Tất cả những điều bạn cần biết về bản hợp đồng của Nike cùng chàng rapper “mát tay” Travis Scott

Những viên đá vô cực của “vũ trụ” văn hóa dưới mặt đất khi mọi hypebeast luôn tìm kiếm và săn đón mọi đôi Nike đi kèm “x Travis Scott” kể từ năm 2017 cho đến nay. Chúng khan hiếm, siêu mới, độc lạ và được săn lùng ở cường độ cao. “Sự thành công của sự hợp tác giữa Nike x Travis Scott là sự kết hợp giữa sức mạnh ngôi sao của anh ấy và thực tế là các đường màu thực sự rất tốt. Từ chiếc Không lực 1 của anh ấy với vỉ nướng tùy chỉnh cho đến chiếc Air Jordan 1 mới với tông màu đất và dấu Swoosh ngược, tất cả các thiết kế của anh ấy đều chắc chắn với các chi tiết độc đáo không lẫn vào đâu được.

Trước khi tìm hiểu về những đôi giày này, chúng ta nên nói qua và chàng rapper hiện đang là một trong những hiện tượng hàng đầu thế giới ngày nay. Travis Scott tên thật là Jacques Berman Webster II (sinh ngày 30 tháng 4 năm 1992) được biết đến với nghệ danh Travis Scott (trước đây được cách điệu như Travi$ Scott) đã từng học 2 năm tại đại học Texas và nghỉ học giữa chừng với lí do mỗi khi xem các buổi lễ trao giải âm nhạc như Grammy, VMA và nhận thấy bản thân còn “kẹt” ở trường đại học thật sự rất khó chịu. “Lúc ấy tôi nghĩ: ‘Khỉ thật, mình phải biến khỏi đây thôi’” – Travis chia sẻ.

“Sư phụ” của Travis không ai xa lạ, chính là chồng của cô Kim “Siêu Vòng Ba” – Kanye West, người mà anh luôn coi như một người “cha dượng”. Trước đây, Travis đã đến sống cùng vợ chồng Kanye West và cả hai bên đều hỗ trợ cho nhau về mặt âm nhạc. Cả hai đã kết hợp với nhau trong ca khúc “Piss on Your Grave” – một trong số những ca khúc nằm trong album Rodeo của Travis. Và nhắc đến “thánh” kayne West thì chắc các bạn sẽ nhớ đến ngay dòng giày làm nên tên tuổi của chàng rapper này chính là “Yeezy for everyone“. Vì gu thời trang của mình và những tài năng và thành tịu trong âm nhạc, vào năm 2017 Nike đã đặt bút kí hợp đồng với chàng rapper này và phần còn lại như các bạn đã biết – lịch sử.

Và cho đến nay là năm 2020 chuẩn bị bước sang năm 2021, bản hợp đồng này đã cho ra mắt 10 phiên bản collab giữa Nike và Travis Scott và như tiêu đề đã nói, cả 10 đôi giày này đều là những đôi giày được săn đón và có độ hot trên toàn cầu bởi cả vì danh tiếng của cả 2 bên cũng như là vì thiết kế cực lạ mắt không lẫn vào đâu được. Và hôm nay hãy cùng Authentic Shoes điểm mặt những đôi giày này nào.

Travis Scott x Nike Air Force 1

Để kỷ niệm 35 năm thành lập “Không quân 1” (trở lại năm 2017), Nike đã tranh thủ sự giúp đỡ của sáu nhà sáng tạo để phối lại hình bóng cổ điển, bao gồm Travis Scott – một trong những rapper có ảnh hưởng nhất thời điểm hiện tại. Các nghệ sĩ của Houston đã làm mới Air Force 1 Low với các chi tiết trang trí như miếng dán khóa dán, miếng đệm có thể tháo rời và một tấm lưới ren. Nhưng sự bổ sung yêu thích của chúng tôi phải là miếng dán phản quang nhiều màu giúp cải thiện hoàn toàn thẩm mỹ của giày sau khi trời tối.

Travis Scott x Nike Air Force 1 ‘Sail’

Travis Scott Air Force 1 ‘Sail’ có thể có phần trên màu kem, nhưng chúng khác xa với màu vani mà các bạn nghĩ đến. Đóng hộp với tất cả các chi tiết độc đáo đã làm cho bản phát hành đầu tiên trở nên đặc biệt, sự sụt giảm thứ hai trong sự hợp tác cũng chứng tỏ mức độ phổ biến của đôi giày là như thế nào.

Travis Scott x Nike Air Jordan 4 ‘Cactus Jack’

Nike Air Jordan 4 ‘Cactus Jack’ không chỉ là thêm một phối màu nữa của hình bóng Jordan phổ biến , mà nó còn là một lời ca ngợi đối với Houston Oilers(và cả chàng rapper Travis Scott). Bảng màu của giày thể thao là độc quyền cho sự hợp tác và được kết hợp bởi thương hiệu ‘Cactus Jack’ trên giày và hoàn chỉnh với nhãn ‘Travis Scott’ ẩn ở bên trong lưỡi giày.

Travis Scott x Nike Air Jordan XXIII ‘NRG’

Giày sneaker Travis Scott x Nike Air Jordan 33 ‘NRG’ là bản phát hành quan trọng bậc nhất của bộ sưu tập ra mắt trong thời điểm đó – và chúng tôi yêu thích một mẫu giày thấp hơn. Thời trang với phần trên ô liu quân đội đa năng và được xây dựng dựa trên công nghệ thắt dây giày nhanh của Jordan 33 khiên đây là một đôi giày thể thao không thể bỏ qua.

Travis Scott x Nike Air Jordan 1 High ‘Cactus Jack’

 

Có thể các bạn không biết đến những phối màu và các phiên bản lạ lùng ở trên, nhưng khi nhắc đến cái tên này, nếu các bạn quan tâm đến giày dép và đọc đến tận đây: thì chắc chắn các bạn phải biết đến sự tồn tại của nó. Đôi giày mà không một ai có thể chê được từ những đường màu đến thiết kế, thậm chí đến những chiếc dây đi kèm cũng không có gì để nhận xét. Một đôi giày quá đẹp thôi mọi nghĩa. Nike Air Jordan 1 đã được Travis lật hoàn toàn trên đầu (và trong trường hợp này là lật sang một bên). Những thay đổi về thiết kế bao gồm một dấu ngoặc nhọn ngược rất riêng của mình, một ngăn ẩn đằng sau cánh (anh ấy thích một chi tiết ẩn giấu của Travis), biểu tượng ‘Cactus Jack’ bên trong và bên ngoài giày là một đường khâu màu đỏ tương phản với màu sắc Mocha mơ mộng của nó.

“Air Jordan 4 đã thành công vang dội, nhưng tôi nghĩ Air Jordan 1 nói chung là phổ biến nhất. Sự cường điệu chắc chắn là có thật xung quanh bản phát hành này. Rốt cuộc, đó là Air Jordan 1, luôn là một trong những hình bóng phổ biến nhất trên thị trường giày thể thao. ”- Zack Schlemmer 

Travis Scott x Nike Air Jordan 1 Low ‘Cactus Jack

Đây không chỉ là một đôi giày thể thao điệu đà để sử dụng hàng ngày, mà nó còn đảm bảo thổi bùng một làn sóng cường điệu mới cho Air Jordan 1 Low. Ra mắt bởi Scott tại Grammy’s, chúng là một sự thay thế hoàn hảo cho Cactus Jack ‘Highs’ cho những người yêu thích phiên bản cổ thấp nhưng lại đẹp không kém cạnh.

Travis Scott x Nike Air Jordan 6 ‘Cactus Jack’

Được trang trí với tông màu ô liu bụi bặm tiện dụng, Travis Scott đã thiết kế ra chiếc Air Jordan 6. Những chiếc bánh crepe kết hợp tất cả các yếu tố mà chúng tôi yêu thích trong thiết kế năm 1991 – chẳng hạn như các chấm phản chiếu ở phía sau của đôi giày thể thao , chuyển đổi ren và đế Air – hiện được kết hợp với các tiện ích bổ sung độc quyền như túi snap kiểu chiến đấu tiện dụng ở bên hông giày thể thao và nhãn hiệu Cactus Jack ở gót giày.

