Review giày bóng rổ Nike GT Cut- bứt phá mọi giới hạn?

bTừ lâu dân mê bóng  đã không còn xa lại gì với các mẫu giày của nhà Nike. Nhưng cứ mỗi lần Nike ra một dòng sản phẩm nào mới cũng đều khiến anh em trầm trồ, xuýt xoa và muốn sở hữu “em nó” ngay lập tức. Đơn giản vì các dòng giày thể thao của Nike quá chất lượng từ kiểu dáng, phong cách và công năng của đôi giày. Bên cạnh các dòng: Lebron, Kyrie, hay KD thì GD Cut là minh chứng cho sự sáng tạo đột phá không ngừng cải tiến và cũng đã làm nên thương hiệu cho hãng. Authentic Shoes sẽ đánh giá tất tần tật về đôi giày bóng rổ này nhé.

Đôi Nike GT Cut Academy là phiên bản rút gọn của Nike GT Cut 3, đôi giày bóng rổ đầu tiên của Nike sử dụng lớp đệm ZoomX nổi tiếng. Theo truyền thống, các mẫu rút gọn thường chia sẻ các tính năng về hiệu suất với đôi giày chủ đạo mà chúng đi kèm. Điều này cho phép thương hiệu tái sử dụng công nghệ, tiết kiệm chi phí sản xuất và cho phép họ cung cấp một sản phẩm giá rẻ hơn, nhắm đến phân khúc khách hàng khác. Tuy nhiên, điều này không đúng với Nike GT Cut Academy.

Độ bám sàn

Nike GT Cut Academy khá giống với GT Cut 3. Kiểu vân đế của cả hai gần như giống hệt nhau: hình xương kiểu cách thể hiện sự dứt khoát toàn bộ chiều dài, nổi tiếng về độ bám sân tốt cho các pha cắt bóng và chuyển hướng nhanh. Tuy nhiên, sự giống nhau cũng chỉ dừng lại ở đó. GT Cut Academy sử dụng đế cao su đặc, khác với GT Cut 3 dùng cao su trong mờ. Cao su đặc có thể có độ bền hơi nhỉnh hơn, đặc biệt là khi chơi ngoài trời.

Một điểm thiết kế nhỏ nhưng hữu ích của cả hai đôi giày là các rãnh rộng giữa các hình xương. Thiết kế này giúp ngăn bụi và mảnh vụn bám vào đế giày trên những mặt sân bẩn, duy trì độ bám sân tốt. Nhìn chung, GT Cut Academy dự kiến sẽ mang lại khả năng bám sân tuyệt vời cả trong nhà và ngoài trời.

Đệm lót của GT Cut

Đệm là phần gây tò mò nhất của GT Cut Academy. Nó không hề tệ, chỉ là lạ. Thứ nhất, không có lớp ZoomX nào được tìm thấy, điều này hơi bất ngờ vì đây là phiên bản rút gọn của mẫu giày bóng rổ đầu tiên sử dụng loại mút này. Thứ hai, có một bộ Zoom Air truyền thống ở phía trước bàn chân nhưng cách thiết kế lại… khá lạ.

Đây là một miếng Zoom hình chữ nhật, nhưng thay vì trải rộng theo bề ngang của giày, nó lại chạy dọc theo chiều dài. Xét về hiệu suất thì thiết kế này hơi bất hợp lý vì nó không giúp giảm chấn nhiều cho khu vực này của bàn chân. Mặc dù sở hữu thiết kế đệm khá “kỳ lạ”, Nike GT Cut Academy lại mang đến trải nghiệm êm ái và thoải mái bất ngờ khi mang vào chân. Sự kết hợp hài hòa giữa độ đàn hồi và sự êm ái giúp đôi giày luôn nhẹ nhàng và phản ứng tốt trong suốt quá trình vận động.

Chất liệu cao cấp

Vật liệu của đôi giày này, một lần nữa, hoàn toàn khác biệt so với GT Cut 3. Những gì chúng ta có là một cấu trúc tổng hợp hoàn toàn, không rườm rà, đây là thứ xa xỉ nhất, nhưng nó cực kỳ chức năng, đó là tất cả những gì bạn có thể yêu cầu.

Để tăng thêm khả năng chứa đựng, chúng tôi có một số phần được hàn nhiệt và các điểm gia cố bằng cao su ở phần trước bàn chân, và một số lớp phủ tổng hợp ở giữa bàn chân và gót chân. Chỉ có một dây buộc chạy qua phía trên bàn chân trước của giày, và thế thôi. Không có gì rườm rà, chỉ là một bản dựng đơn giản và sẽ hoàn thành công việc. Với mức giá này, bạn không thể yêu cầu nhiều hơn.

Trợ năng của GT Cut

Đúng vậy, Nike GT Cut Academy dường như ưu tiên các tính năng khác hỗ trợ mắt cá tối đa. Thân phần này thường cải thiện độ cứng xoắn, nhưng việc thiếu nó ở đây cho thấy đôi giày này ưu tiên tính linh hoạt. Phần upper ôm lấy bàn chân của bạn để tạo cảm giác vừa vặn an toàn, nhưng nếu không có khung bên trong vững chắc, nó có thể không lý tưởng cho những người cần khóa chân nhất. Nó gia cố phần gót chân, nhưng một thiết kế chắc chắn hơn có thể tốt hơn cho những người chơi cần thêm sự ổn định cho mắt cá chân.

Nike GT Cut Academy cung cấp sự cân bằng giữa hỗ trợ và linh hoạt. Nó có thể phù hợp với những người chơi coi trọng sự nhanh nhẹn và phản ứng hơn là hỗ trợ mắt cá chân tối đa. Nếu bạn ưu tiên khóa chân và hỗ trợ, các đôi giày khác có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Tổng quan

Với thiết kế ôm sát, đôi giày hỗ trợ các chuyển động nhanh nhẹn và linh hoạt trên sân. Đảm bảo độ bám sân cần thiết để thực hiện các động tác dứt điểm và đổi hướng. Hệ thống đệm cân bằng: Bộ đệm vừa phải, mang lại cảm giác thoải mái và ổn định trong suốt trận đấu. Mặc dù sử dụng chất liệu tiết kiệm, cấu trúc tổng thể của giày vẫn đảm bảo độ bền và hỗ trợ cần thiết cho những pha bóng. Sau tất cả, Nike GT Cut Academy vẫn là một đôi giày bóng rổ đáng đồng tiền bát gạo trong phân khúc giá rẻ.

Xem thêm: Nike “On Air”: Công nghệ Air bùng nổ tại Thế vận hội Paris 2024

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .