đầu được phát hành từ năm 1985 đến năm 1986. Khá nhiều màu sắc của mô hình đã được sản xuất, cũng như một số biến thể khác nhau. Sau lần chạy đầu tiên vào những năm 80, Jordan 1 đã bắt đầu kỷ nguyên retro vào năm 1994, sau khi Jordan nghỉ hưu từ bóng rổ. Chiếc giày này trở lại vào năm 2001, bao gồm cả sự ra đời của phần đế giữa mang nhãn hiệu Jumpman. Mãi đến năm 2008, Jordan Brand mới bắt đầu phát hành lại Jordan 1 với phần cắt cao ban đầu.
 

Kể từ đó, Jordan 1 High đã có một sự hiện diện tương đối ổn định trên thị trường, vì nó đã được giới thiệu trong Gói Collezione ‘Countdown’ 22/1. dòng Doernbecher freestyle và kỷ niệm buổi giới thiệu Đại sảnh Danh vọng của Jordan vào năm 2009. Trong những năm gần đây, đôi giày này đã đạt được mức độ phổ biến ngày càng cao sau sự kết hợp giữa Air Jordan 1 KO, Nike SB làm từ vải canvas và sự trở lại rất được mong đợi của OG Thương hiệu “Nike Air“. Jordan Brand cũng đã đóng gói Jordan 1 trong một hộp retro lấy cảm hứng từ thiết kế ban đầu năm 1985. 
 

Air Jordan 1 University Blue và Air Jordan 1 Hyper Royal khác nhau như thế nào?

Chất liệu: 2 phiên bản phát hành dùng chung chất liệu da nhưng khác vân bề mặt. Chất liệu cùa màu xanh của hyper royal đã được dùng giấy nhám chà qua tạo lớp bông phần ngoài còn của Uni Blue dùng chủ đạo là chất liệu da premium.
Màu sắc: Cả 2 phiên bản đều có 2 tông màu xanh khác nhau, đối với Hyper sau khi được dùng giấy nhám chà qua thì màu của đôi này được ví như màu của bầu trời, còn đối với University Blue màu xanh đã bao phủ đôi giày đồng đều một nét rất retro.
 

Logo Nike Air trên lưỡi gà: 2 phần lưỡi gà của 2 đôi không có sự khác nhau nhiều lắm, cùng một thiết kế và form dáng, khác 1 chút ở màu sắc ở 2 phối màu này 
Lót giày: với 2 phần lót giày với thiết kế giống nhau, giống những đôi high OG khác khác một xíu ở phần màu sắc để chúng có thể phù hợp với tông màu chủ đạo của đôi giày.
 

Nên chọn Air Jordan 1 University Blue hay Air Jordan 1 Hyper Royal? 

Về độ hot của 2 phối màu này thì chúng ta không thể bàn cãi. Hai siêu phẩm đã tạo nên cú huých lớn trong giới shoes game, nhưng với 1 năm mà dịch bệnh đang hành hoành, dường như con người ta lại càng thờ ơ hơn đối với thời trang và giày dép, họ chỉ cần sử dụng những món đồ thiết sinh hoạt thiết yếu những vật dụng cần thiết trong gia đình. Vì thế những mẫu giày phát hành gần đây đã bị sụt giảm nghiêm trọng về số lượng bán ra và cả cái giá resell cũng không còn cao cho những phối màu retro nữa. Vậy nên với 2 phối màu quá đẹp này thì chúng ta còn phải trần trừ gì nữa hãy sắm lấy ngay một em vì chúng xứng đáng cho trong tủ giày của bạn, với giá trị không bị độn lên quá cáo đây là thời điểm thích hợp để sở hữu nó. Ai là người đã thích phối màu UNC từ trước thì University Blue là một lựa chọn không thể thiếu, còn ai là người thích sự mới lạ tươi mới thì Hyper Royal là một lựa chọn đúng đắn khiến những bộ outfit của bạn trở lên sinh động hơn.
 

Nên mua Air Jordan 1 University Blue và Air Jordan 1 Hyper Royal ở đâu?

Ngoài các vấn đề về độ bền và sự vừa vặn, Air Jordan 1 High University Blue và Air Jordan 1 Hyper Royal là một mẫu retro được thực hiện đúng. Thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp và sự thoải mái tổng thể khiến nó trở thành sản phẩm phải có đối với người hâm mộ Jordan và những người sưu tập giày sneaker nói chung. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi OG Air Jordan độc đáo mà không phải ai cũng có, thì Air Jordan 1 Retro cổ thấp có thể chính là thứ bạn đang tìm kiếm. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy bất kỳ mẫu Nike Air Jordan 1 Low chính hãng tại Authentic Shoes hoặc order chúng tại các hãng resell lớn trên thế giới như StockX hay Goat.