The Story of Dunk: câu chuyện ẩn sau thiết kế huyền thoại

Nike Dunk là một sản phẩm được thiết kế dành cho đối tượng trượt ván, tương tự như người anh em Air Jordan 1. Dòng Nike Dunk từ lâu được biết đến như thiết kế có khả năng bảo vệ mắt cá chân, tăng độ bám và là người bạn hỗ trợ đắc lực cho những tay lướt ván. Theo thời gian, dòng Nike Dunk dần trở nên một biểu tượng mới gắn liền với văn hoá và đời sống của các “trượt thủ”. Lần lượt những phiên bản Dunk Nike khác biệt hơn và đa dạng hơn được ra đời, càng làm dày hơn trang sử của dòng Nike Dunk. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Lần lượt 6 tập phim ngắn được khởi động từ giữa tháng 10 và rải rác đăng tải cho đến cuối tháng 12. Qua mỗi tập phim, Nike sẽ đưa người xem đến tìm hiểu và khám phá từng ngóc ngách của Nike Dunk qua mỗi chủ đề cụ thể. 

Với tập 1 – The Story of Dunk: “Origins”, câu chuyện về nguồn gốc của dòng giày lẫn lý do đặc biệt đưa dòng Nike Dunk lên đến tầm cao mới xứng danh là một biểu tượng sneaker sẽ được tiết lộ. 

Ở tập 2, The Story of Dunk “Pro B to SB” sẽ kể câu chuyện về sức ảnh hưởng của dòng giày tiền nhiệm tác động đến dòng Dunk sau này. Như tiêu đề “Pro B to SB”, đó sẽ là quá trình từ Pro B trở nên SB Dunks và trở thành dòng giày thống lĩnh bộ môn trượt ván và văn hoá sneaker của ngày nay. 

Với tập 3, The Story of Dunk: “SB Dunk Phenomenon” sẽ giúp người xem hồi tưởng về câu chuyện Nike SB Dunks qua việc ghé lại từng cửa hàng giày trượt, cũng như đội ngũ nhân viên nồng cốt ban đầu. 

Ở tập 4, The Story of Dunk: “Collabs” sẽ là tập hợp những phiên bản collabs ấn tượng của dòng Nike Dunk. Lần lượt từng phiên bản collabs sẽ được phân tích chuyên sâu bởi các sneakerhead lẫn nhiều chuyên gia đến từ rất nhiều nơi khác nhau trên thế giới. 

Với tập 5, The Story of Dunk: “Rock or Stock” sẽ nói về tầm ảnh hưởng và sức thống trị của dòng giày Nike Dunk ở thị trường sneaker hiện tại, khi Nike Dunk không chỉ đơn thuần là một dòng giày, kiểu giày mà còn là cả một văn hoá gắn liền với giới trẻ. 

Với tập 6, True To Your Crew:” The Story of Dunk” Dunk trở thành một phần của nền văn hoá đường phố và thực sự chứng minh được sức hút của mình sau thời gian được phát hành. Những ngã rẽ để rồi thực sự trở thành một biểu tượng.

Có thể nói Nike luôn biết cách làm mới mình thông qua rất nhiều những thước phim tuyệt đẹp trên kênh Youtube chính thức của họ. Sau thời gian dài phát triển đã đến lúc để cho người dùng thực sự hiểu về những sản phẩm mà chính chúng ta đang sử dụng. Và liệu còn cách tuyên truyền nào tốt hơn là một câu chuyện được xây dựng công phu và được viết lên bởi những điều chân thật nhất.

Một bộ phim vô cùng đáng xem dành cho các sneakerhead!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: The sacai x Nike VaporWaffle “Sesame” – đôi Sacai đáng sở hữu nhất 2021