Tại sao Stüssy không tung BST trang sức đầu tiên ra sớm hơn?

Thời trang dạo phố đang phát triển. Trong hơn bốn thập kỷ qua, phong cách thẩm mỹ luôn được biết đến chủ yếu nhờ những chiếc áo hoodie oversized và giày thể thao lòe loẹt. Nhưng giờ đây, một số thương hiệu lớn nhất trong ngành, như Stüssy, đang bắt đầu dấn thân vào thế giới trang sức. Đó là một động thái đáng hoan nghênh của thương hiệu, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi: tại sao phải mất quá lâu để điều này thực sự xảy ra? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá ngay bây giờ nhé.

Đôi nét về thương hiệu

Stüssy là gì?

Stüssy, một thương hiệu thời trang dạo phố nổi tiếng, có nguồn gốc từ California vào đầu những năm 1980 khi Shawn Stüssy bắt đầu sử dụng chữ ký của mình trên ván lướt sóng thủ công. Thương hiệu này mở rộng sang bao gồm áo phông, mũ lưỡi trai và các mặt hàng khác, cuối cùng hợp tác với Frank Sinatra Jr. vào năm 1984. Đến những năm 1990, Stüssy có một cửa hàng hàng đầu ở New York và mở rộng kinh doanh sang châu Âu. Thương hiệu này là một trong những thương hiệu đầu tiên sản xuất các mặt hàng như mũ và áo khoác không được thiết kế dành riêng cho các đội thể thao và việc tái sử dụng logo vui nhộn của nó đã đặt nền móng cho nhiều thương hiệu thời trang dạo phố. Sự mở rộng toàn cầu nhanh chóng của Stüssy đã ảnh hưởng đến các nhà thiết kế trẻ như Hiroshi Fujiwara, James Jebbia của Supreme và Russell Simmons, người đã thành lập Phat Farm. Bộ lạc Stüssy, một tập thể gồm những cá nhân có cùng chí hướng có mối liên hệ chặt chẽ với thương hiệu, lan rộng đến các thành phố như Paris, Tokyo và New York.
Stüssy rời thương hiệu vào năm 1996 để tập trung vào gia đình, nhưng thương hiệu vẫn tiếp tục phát triển và mở rộng. Nhãn phụ Stüssy Deluxe của thương hiệu sản xuất các phiên bản cao cấp cho sản phẩm của mình và hợp tác với các thương hiệu khác. Kể từ khi rời thương hiệu, Stüssy tiếp tục sản xuất ván lướt sóng và thành lập thương hiệu mới, S/Double, chủ yếu bán ở Nhật Bản.

Shawn Stüssy đã làm gì sau khi rời công ty?

Đã hơn hai thập kỷ kể từ khi người sáng lập cùng tên rời Stüssy để dành nhiều thời gian hơn cho vợ và con trai ở Hawaii. Kể từ khi rời thương hiệu, anh ấy tiếp tục sản xuất ván lướt sóng và thậm chí còn thành lập một thương hiệu mới, S/Double, vào năm 2008. Biệt danh này là biệt danh do vợ anh ấy đặt cho anh ấy và bản thân thương hiệu này đã trưởng thành hơn, với sự kết hợp giữa giày derby và trang phục lướt sóng làm bằng tay trên boong.

Stüssy chính thức sản xuất trang sức?

Stüssy đã tiết lộ dòng sản phẩm lấp lánh đầu tiên của mình, bao gồm dây chuyền bạc sterling 925 với mặt dây chuyền hình chữ “S”, vòng tay kiểu Cuba dày dặn với bùa xúc xắc và nhẫn vô địch với họa tiết chữ “S” lồng vào nhau mang tính biểu tượng của nhà in ấn. Thương hiệu cũng giới thiệu khuyên tai đính ngọc trai và chi tiết 8 viên bi. Việc chuyển sang lĩnh vực trang sức có thể đã muộn từ lâu, nhưng đây không phải là lần đầu tiên những tín đồ thời trang đường phố lao vào.

Việc Stüssy chuyển sang lĩnh vực trang sức có thể đã muộn từ lâu, nhưng họ không phải là hãng thời trang đường phố đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực này. Trở lại tháng 12, Đại diện của Manchester đã cho ra mắt dòng trang sức đầu tiên của mình. Và mặc dù đây là một bộ sưu tập hoàn toàn bất ngờ nhưng nó hoàn toàn có ý nghĩa. Bộ sưu tập trang sức đầu tiên của Stüssy đã ra mắt vào ngày 1 tháng 3 tại Stüssy và một số nhà bán lẻ chọn lọc trên toàn cầu.

Xem thêm:

2024, những phối màu kinh điển nào sẽ trở lại?

14 cửa hàng sneaker nhất định phải ghé thăm khi đến Los Angeles