Superstar – Câu chuyện về một biểu tượng ít người biết

Năm 1969, Adidas quyết định sản xuất một dòng giày bóng rổ giá rẻ mô phỏng theo mẫu Professional Model nổi tiếng. Và đó chính là khởi đầu của một huyền thoại mới mang tên Superstar.
 
Hẳn những ai mê thể thao đều quá quen thuộc với đôi giày 3 sọc trứ danh của Adidas chuyên dùng cho dân chơi bóng rổ. Theo thời gian, Adidas Superstar không chỉ dừng lại trên những sân đấu bóng rổ, mà còn nhanh chóng trở thành một biểu tượng của văn hóa đường phố.
Ít ai biết, trước khi Superstar ra đời, adidas cho ra đời một dòng giày da mang tên Supergrip năm 1965 để thay thế cho những mẫu giày vải bạt trong các giải bóng rổ quốc tế. Với tính đột phá sử dụng chất liệu da chắc chắn được gia công tỉ mẩn trên đất Pháp, đôi giày này nhanh chóng chiếm được thiện cảm của giới chuyên nghiệp. Phần upper (thân giày) của Supergrip sử dụng da bò với phối màu trắng, cùng khung 3 sọc đặc trưng được trang bị nhựa cứng để giúp giày ôm gọn chân của người mang, bảo đảm sự an toàn và thoải mái cho các vận động viên trong tập luyện và thi đấu.
Supergrip chính là phiên bản thử nghiệm lót đường cho đôi adidas Superstar nổi tiếng toàn thế giới hiện nay. Xuất hiện lần đầu năm 1969, adidas Superstar đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một đôi giày bóng rổ. Superstar được giữ nguyên thân giày bằng da, thiết kế ba sọc và phần đế ngoài (outsole) từ Supergrip, đồng thời bổ sung miếng lót hỗ trợ chân tạo nên sự chắn chắn và ổn định cho mọi chuyển động. Phần lưỡi gà cũng được cải tiến bằng chất liệu nhựa PVC và một loại giấy lót đặc biệt, cùng phần mũi hình vỏ sò đặc trưng đảm bảo sự an toàn và thoải mái khi thi đấu.
 
Với thiết kế thân thiện với đôi chân của các vận động viên từ bên trong, đôi giày thực sự đã làm khuynh đảo cả giới bóng rổ nhà nghề chỉ trong những năm đầu ra mắt. Các siêu sao lớn tại thời điểm đó, đặc biệt là Kareem Abdul-Jabbar, đã lựa chọn Superstar làm bạn đồng hành trên nhiều sàn đấu quốc tế.
Vào thập niên 70, 80 với hiệu ứng của siêu sao bóng rổ Kareem Abdul-Jabbar, những đôi giày adidas Superstar tràn ngập trên đường phố và sân tập của các bạn trẻ yêu thích môn thể thao này.
Không dừng lại ở những sàn tập, vào thập niên 80, đôi Superstar còn oanh tạc các sân khấu âm nhạc cùng nhóm nhạc hiphop lừng danh Run DMC, tạo ra một khái niệm mới: thời trang hiphop. Superstar trở thành nguồn cảm hứng để Run DMC cho ra đời bài hát “My adidas” nhằm tôn vinh âm nhạc đường phố vào năm 1986.
 
Thập niên 90 tiếp đó chứng kiến sự lên ngôi của adidas Superstar. Vượt khỏi giới hạn của một đôi giày đơn thuần, chúng trở thành biểu tượng đặc biệt cho văn hóa đường phố toàn thế giới
Khẳng định sự đột phá không có điểm dừng, đầu năm nay adidas bắt tay cùng ca sĩ – nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Pharrel Williams ra mắt bộ sưu tập Supercolor với 50 phối màu hoàn toàn mới của Superstar. BST tôn vinh cái tôi cá nhân và sự bình đẳng, đánh dấu sự trở lại của huyền thoại Superstar. Tìm hiểu thêm về Supercolor và Superstar tại đây.
Các sản phẩm Supercolor và Superstar đang có mặt tại các cửa hàng Authentic Shoes