Sự sụp đổ và trỗi dậy của adidas Continental 80

Nếu bạn coi mình là một sneakerhead, chúng tôi gần như chắc chắn rằng bạn biết về adidas Continental 80. Một bài học lịch sử nhỏ, Continental 80 được thiết kế ở Pháp vào năm 1986, nhưng thực tế được sản xuất cho Mỹ. Thiết kế của giày đã mang lại cho giày thể thao quần vợt một bản cập nhật với một chiếc đế lót đôi và nhãn cửa sổ. Tìm kiếm một đôi giày tập trắng tươi? Đây sẽ là đơn thuốc làm tan cơn thèm của bạn.

Chắc chắn, nó có thể không có cùng lịch sử lâu đời với adidas Superstar, adidas Stan Smith hoặc thậm chí là adidas Gazelle, nhưng tóm lại trong khoảng thời gian, adidas Continental 80 đã trở thành một mẫu giày được người hâm mộ yêu thích nhất trong làng giày adidas.

Mặc dù adidas Continental 80 đã được mang trở lại cách đây chưa đầy hai năm (gần 1,5 năm), nhưng mẫu giày cổ điển / thẩm mỹ tối thiểu đã giành được quyền được dán nhãn là cổ điển. Làm sao chuyện này lại xảy ra? Mô hình này đến từ đâu? Có vẻ như nó đến từ hư không và cố gắng tạo ra tác động ngay ngoài cổng, phải không? Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem lại lịch sử của adidas Continental 80 và tất cả những gì bạn cần biết về hình bóng độc đáo này.

Khi họ không nhìn về tương lai cho những khái niệm giày dép mới táo bạo, các thương hiệu giày thể thao có thói quen lục lại quá khứ để tìm cảm hứng. Thông thường, điều này dẫn đến sự hồi sinh của các kiểu giày vừa phải, dễ mặc từ thời đơn giản hơn trong thiết kế giày. Hãy nghĩ đến Stan Smith hoặc Reebok Classic.

Tuy nhiên, gần đây hơn, chủ nghĩa tối đa đã lên ngôi. Giờ đây, cách tiếp cận tái chế theo xu hướng này có nghĩa là làm sống lại một số hình thù quái dị như hình voi, huỳnh quang từ thời kỳ thịnh vượng của quần áo thể thao đỉnh cao những năm 1990 và đặt cho nó cái tên thân thiện với Thế hệ Z. Đó chính xác là lý do tại sao việc phát hành Adidas Continental vào năm 2018 lại mang đến một luồng gió mới như vậy.

Adidas Continental 80 đã “ra mắt” vào tháng 6 năm 2018. Lý do chúng tôi đặt ra mắt trong ngoặc đơn là vì mẫu giày này đã thực sự ra mắt lần đầu tiên vào cuối những năm 1980 khi nó được gọi đơn giản là adidas Continental. Khi mới ra mắt, adidas Continental bị ảnh hưởng nặng nề bởi những đôi giày tennis cũ của adidas với trọng tâm là sự tối giản.

Three Stripes cảm thấy như “ít hơn là nhiều hơn” khi nói đến mô hình này và hy vọng rằng sự đơn giản và linh hoạt của đôi giày sẽ là một điểm bán hàng cho người tiêu dùng của họ. Trước sự ngạc nhiên của họ, adidas Continental không tạo ra nhiều ảnh hưởng về mặt doanh số hoặc mức độ phù hợp. Ngay sau khi ra mắt, adidas đã quyết định ngừng cung cấp mẫu giày này.

Tua nhanh đến tháng 6 năm 2018 và adidas quyết định đây là thời điểm thích hợp để mang hình bóng của những năm 80 trở lại và đổi tên thành adidas Continental 80. Lần này, giày quần vợt từ những năm 80 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Lý do là: Thời gian.

Adidas Continental 80 được phát hành cùng thời điểm với adidas Yeezy Calabasas Powerphase. Mặc dù cả hai mẫu đều có nhiều điểm tương đồng, nhưng adidas Yeezy Calabasas Powerphase thực sự là một phiên bản mô phỏng lại của OG adidas Power Phase, không phải Continental 80. Vì adidas Continental 80 trông rất giống với adidas Yeezy Calabasas Powerphase của Kanye, nhiều người tiêu dùng đã hướng tới trước đây chỉ đơn giản là vì nó là lựa chọn rẻ hơn trong khi cũng dễ tiếp cận hơn nhiều.

Xem thêm: Adidas Continental 80 đơn giản nhưng vẫn nổi bật giữa một biển của chủ nghĩa tối đa

Nike Cortez “Los Angeles” – mùa giải mới lại trở lại với văn hoá giày kinh điển