Travis Scott x Nike Air Force 1 ‘Cactus Jack’

Travis Scott đã kết thúc năm 2019 với đôi giày thể thao cá tính và sáng tạo nhất của anh ấy cho đến nay trong AF1 ‘Cactus Jack’. Một bức thư tình gửi cho thành phố đã sinh ra anh – Thành phố Missouri, Texas – Scott đan xen nhiều tài liệu tham khảo khác nhau từ quá trình nuôi dạy của mình để tạo ra một bức tranh giống như chắp vá từ nhiều chất liệu khác nhau. Có những tấm bạt hình con vịt bền bỉ để đại diện cho nguồn gốc của tầng lớp lao động trong cộng đồng của anh ấy, cùng với ngụy trang tùy chỉnh và tông màu tự nhiên lấy cảm hứng từ không gian ngoài trời tuyệt vời, cũng như các mảng trừu tượng hơn liên quan đến dấu ấn kỷ lục ‘AstroWorld’ và ‘Cactus Jack’ được yêu thích của Scott. Travis cũng giữ tâm lý “nếu nó không bị vỡ, đừng sửa nó” với sự tái hiện của những tấm bìa ren yêu thích của anh ấy, lần này là trong một cấu hình zip-up nửa vải nhung, nửa vải. Thiết kế crepe của Scott đã đi một chặng đường dài kể từ chiếc “Không lực 1” màu trắng sạch sẽ.

TRAVIS SCOTT X NIKE SB DUNK THẤP ‘TRAVIS SCOTT’

Rất nhiều sự tiếp nối của cách tiếp cận thiết kế và ‘kết hợp các tài liệu tham khảo’ mà Scott đã áp dụng trên ‘Cactus Jack’ AF1 của mình, Nike SB Dunk Low ‘Travis Scott’ tương phản với kẻ sọc tartan đậm màu sắc trên nền vải hải quân được trang trí bằng hình in khăn rằn. Đối với những người tìm kiếm thêm một chút chi tiết tùy chỉnh, các lớp canvas có thể được bóc ra để lộ lớp lót bằng cây camo, hoặc nếu được sử dụng như dự định ban đầu sẽ để lộ ra càng nhiều giày của bạn càng làm lộn xộn và bong tróc. Chiếc giày được hoàn thiện với thương hiệu của Travis không khớp với dấu swoosh cùng với dây buộc và chiếc lưỡi SB Dunk béo đặc trưng hoàn chỉnh với nhãn lưỡi ‘Cactus Jack’.

TRAVIS SCOTT X NIKE AIR MAX 270 PHẢN ỨNG ‘CHI TIẾT NGUYÊN NHÂN’

Như tên mô hình ‘Cactus Trails’ ám chỉ đến, đây là cách giải thích của Scott về hikercore. Travis biến hình bóng 270 của tương lai thành một vận động viên chạy đường mòn lấy cảm hứng từ những năm chín mươi hoài cổ với đường màu bao gồm các màu nâu và cam thân thiện với môi trường ngoài trời và các mảng màu ACG. Tính thẩm mỹ cổ điển được khuếch đại với đế Air bị ôxy hóa đã được xử lý bằng thuốc nhuộm lưu huỳnh để tạo ra lớp gỉ tốt, cùng với cổ áo được làm từ chất liệu cần thiết cho người đi bộ đường dài – lông cừu. Vòng quanh giày là một số chi tiết đặc trưng của La Flame như mấu gót có thương hiệu ‘Cactus Jack’ và chi tiết khóa ren mát mẻ.

Nếu bạn là fan của rapper Travis Scott và yêu thích gu thời trang này thì còn đợi gì mà không qua ngay Authentic Shoes để sở hữu ngay những đôi giày mang đậm phong cách của chàng ca sĩ này chứ!

Xem thêm: