Tìm hiểu các phiên bản khác nhau của adidas Samba (Phần 2)

Chào mừng bạn quay trở lại với hành trình khám phá thế giới đa dạng của adidas Samba! Trong Phần 1, chúng ta đã cùng đắm chìm vào những phiên bản như Samba OG, Samba Classic, Samba Vegan hay Velosamba đầy ấn tượng. Hôm nay, Phần 2 sẽ tiếp tục đưa bạn đến với những biến thể độc đáo và mới mẻ hơn, mở rộng thêm lựa chọn cho phong cách thời trang của bạn. Hãy cùng Authentic Shoes chuẩn bị tinh thần để tiếp tục hành trình khám phá và lựa chọn cho mình đôi Samba hoàn hảo nhất, khẳng định phong cách thời trang cá nhân và đầy tự tin!

Samba Rose

Đôi Samba Rose là một phiên bản khác hướng đến phong cách sống, được ra mắt vào khoảng năm 2018 dành riêng cho phái nữ. Để giữ lại kiểu dáng OG cổ điển nhưng vẫn mang đến nét độc đáo, adidas đã khéo léo thêm một đế giữa platform có họa tiết rãnh kèm logo thương hiệu. Đế giữa này được làm từ chất liệu có độ nhám, kết hợp với phần thân giày được chế tác từ da cao cấp. Bên cạnh đó, Samba Rose còn được thiết kế và cắt may đặc biệt để phù hợp với bàn chân nữ giới, mang lại sự thoải mái hơn so với phiên bản unisex Samba OG.

Samba RM

adidas mô tả Samba RM là sản phẩm “hiện đại hóa vẻ ngoài truyền thống”. Họ đạt được điều này bằng cách giữ lại kiểu dáng classic, đồng thời bổ sung các tính năng để tăng cường sự thoải mái và tạo vẻ ngoài bóng mượt, tròn trịa hơn. Công nghệ BOOST đem đến một lớp đế giữa linh hoạt, có độ nâng cao hơn một chút so với Samba thông thường. Thân giày bằng da mềm mại tạo cảm giác vừa vặn nhưng vẫn ôm chân. Ngoài ra, giày còn được dập nổi thương hiệu “S4M3A” độc đáo ở thân và lớp lót gót bằng da lộn cao cấp.

Samba ADV

Phiên bản ADV này là bản sao chính xác của OG Samba, nhưng được gia cố để dành cho những người trượt ván. Quay trở lại những năm 90, các vận động viên trượt ván đường phố đã lựa chọn Samba với thiết kế thấp gọn và tính năng tiện dụng. Tuy nhiên, adidas Three Stripes muốn nâng cấp thêm một bước bằng cách gia cố phần mũi giày bằng da lộn T-Toe với lớp tăng cường Adituff gồm hai lớp. Điều này giúp cho đôi giày siêu bền và có thể chịu được những cú lật và mài mòn khắc nghiệt trong các động tác trượt ván. Thường thì Samba ADV chỉ được bán độc quyền tại các cửa hàng bán đồ trượt ván.

Samba Millennium

Đầu tiên xuất hiện vào khoảng năm 2009, Samba Millennium sở hữu các chi tiết công nghệ hiện đại lúc bấy giờ dành cho bóng đá trong nhà. Sự thoải mái và hỗ trợ được gia tăng khiến chúng trở thành đôi sneaker hàng ngày được nhiều người ưa chuộng, cho đến khi adidas tạm ngừng sản xuất kiểu dáng này. Nhưng giờ đây, nhân kỷ niệm 15 năm, Samba Millennium đã quay trở lại, đầu tiên là bản collab với Adsum, tiếp theo là phiên bản đại trà, và cuối cùng là hợp tác với nhà vô địch Samba – Wales Bonner. Hiện chưa rõ liệu đôi giày này có quay trở lại liên tục hay không, nhưng với phần thân giày linh hoạt và đế giữa siêu dày làm từ bọt EVA, Samba Millennium chắc chắn sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho dòng Samba truyền thống.

Samba XLG

adidas Samba XLG về cơ bản là phiên bản “siêu dày” của đôi Samba OG quen thuộc. Thiết kế của nó pha trộn giữa cảm hứng bóng đá và trượt ván, với phần đế giữa chunky và lưỡi gà được đệm dày, mang đến vẻ ngoài đậm chất đường phố cho đôi giày vốn gắn liền với phong cách “terrace”. Đế giữa được làm từ EVA nguyên khối tạo độ thoải mái tối đa, đi kèm lớp lót bằng da toàn bộ.

8th Street Samba

Phiên bản Samba này đánh dấu sự hợp tác ba bên giữa Ronnie Fieg và Clarks Originals. Thân giày được thiết kế lại, kết hợp các yếu tố đặc trưng của cả hai thương hiệu để tạo thành một đôi sneaker thống nhất. Mặt trên bằng da lộn cao cấp và đế ngoài bằng cao su đến từ Clarks, trong khi phối màu trơn tru và thanh lịch là nét đặc trưng của Fieg. Thương hiệu của cả ba được thể hiện rõ trên lưỡi gà, đi kèm với móc treo của Clarks cũng có logo của Fieg. Mặc dù không phải là kiểu dáng thường xuyên được ra mắt, nhưng 8th Street Samba là phiên bản cao cấp và sang trọng hơn so với mẫu classic.

Samba Deco

Như tên gọi, Samba Deco SPZL là một phiên bản Samba với những chi tiết trang trí đặc biệt. Điểm khác biệt chính giữa Deco và OG nằm ở đường may trang trí trên mũi giày hình chữ T thay vì lớp phủ da lộn, và phần viền quanh mắt cá chân được gấp nếp. Logo SPZL được đặt trên phần râu kéo dài hơn ở gót giày, tạo điểm nhấn cho tổng thể gọn gàng. Chữ “Samba SPZL” được dập nổi ở mặt bên hoàn thiện thiết kế tinh tế của đôi giày.

adidas Samba với vô số biến thể đa dạng đã trở thành biểu tượng thời trang và văn hóa đường phố. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những phiên bản Samba khác nhau và lựa chọn được đôi giày phù hợp với phong cách và nhu cầu của bản thân.

Xem thêm:

Top 8 mẫu giày bóng rổ adidas được ưa chuộng nhất 2024

Reebok Impact – Nâng tầm phong cách và trân trọng kỷ niệm!