The National Park Foundation x adidas ZX – tiếng gọi nơi rừng xanh hoang dã

Nếu ta chỉ giới hạn mình lại trong những công viên với quy mô nhỏ tại Việt Nam thì có lẽ ta sẽ mãi mãi không thể hiểu được vẻ đẹp hùng vĩ của những khu bảo tồn đích thực. Mỹ không chỉ nổi tiếng với những thành tựu công nghệ thông tin mà còn là nơi lưu trữ rất nhiều những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ mang đậm nét hoang dã. Và The National Park Foundation x adidas ZX được truyền cảm hứng bởi chính những điều đã tạo nên nét mạnh mẽ có phần hoang dã của những người trẻ. Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của ZX trong những năm gần đây, cùng Authentic Shoes cập nhật ngay những phiên bản không thể bỏ qua này nha!

Nét hoang dã đầy mạnh mẽ từ những đồi cát hay những cây lá kim chống chọi với cái nắng suốt tháng năm. Sự rắn rỏi toát ra sự tận trong tâm để khắc họa những đường nét sắc sảo nhất lên một thiết kế đã trở thành tượng đài tới từ adidas. Tuy rằng, đại diện thương hiệu thể thao tới từ Đức được xem như kẻ ngoại lai nhưng phải thừa nhận họ đã hoà nhập và tìm hiểu rất sâu về thị trường Bắc Mỹ đầy tiềm năng này. 

The National Park Foundation được biết đến với tư cách là tổ chức từ thiện chính thức dành cho các vườn Quốc gia tại Hoa Kỳ nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên đắt giá này. Nếu bạn chỉ tưởng tượng nó với quy mô nhỏ, hệ sinh thái không đa dạng như đã thấy ở đâu đó thì không. Mỗi vườn quốc gia ấy rộng hơn hệt như một vương quốc riêng tuỳ thuộc và điều kiện tự nhiên mà hình thành nên những hệ sinh thái khác nhau với chủng loại thực vật và động vật cực kỳ đa dạng với độ hiếm thấy thậm chí được liệt vào sách đỏ thế giới. 

Tưởng tượng nét hoang dã đó được ứng dụng lên những thiết kế sneaker đậm cá tính cũng đủ khiến chúng ta điên cuồng. Do đó, cũng không lấy làm lạ khi The National Park Foundation x adidas ZX ngay từ khi có những thông tin phát hành đầu tiên đã khiến các sneakerhead trầm trồ mà kiếm tìm ở khắp mọi mặt trận.

ZX 8000 “Yellow Stones” 

Yellow Stones là vườn quốc gia nằm ở các bang miền Tây gồm Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ. Một biểu tượng của xứ cờ Hoa khi đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới. Với các điểm địa nhiệt đặc trưng mà phần đất nơi đây cũng toát lên màu nâu vàng đặc trưng cùng mạch nước phun Old Faithful hùng vĩ.

Đó cũng là lý do mà ZX 8000 “Yellow Stones” cũng toát lên vẻ mạnh mẽ đặc trưng của khu vườn quốc gia này. Ta đã từng lạc vào một thiên đường của những tảng đá màu vàng nâu với thác nước xanh là phần dây giày. Tông màu vintage nhưng được làm hiện đại hẳn lên nhờ phần dây xanh đầy dịu dàng tạo nên một tổng thể đủ khiến bất cứ ai là fans của Retro Runner trở nên đắm chìm. 

Chưa kể với những ai tiểu tiết thì phần lưỡi giày cũng được làm cực kỳ công phu khi được thêu dập nổi và thậm chí có thể tách rời nếu muốn. 

ZX9000 ”Glacier” 

Đi từ cát bụi đến ao hồ, ta thăm thú vườn quốc gia Glacier với hơn 130 hồ được đặt tên với 1000 loài thực vật khác nhau và hàng trăm loài động vật. Thời tiết mát mẻ cùng lưu lượng nước dồi dào khiến Glacier trở thành một thiết kế dịu dàng hơn rất nhiều so với “Yellow Stones”. Như đang đối mặt với cái nóng gay gắt và sự hùng vĩ của những ngọn núi thì lại rơi vào hồ nước mát mẻ và cây cối xanh mơn mởn của Glacier.

Cũng vì thế mà trên đôi giày tông màu xanh và xám cũng được ưu tiên sử dụng. Phần đế Gum được xử lý đặc biệt với màu xanh ngọc tuyệt đẹp cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Một viên ngọc nhiều sự đẹp đẽ và thanh thoát hẳn sẽ là một người bạn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự cổ điển và nét dịu dàng của những vùng đất Đông Âu.

ZX10000 “Crater Lake”

Đi từ mùa hạ sang mùa thu rồi lại đến mùa đông với Crater Lake. Bao phủ với tuyết mỗi tháng Hai hàng năm, Crater Lake vốn là công viên quốc gia lâu đời thứ 5 của Hoa Kỳ. Với diện tích cực kỳ khổng lồ lên tới 741.48 km vuông từ những năm 1902, những bí mật được ẩn giấu phía dưới những tán lá kim xanh đậm. 

Cả khu di tích được hình thành trên nền của một ngọn núi lửa đã dừng hoạt động nên phần giữa lõm hẳn xuống tạo ra hồ với diện tích cực lớn cũng là trung tâm của công viên quốc gia này. Sắc xanh đậm giờ đây chiếm phần lớn trên thiết kế ZX1000 đặc trưng của adidas. Luôn được tạo ra với mức giá đắt đỏ hơn rất nhiều so với những đôi giày thông thường của hãng, do đó phần detail giày cũng được hoàn thiện tối ưu hơn khá nhiều cùng chất liệu da lộn cao cấp.

Adilette “Joshua Tree National Park” 

Đại diện đến từ California chưa bao giờ khiến chúng ta thất vọng. Nơi ở của những cô báo đen mạnh mẽ với màn đêm buông xuống đầy huyền bí. Đại diện duy nhất trong bộ sưu tập là một đôi dép với chất liệu Codura. 

Bộ sưu tập lần này đã đủ để thoả mãn lòng ham muốn nổi bật của những sneakerhead với cảm hứng từ thiên nhiên. Như một tiếng gọi từ rừng xanh với sự sáng tạo đầy mới lạ, nền văn hoá của chúng ta luôn cần những điều khác biệt như thế này với những giới hạn mới.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Pharrell x NMD Human Race – một trong những lựa chọn hàng đầu của các sneakerhead