Tất tần tật về mẫu giày thể thao Nike Air Bakin

Nike Air Bakin đã chính thức được đưa trở lại một lần nữa trong tuần này với sự hợp tác cùng Supreme. Mặc dù không phải là lần đầu tiên mà Bakin nổi lên từ nguồn gốc giày bóng rổ của những năm 1990 nhưng bản collab mới này đã giúp giới thiệu mẫu thiết kế này cho một thế hệ những người yêu thích giày thể thao, những người có thể chưa từng nhìn thấy nó này trước đây. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những điều thú vị xoay quanh mẫu giày thể thao Nike Air Bakin nhé!

tat-tan-tat-ve-mau-giay-the-thao-nike-air-bakin

Một sáng tạo khác của Avar

Air Bakin được phát hành lần đầu vào năm 1997 với tư cách là một mẫu thiết kế mới được thêm vào vào danh mục đầu tư rất ấn tượng của nhà thiết kế Eric Avar thời kỳ đó bên cạnh Air Penny và Air Foamposite. Với ý nghĩ đó, rõ ràng là các dấu hiệu thiết kế của anh ấy – như phần upper lượn sóng và midsole mỏng đã được đưa lên Bakin. Ngay cả hoạ tiết xương cá truyền thống cũng được tìm thấy trên phần outsole Air Foamposite.

tat-tan-tat-ve-mau-giay-the-thao-nike-air-bakin

Mẫu giày cho các hoạt động ngoài trời

Hầu hết giày bóng rổ cao cấp thường được thiết kế cho sân gỗ cứng, nhưng Air Bakin cũng được tạo ra để phù hợp với bề mặt nhựa đường. Điều này thể hiện rõ ở đế ngoài DRC (Hợp chất cao su bền) bao quanh các cạnh của giày để chống mài mòn và các lỗ thông hơi dạng lưới phía sau các khe trên phần upper nhằm mục đích giữ cho bàn chân luôn mát mẻ. Đệm Air Max có thể nhìn thấy ở gót chân vẫn là một công nghệ quan trọng của thời đại cùng với Zoom Air của Nike.

tat-tan-tat-ve-mau-giay-the-thao-nike-air-bakin

Gắn liền với những màn trình diễn của Tim Hardaway

Mặc dù được một số cầu thủ NBA đeo trong thời kỳ sơ khai nhưng người ủng hộ đáng chú ý nhất của Air Bakin là Tim Hardaway – vận động viên đã hình thành mối quan hệ thân thiết với Swoosh từ đầu những năm 90. Bên cạnh ‘quảng cáo điện thoại’ nổi tiếng của Nike, mẫu giày này còn được giới thiệu nổi bật trong tấm áp phích ‘Tim Hardaway Variety Show’, khi cầu thủ Miami-Heat lúc bấy giờ coi Bakin như một phiên bản giày thể thao đặc trưng cho mùa giải 1997.

tat-tan-tat-ve-mau-giay-the-thao-nike-air-bakin

Phối màu bắt nhiệt

Nike Air Bakin có sự phối màu bắt mắt với màu đỏ, vàng và đen. Sự kết hợp của các màu sắc này tạo ra một thiết kế nổi bật và táo bạo. Màu đỏ và vàng đại diện cho một phong cách năng động và mạnh mẽ, trong khi màu đen tạo ra sự cân bằng và tạo điểm nhấn cho thiết kế. Tuy nhiên, sự phối màu này cũng đã gây tranh cãi khi bị liên kết với biểu tượng gót chân rực lửa của Nike được cho là giống với từ ‘Allah’ trong văn bản tiếng Ả Rập, gây phản ứng tiêu cực từ cộng đồng Hồi giáo.. Sự chỉ trích bất ngờ này đã khiến các phiên bản đầu tiên của Air Bakin (cùng với Air B-Que và Air Grillin’, cũng sử dụng cùng một logo) bị thu hồi và Swoosh đã sớm đưa giày trở lại với logo tiêu chuẩn ‘Nike Air’. Với thói quen gần 30 năm của Supreme, chữ ‘NYC’ rực lửa trên bản hợp tác Bakin mới của họ chắc chắn sẽ là một sự khởi đầu gây tranh cãi của phiên bản OG.

tat-tan-tat-ve-mau-giay-the-thao-nike-air-bakin

Nguồn cảm hứng cho một loạt phiên bản giày thể thao khác 

Giống như nhiều mẫu di sản của Nike, Air Bakin không tránh khỏi các bản làm lại và hợp nhất thử nghiệm. Điển hình, Air Bakin Posite đã thêm vật liệu Foamposite vào phần upper và sắp xếp lại hình dạng để gợi nhớ đến các mẫu liền kề với ACG, cụ thể là Goadome và Foamdome. Ngoài ra còn có một sản phẩm tưởng nhớ Air Force 1 ít người biết đến từ năm 2014 mượn phối màu đỏ, đen và vàng – cho đến phần dây giày dạng tròn của Bakin. Và, mặc dù nó chưa bao giờ được xác nhận chính thức bởi một trong hai bên (vì những lý do rõ ràng), nhưng A$AP Nast x Reebok Zig Kinetica 2 từ năm 2021 rõ ràng đã được lấy cảm hứng từ phối màu OG Bakin.

tat-tan-tat-ve-mau-giay-the-thao-nike-air-bakin

Đó là tất cả thông tin về mẫu giày Nike Air Bakin, hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm thông tin mới nhất về thời trang, giày dép.

Xem thêm:

Điểm qua 8 mẫu túi Bottega Veneta trendy vượt thời gian

Telfar trở thành thương hiệu túi xách có giá bán lại cao nhất

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .