Tại sao giày Dr.Martens luôn trở lại với nhiều phong cách mới?

Có rất ít kiểu giày dép đã có được phổ biến và rộng rãi trong suốt bảy thập kỷ. Giờ đây, nhờ vào một thế hệ những người đam mê mới, Dr.Martens đang trải qua thời kỳ phục hưng tiếp theo của họ. Trên thanh công cụ tìm kiếm Lyst, được gọi là “khoảnh khắc sáng tạo mạnh mẽ”, đã báo cáo rằng các tìm kiếm cho thương hiệu giày ủng của Anh đã tăng 110% trong quý cuối cùng của năm 2018 so với năm trước. Trong cùng thời gian, #DrMartens đã được nhắc đến gần hai triệu lần trên Instagram. Trong khi chưa có một thập kỷ nào kể từ khi thành lập vào cuối những năm 1940, Dr Martens đã không được một nền văn hóa phụ tiếp nhận về mặt thẩm mỹ như một phần bản sắc của họ – những người đầu trọc trong những năm 70, những người chơi chữ và những nghệ sĩ thuộc làn sóng mới vào những năm 80 và phong trào grunge của những năm 90 – sự nổi lên trở lại hiện nay xuất hiện khi các biểu tượng thời trang chính thống có ảnh hưởng nhất thế giới đã được phát hiện mặc chúng.
 

Lyst trích dẫn “đôi bốt Jadon đế chunky, được người mẫu phê duyệt”, như được thấy trên Gigi Hadid, là sản phẩm bán chạy nhất trên toàn thế giới. Tại Asos, Dr Martens chiếm 25% doanh số bán hàng “nhãn mác có thương hiệu” (bất cứ thứ gì không phải do Asos sản xuất), và trong khi người mua hàng của danh mục này, Charlotte Lee cho biết họ luôn được ưa chuộng, cô ấy đã ghi nhận “doanh số bán hàng tăng trưởng rất lớn so với vài năm qua ”. Lee cho rằng sự nổi tiếng hiện tại của họ là sự kết hợp giữa xu hướng và sự hấp dẫn lâu năm của họ. “Doanh số bán hàng Dr Marten đế bằng Chunky unisex đã có sự gia tăng đáng kể, vốn là một xu hướng mạnh mẽ trong hơn một năm qua mà không có dấu hiệu dừng lại. DM cổ điển luôn bán hết hàng trên Asos và điều đó dường như là do sự kết hợp giữa lòng trung thành với thương hiệu, xu hướng, cảm hứng catwalk và những người có ảnh hưởng chính và khách VIP mặc chúng năm này qua năm khác. ”

Xem thêm Dr. Martens x Marc Jacobs với đôi boot được đáng đầu tư nhất trong mùa đông năm nay

Các yếu tố khác cũng đã góp phần vào thời kỳ phục hưng. Thương hiệu 72 tuổi đã hợp tác với những nhân vật văn hóa nổi tiếng nhất thế giới. Vào tháng 12, hãng đã ra mắt sự hợp tác của mình với nhà thiết kế người Mỹ Marc Jacobs – một sự tôn kính đối với bộ sưu tập grunge năm 1993 của ông dành cho Perry Ellis mà họ đã giới thiệu. Một sự hợp tác lấy cảm hứng từ hình ảnh Sex Pistols, được nhiều người coi là ban nhạc áp phích cuối cùng cho khởi động, đã ra mắt vào tuần trước. Họ cũng có vẻ sẵn sàng bám sát chương trình nghị sự trong phần còn lại của năm. Cũng như nhiều người yêu thích phong cách đường phố được phát hiện mặc chúng tại tuần lễ thời trang New York, vào thứ Sáu, họ xuất hiện trên sàn diễn tuần lễ thời trang London tại buổi trình diễn đầu tay của Tolu Coker, người đoạt giải thưởng Fashion Scout, mang tên Ý thức vị thành niên. Coker là một trong số những nhà thiết kế mới nổi để khám phá “tính lai tạo và tính linh hoạt trong xã hội và văn hóa” mà cô hy vọng sẽ chuyển thành các bộ sưu tập bền vững.

Xem thêm Lịch sử đặc biệt mà ít ai biết về Dr. Martens

Coker nói: “Bạn có những người mặc những chiếc quần tất như một tuyên bố về chính trị và những người đeo chúng vì sự thoải mái và bền – họ có rất nhiều mục đích ngoài mức độ thẩm mỹ hoàn toàn,” Coker nói, người đã tạo nền tảng cho vẻ ngoài unisex của mình trong phong cách cổ điển màu đen và oxblood. “Họ sẽ luôn có chỗ đứng bởi vì họ vượt thời gian. Ý tưởng về mức độ liên quan này đang lỗi mốt. Mọi thứ liên tục xảy ra và không liên quan và điều đó chẳng liên quan gì nhiều – có những thứ luôn tồn tại trước thử thách của thời gian. Tạo ra thứ gì đó cổ điển như Dr Martens và chúng vượt qua các xu hướng. ” Và luôn đón chờ những blog mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viế tham khảo thêm Những bước bảo quản giày Dr Martens mà bạn không nên bỏ qua