Tất cả những gì bạn cần biết về dòng giày Adidas Human Race

Trở lại vào tháng 12 năm 2015, adidas Originals đã gây bão hoàn toàn thế giới giày thể thao, với một phiên bản giày NMD mới được công bố sau đó. Được nhiều người coi là cổ điển trong tương lai, đôi giày sử dụng phần trên Primeknit đầy đủ và nằm trên đế giữa Boost dài hết cỡ, vốn đã trở nên phổ biến nhờ Ultra Boost đã ra mắt vài tháng trước đó.

Không còn nghi ngờ gì nữa, NMD đã thành công ngay lập tức. Những người yêu thích giày thể thao trên khắp thế giới hoàn toàn yêu thích tính thẩm mỹ tinh tế nhưng cấp tiến, và khối Lego nhiều màu xung quanh đế giữa đã mang lại cho nó cảm giác hài hước mà hồi đó giày thể thao đơn giản là thiếu. Ngay sau đó, Three Stripes đã phát hành thêm 5 phiên bản nữa của Nomad, tuy nhiên, chỉ một trong số này sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian.

Ra mắt vào tháng 7 năm 2016, NMD Human Race – hay gọi tắt là NMD Hu – được thực hiện với sự cộng tác của chính Pharrell Williams, giờ đây là tân giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton. Tranh thêu chữ “HUMAN RACE”; ở phía trên, ‘Yellow’ là màu đầu tiên được phát hành và cho đến ngày nay, nó là một trong những sắc thái được thèm muốn nhất, với giá trị thị trường trung bình khoảng 1.250 bảng Anh.

Sự khác biệt lớn nhất giữa NMD Hu và bất kỳ phiên bản Nomad nào khác là hệ thống dây buộc cải tiến. Giống như CS1, Hu có thiết kế giống như một chiếc tất, tuy nhiên, một chiếc lồng được gắn vào đế giữa cho phép người mang về cơ bản có thể khâu đôi giày thể thao lại với nhau, mang lại cảm giác vừa vặn hơn hoặc thoải mái hơn. Không có gì ngạc nhiên khi màu ‘Yellow’ được bán hết ngay lập tức và theo sau đó là một số màu khác rất được thèm muốn.

Bộ sưu tập NMD Hu đầu tiên ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và nó đã giới thiệu một bộ ngũ sắc màu sặc sỡ, bao gồm ‘Đen’, ‘Xanh lam’, ‘Xanh lá cây’, ‘Đỏ’ và ‘Quýt’, tất cả đều được thêu với các thông điệp khác nhau. với mô-típ ‘Human Race’, trong đó có ‘HUE MAN’; và “Human Being”;

Những người yêu thích giày thể thao đã phải chờ hơn một năm để có thêm nhiều phối màu của NMD Hu đáng thèm muốn. Vào tháng 11 năm 2017, Pharrell đã tiết lộ một gói hoàn toàn mới, cập nhật thông điệp mới cho giày thể thao và đế ngoài mới ngọt ngào. Được đặt tên một cách khéo léo là gói ‘Trail’, bộ sưu tập này bao gồm ‘Nhiều màu’, ‘Pale Nude’, ‘Sun Glow’, và tất nhiên, màu phổ biến nhất trong số chúng, ‘Oreo’. Phiên bản này được lấy cảm hứng từ hoạt động leo núi và đi kèm với một loạt trang phục đầy màu sắc, từ áo khoác đến quần thể thao, tất cả đều được sơn theo tông màu rực rỡ của giày thể thao.

Cũng trong khoảng thời gian đó, ông Williams liên kết với Billionaire Boys Club – nhãn hiệu thời trang dạo phố mà ông thành lập năm 2005 cùng với BAPE’s Nigo. Được mệnh danh là ‘Kẹo bông’, BBC NMD Hu được tô điểm bằng “CUERPO TERRE”; trên vamps, được dịch theo nghĩa đen là ‘TRÁI ĐẤT’ và ‘THÂN THỂ’. Người du mục này đã trở thành Loài người hạn chế nhất vào thời điểm đó… cho đến vài ngày sau.

Để tôn vinh di sản của Colette, Pharrell đã hợp tác với hãng thời trang cao cấp của Pháp Chanel để tạo ra một sản phẩm hợp tác NMD Hu sẽ thu hút sự chú ý của thế giới. Chỉ có sẵn từ một cửa hàng, Chanel Human Race được bán lẻ với giá 1.000 bảng Anh và được giới hạn chỉ năm trăm đôi trên toàn cầu. Tất nhiên, đôi giày đáng thèm muốn đã bán hết veo ngay lập tức và giá trị thị trường của nó ngay lập tức lên tới 10.000 bảng Anh, khiến nó trở thành chiếc NMD Hu đắt nhất từng được sản xuất – mặc dù chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi ngạc nhiên.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt