Tại sao Crocs đang bùng nổ trong thời trang ngày nay?

Mọi người đều đã từng nhìn thấy một đôi Crocs vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Cho dù bạn có một đôi, sở hữu nhiều đôi hoặc biết ai đó có một vài đôi, những đôi giày cao su có lỗ này đã xuất hiện từ đầu những năm 2000. Theo trang web của Crocs, thương hiệu giày dép tích hợp này đã xuất hiện từ năm 2002 và thành thật mà nói, không ai nghĩ rằng những đôi crocs dễ nhận biết này sẽ tiếp tục xuất hiện và thịnh hành vào mấy 20 năm tới. Để lí giải cho lí do tại sao Crocs ngày nay lại hot đến vậy, Authentic Shoes mời bạn lướt xuống dưới để đọc tiếp.

Tin hay không thì tùy bạn, Crocs bây giờ đã trở lại phong cách và chúng trở nên hợp thời hơn bao giờ hết. Ví dụ: khi bạn tìm kiếm #crocs trên Instagram, hơn hai triệu bài đăng xuất hiện, nơi bạn sẽ thấy mọi người khoe những chiếc Crocs của họ và thỏa sức sáng tạo với những chiếc Crocs được trang trí và nạm ngọc. Như thể những đôi giày bình thường này không có một khoảnh khắc đủ lớn, ngay cả thương hiệu thiết kế mang tính biểu tượng Balenciaga cũng đã hợp tác với họ và đang bán Balenciaga Crocs trên trang web của mình. 

Crocs & Carrots Launch Their Second Collaborative Collection

Xu hướng đề cao sự thoải mái

Cách đây 5 năm, chúng ta sẽ không thể tin được nếu ai đó nói với chúng ta rằng Crocs sẽ là xu hướng thời trang nổi bật trong những năm 2020. Nhưng nó đang ở đây, đang thống trị ngành công nghiệp giày dép. Lý do để trả lời cho điều này đơn giản là: Mọi người đang khao khát sự thoải mái trong cuộc sống bận rộn. Nhiều người đã mua Crocs vì chúng mang lại cảm giác thoải mái mà không phải vi phạm quy cách ăn mặc khi đi làm và chúng cũng siêu tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày. Sau cùng, hãy nghĩ đến tất cả các xu hướng giày cao gót mà chúng ta đã thấy trong những năm qua. Vẻ ngoài quyến rũ và thời trang nhưng thực tế chúng khiến ta như thế nào đối với các hoạt động thực tế hàng ngày như đi làm, đi dạo quanh cửa hàng tạp hóa hoặc đón con bạn đi học? 

Salehe Bembury Introduces New Crocs Colorways | HYPEBEAST

Mặt khác, Crocs cho phép những người thực sự có lịch trình bận rộn và hay phải di chuyển trong cuộc sống một cách thoải mái. Hơn nữa, các y tá có xu hướng thích đeo Crocs, có thể là do họ phải thay đổi ca làm việc lâu và đòi hỏi sức bền khi đi lại. Và vâng, Crocs chính xác là thứ mà họ cần trong phiên làm việc tất bật của mình.

Balenciaga x Crocs chơi "gắt", tung siêu phẩm xuân hè 2018 cực "độc" khiến  giới mộ điệu "khóc thét"
Vậy xu hướng ưa sự thoải mái bắt đầu từ đâu mà xuất hiện? Chính xác là từ thời điểm COVID-19 bùng phát. Đại dịch truyền cảm hứng cho mọi người bắt đầu ăn mặc xuề xòa hơn, chọn những bộ quần áo rộng thùng thình thoải mái thay vì quần áo kiểu cách trang trọng. Crocs thoải mái nhưng giản dị phù hợp với nhu cầu của mọi người, đặc biệt là với những người làm việc tại nhà. Nơi mà không ai có thể nhìn thấy giày của bạn trên Zoom! Ngoài sự thoải mái, sự hồi sinh của thời trang Y2K đã và đang góp phần vào sự nổi tiếng của Crocs. Khi bạn tìm kiếm #y2kfashion trên Instagram, hơn một triệu bộ trang phục lấy cảm hứng từ đầu những năm 2000 xuất hiện. Xem xét cách Crocs được giới thiệu vào năm 2002, chúng dễ dàng nằm trong danh mục của xu hướng thời đại đó.

Why Are Crocs So Popular? 2022 | Popular Wow

Một số đôi Crocs đáng tiền

Bạn có muốn mua một đôi Crocs mới không? Chúng tôi biết một số tùy chọn tuyệt vời để bạn tham khảo! Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi guốc cổ điển với thiết kế mang tính biểu tượng, bạn không thể bỏ qua Classic Lined Clog, có sẵn tại Crocs.com với giá chỉ dưới 60 đô la. Hoặc nếu bạn muốn thứ gì đó đậm chất cổ điển hơn một chút, bạn nên xem xét Classic Crocs Sandal, hoặc Classic Crocs Slide. Mặt khác, nếu crocs không phải là lựa chọn hàng đầu của bạn nhưng bạn vẫn muốn đem lại cho đôi chân của mình sự thoải mái trong ngày đông, hãy nên xem Adidas NMD dành cho cả nam và nữ. Và thật là một điều kì lạ đó là đôi Yeezy Foam Runner của Kanye West cũng có ngoại hình gần như một đôi Crocs nhưng chúng trông có vẻ thoáng hơn. Tuy nhiên với vẻ ngoài khá “kén” người như vậy thì Crocs vẫn là lựa chọn an toàn nhất.

The Justin Bieber x Crocs Sold Out, But You Can Still Shop Similar Styles  for Spring | Entertainment Tonight

Mặc dù Crocs truyền thống không quá đắt, nhưng những người muốn vung tiền cho một đôi thiết kế riêng nên tìm đến Crocs của Balenciaga. Ví dụ, giày Crocs Madame của phụ nữ có phần gót đáng ngạc nhiên cho một bước ngoặt đáng kinh ngạc trên những đôi giày truyền thống bình thường này và có sẵn tại Balenciaga với giá 625 đô la.

Đọc thêm: Những thiết kế giày Luxury Sneaker bạn nên sở hữu ngay cho mình trong cuối năm nay

                Câu chuyện đằng sau sự thành công của SUPREME