Thương hiệu Xvessel và hướng dẫn cách chọn size giày xvessel chính xác nhất

Như các bạn đã biết, xu hướng Xvessel đã và vẫn đang lan rộng khắp thị trường các nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đại lục và không thể không kể đến Việt Nam. Ra mắt vào tháng 12/ 2018, Xvessel là hãng thời trang của Van Ness Wu người Đài Loan, Ngô Kiến Hào thành viên của nhóm F4 đình đám ngày xưa, tuổi thơ của bao nhiu thế hệ 8x 9x Việt Nam. Với thiết kế deconstructed sneaker độc đáo gợi nhớ hơi hướng như Converse làm cho đôi giày Xvessel rất dễ dàng mặc với mọi loại outfit.

thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

Với sự am hiểu của cựu thành viên F4 về giày sneaker và công nghệ thủ công độc đáo, Xvessel là sự kết hợp hoàn hảo của yếu tố truyền thống với nét hiện đại, trẻ trung. Phần đế giày được làm bằng cao su chống trơn trượt và phần midsole có các lớp xếp chồng lên nhau, được làm hoàn toàn bằng tay.

Điều gì khiến Xvessel trở nên hot đến vậy?

Vốn là một người am hiểu rõ về giày sneaker nên cựu thành viên F4 có thể dễ dàng kết hợp yếu tố truyền thống và nét hiện đại một cách hài hòa nhất để tạo nên giày xvesel đầy đặc biệt. Phần đế giày và phần midsole đều được làm hoàn toàn bằng tay trong đó phần đế giày được làm bằng cao su chống trơn trượt còn midsole làm bằng các lớp xếp chồng lên nhau.

thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

Mặc dù giày có thiết kế phức tạp nhưng lại được làm một cách khéo léo, tỉ mẩn trong từng chi tiết nên nhận về không ít ý kiến khen ngợi cả trong giới chuyên môn và ngôi sao nổi tiếng. Vừa ra mắt nó đã ngay lập tức được săn đón bởi nhiều ngôi sao hàng đầu.

Không chỉ vậy, điểm đặc biệt ở chỗ vì có yếu tố truyền thống, thủ công nên chủ nhân của những đôi giày này có thể tự biến hóa theo phong cách và sở thích riêng của mình. Chính sự đặc biệt này đã khiến giày xvessel trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết và để sở hữu chúng không phải điều dễ dàng.

thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

Để có thể dễ dàng xâm nhập vào làng thị trường quốc tế thương hiệu giày xvessel đã cho ra mắt dòng Black Series. Chúng được sử dụng màu đem làm gam màu chủ đạo và kết hợp thêm đường viền trắng để tạo sự hài hòa cũng như làm điểm nhấn. Thực chất nếu chỉ những điểm này thì nghe có vẻ quen thuộc như một đôi Converse classic đơn giản tuy nhiên với những chi tiết rất riêng của mình như thiết kế viền trắng rách, đế ép gỗ… làm cho đôi giày vừa lạ lại vừa quen.

Cách chọn size giày Xvessel

Hiện các bảng size đang được sử dụng trên thế giới bao gồm 4 hệ size cơ bản:

1. Size giày chuẩn Anh: UK

Size UK ( United Kingdom) được sử dụng ở Vương quốc Anh (gồm nước Anh, Scotland, Irland và Wales). Hệ thống size UK được dựa trên chiều dài khuôn giày (tên tiếng anh: Last), và được tính theo công thức sau: 

Tính dựa theo chiều dài khuôn giày (Last):

  • Size UK = (3 x chiều dài last) – 25 (Last tính bằng inch)

Tính dựa theo kích thước bàn chân:

  • Size UK = (3 x chiều dài bàn chân) – 23 (chiều dài tính bằng inch)

Do kích thước last lớn hơn kích thước bàn chân (từ mũi đến gót) từ 13 đến 20mm nên công thức có thể được tính dựa trên kích thước xấp xỉ và bù trừ khoảng từ 1-2 cm.

thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

2. Size giày chuẩn Mỹ: US

Size US (United States) được sử dụng ở khu vực Bắc Mỹ (Mỹ và Canada). Cách tính size của US tương tự như của UK, chỉ khác hệ số sử dụng trong công thức. Được tính theo công thức sau:

  • Size nam US = (3 x chiều dài last) – 24 (last tính bằng inch)
  • Size nam US ≈ (3 x chiều dài bàn chân) – 22 (chiều dài tính bằng inch)

Đây là cách tính cho size giày nam, còn đối với size giày nữ thì sẽ được tính theo công thức sau:

  • Size nữ US ≈ (3 x chiều dài bàn chân) – 20.5 (chiều dài tính bằng inch)

    thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

3. Size Châu Âu: EU

Size EU được sử dụng ở Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và đa số các nước Châu Âu khác. Nó cũng được sử dụng ở Trung Đông, Hong Kong và Việt Nam. Hệ thống này cũng được tính trên chiều dài của khuôn giày, nhưng theo đơn vị Paris point (1 Paris point = 2/3 cm). Công thức tính như sau: 

  • Size EU = 3/2 x Chiều dài last tính bằng cm

Do chiều dài last luôn hơn hơn chiều dài bàn chân khoảng 1.5cm nên chúng ta có thể sử dụng công thức dưới đây để tính size EU trực tiếp từ chiều dài bàn chân

  • Size EU = 3/2 x (Chiều dài bàn chân tính bằng cm + 1.5).

    thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

     

4. Size CM – chuẩn Châu Á

Size CM (centimet) được sử dụng phổ biến ở Nhật. Đây là hệ thống size dễ gây nhầm lẫn nhất cho người mua vì thông tin không đồng nhất giữa nhiều trang web. 

Lời khuyên cho bạn, kích thước CM sử dụng trong các bảng chuyển đổi size thường gặp trên các trang web bán giày là kích thước của khuôn giày (last), không phải là kích thước bàn chân. Bạn nào đo chiều dài bàn chân theo CM sau đó đổi ra size US hay EU bảo đảm sai 100%.

thuong-hieu-xvessel-va-huong-dan-cach-chon-size-giay-xvessel-chinh-xac

Tuy nhiên đối với từng hệ thương hiệu lại có một bảng size riêng ví dụ hệ size của Nike sẽ khác hệ size adidas, vậy nên ngoài việc đo size chân, khi lựa chọn mua giày ở bất kỳ thương hiệu nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ bảng size và form giày của thương hiệu đó.

5. Bảng size giày Xvessel

Sizing – xVESSEL

Bạn cần xác định xem bàn chân của mình thuộc loại nào, có bè hay không sau đó qui đổi theo bảng size của hãng để chọn được size giày phù hợp với mình nhất. Bởi bàn chân mỗi người mỗi khác nên tất cả những phương pháp đo chân, qui đổi size chỉ nằm ở mức độ tương đối, để có thể chắc chắn về size giày của mình thì bạn có thể đến thử giày tại các cửa hàng như Authentic Shoes – nơi bạn sẽ được tư vấn chọn được một đôi giày chuẩn size nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn size giày Asics chính xác nhất