Sự lên ngôi của công nghệ hai lớp – con gà đẻ trứng vàng cho Nike?

Với những đôi sneakers thì thường những ai mang qua năm tháng sẽ có bị cũ đi và chắc chắn sẽ mang dấu ấn cá nhân hóa rất lớn. Các bạn có thể tưởng tượng rằng nếu một Skateboard mang đôi sneakers như Vans hay Nike SB,… thì sau một thời gian đôi giày của mỗi người sẽ “cũ” một kiểu khác nhau. Hoặc Converse hoặc bất kỳ đôi sneakers nào trên chân của những nghệ sĩ vẽ Graffiti đường phố sẽ dính những vết sơn rất đặc biệt của riêng người nghệ sĩ đó.

Chính từ cảm hứng về việc cá nhân hóa đôi giày qua năm tháng có lẽ đã là một trong những cảm hứng của Nike, đặc biệt trong những năm vừa qua, Nike đã áp dụng triệt để các cách để có thể tạo thành một điểm đặc biệt được gọi là Unique Selling Point (UPS) cho từng sản phẩm của mình bằng cách sơn một lớp phủ lên nền hòa tiết chính để đôi giày khi người mang mua về sẽ tự khám phá và custom theo ý thích của chính mình.

Đặc biệt và đình đám nhất chắc phải kể đến collab Nike Air Force 1 x PEACEMINUSONE Para-noise của G-Dragon là bùng nổ cộng đồng sneakers trên toàn cầu với lớp phủ màu đen, người dùng mang một thời gian thì tự động lớp phủ sơn đó sẽ hé lộ một tác phẩm nghệ thuật nằm ẩn phía sau. Hoặc chính người dùng khi đã biết về việc có một tác phẩm nghệ thuật đã sẵn sàng cạo sạch lớp sơn màu đen ấy theo cách riêng của mình. Dù bằng cách nào đi nữa, Nike cũng đã tạo ra một niềm háo hức khi người mang dành thời gian quan sát, và đầu tư cho việc custom theo cách riêng của chính mình.

Trước đây, khi Nike hợp tác cùng CLOT cũng đã có hai lớp trên những đôi sneakers mà hai thương hiệu này cùng Đồng sáng tạo. CLOT đã âm thâm tạo ra hai lớp (layers) trên đôi sneakers, bản thân người mang một thời gian mới khám phá ra rằng lớp ở phía ngoài chỉ là tạm thời và đến khi mòn rách thì người dùng cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Trở lại với Nike Air Max 1 Rubs Away “YOURS” là một đôi sneakers mà chính Nike đã hướng dẫn người dùng có thể tự làm cho đôi giày cũ kỹ theo hướng cá nhân hóa riêng dành cho bạn. Lớp sơn phía bên ngoài upper chờ đợi bạn chà xướt đi để trông có phần cũ kỹ hơn. Những vùng đặc biệt được Nike lưu ý rõ giúp bạn có thể sử dụng miếng vật liệu và tạo ma sát để nó biến đổi màu theo cách riêng của chính mình.

Đôi giày có một điểm rất đặc biệt ngay phần gót đó là logo Swoosh được chia làm hai phần với hai màu khác nhau, đây là một biểu tượng mang tính thông điệp về hai phiên bản: Một là của Nike đã tạo ra, hai là phiên bản tạo ra của chính bạn (YOURS = YOUR DESIGN/YOUR STYLE). 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Air Jordan 1 Zoom Easter 2021 với tông màu pastel đầy kẹo ngọt